Đầu tư thị trường bất động sản năm 2021 cần lưu ý những gì ?

Thứ hai - 21/12/2020 15:02
Hầu hết các nhà đầu tư bất động sản và những câu chuyện đầu tư luôn có nguyên tắc “rủi ro càng cao thì lợi nhuận mang lại sẽ càng cao và ngược lại”. Năm 2020 là một năm nhiều thăng trầm với thị trường bất động sản biến động không ngừng. Vậy, đầu tư bất động sản năm 2021 cần lưu ý những gì để mang lại lợi nhuận cao ?

Phân khúc nào là điểm sáng thị trường năm 2021 ?

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng bị rơi vào trầm lặng. Tuy nhiên, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ổn định thị trường bắt đầu khôi phục. Theo nhiều chuyên gia bất động sản, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng thị trường bất động sản năm 2021 sẽ có nhiều khởi sắc.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các chuyên gia cho rằng phân khúc bất động sản đất nền và công nghiệp vẫn sẽ là hai phân khúc có nhiều điểm sáng nhất trên thị trường hiện nay. Đối với phân khúc đất nền vùng ven thì gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, khi một số khu vực tại các thành phố lớn vẫn có giao dịch khá sôi động, thậm chí giá đất còn tăng nhẹ. Nguyên nhân là do xu thế dịch chuyển hướng đầu tư ra các khu vực vùng ven. Vậy nên, nhiều địa phương đã có chính sách quy hoạch phát triển các khu dân cư, đô thị mới, đất nền trở thành kênh thu hút đầu tư mạnh.
dau tu thi truong bds 2021 can luu y nhung gi

Còn theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Hà, trong năm 2021 bất động sản nhà ở sẽ là phân khúc có tiềm năng phát triển trong trung và dài hạn, nhất là phân khúc nhà ở cho công nhân, sẽ phát triển rất mạnh.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Phú Đông Group ông Ngô Quang Phúc cho biết, năm 2021 có 3 phân khúc dẫn dắt thị trường mà nhiều nhà đầu tư nên lưu ý đó chính là: thị trường nhà ở, thị trường nhà phố, đất nền vùng ven. Phân khúc thị trường nhà ở xoay quanh trên dưới 2 tỉ đồng sẽ tăng lên cả về nguồn cung và cầu, khi tình hình thị trường được cải thiện. Còn đối với phân khúc nhà phố thì những sản phẩm có giá từ khoảng 5 tỷ - 10 tỷ sẽ được nhiều nhà đầu tư cân nhắc lựa chọn.

Dự án Alva Plaza được hợp tác phát triển bởi hai chủ đầu tư uy tín trong nghành bất động sản là Đại Quang Minh và Việt An. Là hai công ty đã có nhiều năm hoạt động trên thị trường, tiềm lực kinh tế mạch và đứng đầu xu hướng trong việc quy hoạch, xây dựng khu đô thị xanh. Dự án Alva Plaza tọa lạc ngay điểm giao thoa hai trục đường lớn là Đại Lộ Bình Dương và Thủ Khoa Huân, giữa trung tâm thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án nằm trong khu vực dân cư sinh sống đông đúc thuận tiện cho việc kinh doanh, thương mại và hàng loạt các tiện ích lân cận vô cùng đa dạng như: bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình Dương, trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương, Sân Golf Sông Bé,…
 
du an alva plaza binh duong

Alva Plaza mang trên mình nhiều ưu thế về vị trí địa lý cùng với tiện ích nội khu nổi bật, các căn hộ tại dự án đều được thiết kế theo căn hộ thông minh 4.0, toàn bộ các thiết bị điện trong căn phòng đều được điều khiển bằng giọng nói, âm thanh. Và cùng với không gian sống xanh, độ che phủ lên đến hơn 50% giúp cho dân cư sinh sống tại đây có thể tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, hiện đại, đẳng cấp bật nhất khu vực.

Ngoài ra dự án còn sở hữu chuỗi nhà phố thương mại liền kề với thiết kế vô cùng hiện đại, theo chuẩn phong cách Singapore, nằm ngay tại mặt tiền, giúp cho các nhà đầu tư thuận tiện trong việc kinh doanh. Đặc biệt còn có trung tâm thương mại được xây dựng thiết kế ngay bên trong căn hộ, phục vụ cho dân cư khu vực dự án và dân cư khu vực lân cận. Với những tiện ích ưu việt trên Alva Plaza sẽ là nơi đáng sinh sống dành cho những người an cư lạc nghiệp và là nơi đầu tư sinh lời cao cho các nhà đầu tư.
 
du an alva plaza bình duong

Theo chuyên gia nhận định, năm 2021 thị trường sẽ phục hồi do tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và nền kinh tế các ngành nghề được phục hồi, thu nhập của người lao động tốt hơn, từ đó nhu cầu đầu tư bất động sản cũng tăng lên. Tuy nhiên, thị trường mặc dù có phục hồi nhưng sẽ không quá bùng nổ. Dù vậy, lượng giao dịch bất động sản vẫn sẽ tăng, lượng cung và cầu cũng tăng lên.

Theo ông Đặng Văn Quang - Giám đốc JLL Việt Nam cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 90% triệu phú tiền USD đều trực tiếp hoặc gián tiếp kinh doanh bất động sản. Đặc biệt, trong nhóm 100 người giàu nhất Việt Nam đều có con số liên quan trực tiếp đến kinh doanh lĩnh vực bất động sản là 99,1%.

Điều đó cho thấy, bất động sản là kênh đầu tư phổ biến và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn, nhưng không phải cứ đầu tư là sẽ sinh lời, mà hầu hết những nhà đầu tư luôn có nguyên tắc là phù hợp với khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư “nếu rủi ro cao thì lợi nhuận càng cao và ngược lại”. Trong đó, đầu tư trực tiếp, tức mua sản phẩm bất động sản sẽ có nhiều rủi ro hơn nhưng cũng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn.
hotline

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây