Có nên đầu tư các dự án bđs tại Bình Dương?

Thứ ba - 18/06/2019 09:20
Sự phát triển mạnh mẽ của Bình dương đang trở thành mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vậy với lĩnh vực bất động sản, Bình dương có thật sự là một thị trường đáng để đầu tư?

binh duong
Hình minh họa: Bình dương có phải là một thị trường hấp dẫn để đầu tư bđs? (Nguồn ảnh: internet)
 
Thu hút FDI cao thứ 3 cả nước

Bình Dương là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển nhất Việt nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp. Trong những năm qua, Bình Dương liên tục thực hiện các chiến lược phát triển và thu hút đầu tư có tính hiệu quả rất lớn. Điều này giúp Bình dương có cơ hội mở rộng hợp tác quốc tế. Cụ thể, năm 2018 Bình Dương có 3.523 dự án FDI với vốn đăng ký 32,5 tỷ USD, đưa Bình Dương trở thành địa phương đứng thứ 3 thu hút vốn FDI nhiều nhất của cả nước, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.


Người dân Bình Dương giàu hay nghèo?

Nếu như năm 1997, Bình Dương còn 904 hộ đói, 14.662 hộ nghèo, chiếm 12% tổng dân số toàn tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người tại thời điểm này đạt 5,8 triệu đồng/năm.

Từ năm 2006, Bình dương đã không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương.Từ năm 2010, Bình dương hai lần nâng chuẩn nghèo của tỉnh cao gấp 1,5-2 lần so với chuẩn nghèo Trung ương. Đến nay, Bình Dương là tỉnh duy nhất trong cả nước không còn hộ nghèo, cận nghèo. Tỷ lệ số hộ nghèo/số hộ tái nghèo của Bình Dương đều là 0%. Trong khi đó, tỷ lệ hộ nghèo chung của cả nước là 8,23%.

Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh bắt đầu áp dụng chuẩn nghèo đa chiều. Theo đó, điều chỉnh mức thu nhập lên 1,2 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 1,4 triệu đồng/người/tháng ở khu vực thành thị.

Con số thống kê trên cho thấy sự nỗ lực phát triển của Bình dương và cũng là minh chứng cho sức hấp dẫn của địa phương này.

Tại sao nhà đầu tư tìm đến Bình Dương ?

Những năm gần đây, Bình dương liên tục thu hút các nhà đầu tư tìm đến. Trong lĩnh vực bất động sản, địa phương thu hút nhiều dự án lớn, quy mô, đặc biệt là ở các phân khúc căn hộ,
đất nền Bình Dương.

Theo đó, các chuyên gia kinh tế cho rằng đó là điều dễ hiểu khi mà Bình dương đang thực hiện các chính sách mở cửa, thu hút đầu tư đồng thời tập trung xây dựng các cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện, dễ dàng kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận. Có thể kể đến như:
  • Quốc lộ 13
  • Đại lộ Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch
  • Vành đai 3
  • Vành đai 4,…
  • Bình Dương xúc tiến kế hoạch xây dựng tuyến metro nối với TPHCM.
Ngoài ra, Bình Dương đang hình thành hệ thống logistic thông minh, mở  rộng các hệ thống cảng sông, cảng cạn để phát triển kinh tế toàn diện.

Bên cạnh hạ tầng giao thông, Bình Dương còn là nơi tập trung nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng đẳng cấp. Đầy đủ các dịch vụ từ giáo dục, y tế, văn hóa, thương mại cho đến vui chơi giải trí, từ nhà ở xã hội cho đến căn hộ cao cấp. Từ đó, đáp ứng chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân địa phương cũng như các đội ngũ chuyên gia, doanh nhân đến sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp. 


Nên đầu tư các dự án tại Bình Dương nào năm 2019?

Với những cơ sở ở trên chắc hẳn đủ lý do để trả lời cho câu hỏi: Có nên đầu tư vào các dự án
chung cư Bình Dương hay đất nền Bình dương?

Một thành phố phát triển năng động, nền kinh tế vững chắc và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Đặc biệt, chính quyền thực hiện các chính sách mở cửa, hỗ trợ các thủ tục hành chính và giấy tờ pháp lý… góp phần biến Bình dương trở thành một vùng đất “vàng” hấp dẫn các nhà đầu tư tìm đến. Tuy nhiên, dù ở bất cứ phân khúc nào, giới đầu tư cũng nên lựa chọn những dự án đảm bảo các tiêu chí  về vị trí, thiết kế, tiện ích, pháp lý để đảm bảo không gian sống và hiệu quả đầu tư.

Về phân khúc căn hộ, có thể kể đến các dự án nổi bật như dự án Roxana plaza Thuận An Bình Dương hay
dự án Tecco Tower tại Dĩ An, Bình Dương.

Khách hàng có thể tham khảo thông tin dự án
tại đây.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây