Thị trường nhộn nhịp, sức mua cải thiện sau tháng Ngâu

Thứ năm - 08/11/2018 07:07

Vừa bước qua tháng Ngâu, thị trường bất động sản đã sôi động hơn hẳn khi lượng sản phẩm chào bán mới gia tăng, sức mua cũng cải thiện thấy rõ. Tuy nhiên áp lực cạnh tranh cũng ngày càng gia tăng.

Chỉ riêng trong 2 tuần, thị trường phía Nam đã có hàng chục dự án mới rầm rộ bung nguồn hàng, nhà đất sôi động trở lại sau 1 tháng giao dịch cầm chừng.

Đầu tuần trước, tập đoàn T&T Group  công bố dự án đất nền T&T Long Hậu tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Dự án có quy mô 20,9 ha gồm các lô đất từ 90-200m2 có mặt tiền từ 4,5-10m được chào bán với giá từ 6,5 triệu/m2.

Công ty BĐS Thăng Long cũng vừa công bố ra thị trường 197 căn nhà phố và 30 căn biệt thự có diện tích từ 100-264m2 thuộc dự án biệt thự, nhà phố Thăng Long Home Hưng Phú tại quận 9 vào ngày 25/9. Dự án hiện được chào bán với giá tầm 26 triệu/m2. Tập Đoàn Rạng Đông tới đây cũng sẽ cho ra mắt thị trường dự án căn hộ nghỉ dưỡng Ocean Vista tại Mũi Né-Phan Thiết. Được biết, Ocean Vista có tổng diện tích 7,8ha, bao gồm 5 tháp với loạt căn hộ diện tích 39,16m2-250m2.

Ở phân khúc căn hộ, ngày 27/9 vừa qua, Kiến Á Group cho ra mắt thị trường thêm một dự án tầm trung là CitiEsto nằm trong trung tâm Khu đô thị Cát Lái (quận 2, Tp.HCM ). Dự án gồm bao gồm 3 Block với 528 căn hộ có thiết kế từ 2-3 phòng ngủ, diện tích từ 56-103 m2. Chủ đầu tư cho biết, sẽ bán với giá dự kiến từ 1,2 tỷ/căn 02 phòng ngủ, và chia thành nhiều đợt thanh toán để giảm áp lực cho người mua nhà.

Công ty CP Đầu tư BĐS Rio Land mới đây cũng giới thiệu dự án mới là Thủ Thiêm Dragon ra thị trường. Dự án nằm trong Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (Tp.HCM), quy mô 23 tầng với tổng cộng 328 căn hộ và office-tel, giá chào bán từ 1,5 tỷ/căn (1 PN).

Một đơn vị khác là Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximland cũng đang rục rịch chào bán dự án căn hộ SaigonHomes (quận Bình Tân, Tp.HCM). Dự án có quy mô 2,3ha với 390 căn hộ giá bán từ 18,9 triệu/m2.

Ở phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng, Công ty Đồi Xanh Nha Trang cũng ra mắt dự án Marina Hill tại Nha Trang vào 23/9. Dự án gồm 68 căn biệt thự được xây dựng với diện tích đa dạng (từ 218-420m2) hướng biển. Đáng chú ý, trong ngày giới thiệu, đã có hơn 80% sản phẩm giao dịch thành công.

dự án căn hộ
Sức mua của thị trường các tháng tới đây được nhận định sẽ vẫn mạnh về loại hình căn hộ trung cấp, bình dân. Trong ảnh: Một dự án căn hộ sắp hoàn thiện và đang chào bán đợt cuối. Ảnh: Phương Uyên

Thăm dò thực tế thị trường cho thấy, hiện tại phần lớn các dự án vừa công bố đều thu hút được sự quan tâm và ghi nhận tình hình giao dịch khả quan.

Đơn cử, Công ty CP DKRA Vietnam, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án Thăng Long Home Hưng Phú cho biết, chỉ sau 2 tuần giới thiệu, dự án đã đón nhận lượng quan tâm đông đảo từ khách hàng với hơn 80% sản phẩm được đặt mua thành công. Trong đó, khách hàng mua để ở tập trung chủ yếu ở địa bàn Quận Thủ Đức. Ngoài ra, khách hàng đầu tư đến từ khu vực Đồng Nai, Bình Dương cũng đang quan tâm khá nhiều đến dự án.

Trong hai tháng ra mắt, khu căn hộ Topaz Elite (quận 8, Tp.HCM) của CĐT Vạn Thái Land kết hợp cùng Sông Đà Đô Thị triển khai cũng có hơn 5.000 lượt tiếp cận và 1.500 sản phẩm được đặt chỗ. Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximland cho biết, hiện lượng khách nhận giữ chỗ tại dự án SaigonHomes (quận Bình Tân, Tp.HCM) đã cao hơn dự kiến và CĐT sẽ sớm mở bán tập trung.

Nhận định về giao dịch của thị trường trong tháng 10, ông Nguyễn Văn Hậu, TGĐ Công ty BĐS Asian Holdings cho rằng, tuy đã có nhiều tín hiệu lạc quan nhưng thị trường vẫn còn phải đối mặt với khá nhiều khó khăn.

Đầu tiên là áp lực cạnh tranh. Vào thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, nguồn cung mới liên tục được tung ra, chưa kể lượng sản phẩm dự kiến chào bán cuối năm khá lớn. Điều này khiến áp lực cạnh tranh gia tăng.

Tiếp đến là nguồn cung dàn trải không đều. Nếu nhìn vào nguồn cung căn hộ được giới thiệu thời gian gần đây, có thể thấy phần lớn vẫn nghiêng về loại hình căn hộ trung cấp, bình dân. Vì vậy sức mua sẽ chủ yếu rơi vào loại hình BĐS trung cấp, bình dân có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng.

Cuối cùng là yếu tố dòng tiền. Thời điểm 2015, 2016, dòng tiền đổ vào BĐS khá lớn, chính vì vậy, thời điểm hiện tại nhà đầu tư sẽ có tính toán lại trong hướng đầu tư và thận trọng hơn về  dòng tiền. Từ nay đến cuối năm, vốn đầu tư sẽ đổ mạnh vào loại hình căn hộ giá bình dân do sức mua hiện tại vẫn chủ yếu đến từ khách hàng có nhu cầu thực, giới đầu tư chưa thực sự mạnh tay với thị trường trong thời điểm này.

Riêng với phân khúc đất nền, ông Hậu cho rằng, đây sẽ là phân khúc ít có biến động trong thời gian tới. Quỹ đất hạn chế, nguồn cung không nhiều nên đất nền sẽ vẫn tiếp tục ghi nhận tình trạng cầu nhiều cung ít. Tuy nhiên chính vì khan hiếm nguồn cung mà giao dịch khó có sự đột phá, giới đầu tư chưa vội xuống tiền mà tiếp tục chờ đợi các đợt hàng mới. Chính vì vậy, thị trường đất nền dự kiến ổn định về giao dịch cũng như giá bán.

 


Phương Uyên
Người viết : Viet Home

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây