“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hội tụ - BĐS Biên Hòa bứt phá

Thứ hai - 21/01/2019 18:26
Thị trường bất động sản Biên Hòa đang bứt phá mạnh với hàng loạt dự án tầm cỡ đổ bộ về đây. Kề bên một thị trường nhộn nhịp như Tp.HCM, Biên Hòa đang chứng tỏ không hề kém cạnh với tiềm năng vô cùng lớn.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hội tụ - BĐS Biên Hòa bứt phá

Khi “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cùng hội tụ

Giai đoạn từ năm 2008 – 2012, một loạt khu công nghiệp mọc lên rầm rộ, Biên Hòa rục rịch chuẩn bị cho một cú thay đổi diện mạo. Tuy nhiên, thời điểm này, thị trường bất động sản đang bị “đóng băng”, nên tiềm năng bất động sản Biên Hòa chưa thực sự bùng nổ.

Hai năm trở lại đây, Biên Hòa bắt đầu phô diễn sức hút của mình khi khu vực này được định vị điểm trở thành khu đô thị vệ tinh của Tp.HCM. Hạ tầng cũng bắt đầu được đồng loạt triển khai, tiêu biểu như việc mở rộng tuyến từ Xa Lộ Hà Nội, làm mới nút giao thông khu vực ngã tư làng đại học, nâng cấp cầu Đồng Nai, xây dựng cầu vượt Ngã Ba Vũng Tàu, mở rộng đường Vành Đai…

Và cú hích để địa ốc Biên Hòa bùng nổ chính là thông tin tuyến Metro số 1 chính thức được kéo dài đến Đồng Nai và Bình Dương. Cụ thể, theo quy hoạch, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được kéo dài đến chợ Sặc của TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Như vậy, tuyến Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (Tp.HCM), Tân Vạn, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An của Bình Dương. Khi đi vào vận hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai, Bình Dương đến trung tâm Tp.HCM chỉ còn 20 phút. Các chuyên gia nhận định, tuyến tàu điện này chính là yếu tố “thiên thời” để thị trường địa ốc Biên Hòa bứt phá như hiện nay.

Tuyến Metro
Tuyến Metro kết nối Biên Hòa đến các quận trung tâm chỉ còn 20 phút

Thêm nữa, nếu ở Tp.HCM, thị trường địa ốc chịu ảnh hưởng nhiều bởi các quỹ đất rất hạn hẹp, đắt đỏ thì Biên Hòa thuận lợi hơn với quỹ đất rất lớn. Theo khảo sát, quỹ đất trống của TP. Biên Hòa hiện còn tới 13.216ha rất thuận lợi để phát triển địa ốc. Hiện tượng một loạt chủ đầu tư đổ về đây tìm quỹ đất để phát triển sản phẩm chính là nhờ yếu tố thuận lợi về quỹ đất này. Và đây cũng chính là yếu tố “địa lợi” trong ba yếu tố cộng hưởng để bất động sản Biên Hòa hút khách.

Cuối cùng, chính là yếu tố “nhân hòa”. Là thành phố công nghiệp lớn nhất Đông Nam Bộ, theo số liệu từ Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, Biên Hòa hiện tại sở hữu 5 khu công nghiệp lớn với hơn 400.000 lao động, trong đó 7.100 người (chiếm 7.1% lượng chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam) là chuyên gia nước ngoài. Mở rộng ra bán kính 15km đến các khu vực lân cận như Trảng Bom, Dĩ An và Quận 9, các doanh nghiệp nơi đây sử dụng thêm khoảng 15.000 nhân sự ngoại quốc (chiếm 15% lượng chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam). Đây chính là nguồn cầu dồi dào cho các dự án bất động sản ở Biên Hòa.

Những dự án tầm cỡ đổ bộ

Khi “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cùng hội tụ, Biên Hòa như “cá chép hóa rồng”. Một loạt dự án đã chính thức đổ vào khu vực này từ thời điểm cuối năm.

Theo thống kê, chỉ trong quý I/2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án được đồng loạt được chào bán tại Biên Hòa. Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong 3 tháng đầu năm 2018 tại Biên Hòa đã gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ tại Đồng Nai - Bình Dương trong 6 năm qua cộng lại.

Được chào bán sớm nhất thị trường bất động sản Đồng Nai trong năm nay chính là Samsora Riverside tại Tân Vạn, Biên Hòa. Dự án này do Samland phát triển, có quy mô 1.125 căn hộ giá khoảng 700 triệu/căn. Theo khảo sát, nhà mẫu của dự án này luôn đông nghẹt khách tới tham quan vào tất cả các ngày trong tuần. Sau 2 tuần tung ra thị trường, hơn 300 căn hộ tại dự án này đã có chủ.

Sau dự án Samsora Riverside, trong thứ 7 vừa qua, chủ đầu tư Berjaya-D2D cũng đã chính thức động thổ và giới thiệu ra thị trường dự án Topaz Twins có quy mô hơn 11.000m2, gồm 2 toà tháp 18 tầng với hơn 700 căn hộ tiêu chuẩn quốc tế. Đây là dự án căn hộ sở hữu vị trí vàng còn xót lại của khu D2D trên cung đường Võ Thị Sáu tại trung tâm hành chính của TP. Biên Hòa.

lễ giới thiệu dự án Topaz Twins
Khách hàng chen nhau chọn căn trong lễ giới thiệu dự án Topaz Twins

Là căn hộ mang phong cách nghỉ dưỡng và sở hữu vị trí đẹp tại TP. Biên Hòa nên căn hộ tại Topaz Twins có mức giá khoảng 1,3 - 2 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích. Mặc dù sở hữu mức giá khá cao so với mặt bằng chung ở đây nhưng hầu như tất cả các căn hộ tháp A được chủ đầu tư đưa ra thị trường trong đợt 1 này đều được khách hàng chọn sau khi công bố dự án khoảng 2 tiếng. Ghi nhận tại sự kiện, có nhiều nhà đầu tư mua một lúc 4-8 căn hộ, có khách hàng chọn đến 12 căn, đa số các nhà đầu tư này đều mua căn hộ với mục đích cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Biên Hòa thuê.

Phối cảnh dự án Topaz Twins
Phối cảnh dự án Topaz Twins tọa lạc trên quỹ đất vàng còn xót lại của khu D2D

Là căn hộ cao cấp nhất TP. Biên Hòa, Topaz Twins sở hữu những tiện ích 5 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Biên Hòa như: Hồ bơi tràn trên không mang phong cách nghỉ dưỡng, khu Aqua Gym tích hợp trong hồ bơi, chuỗi vườn nhiệt đới và suối nước trong lòng các toà tháp…

Được biết, sau thành công của Samsora Riverside, Topaz Twins, dự án Biên Hòa Center City (576 căn), LDG Premium (879 căn), Thanh Bình Center (587 căn), Bien Hoa Central Park (436 căn)… cũng sẽ lần lượt được công bố trong quý I/2018.

Nguồn tin: Berjaya-D2D

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây