Apec-Capital: “Chúng tôi mong muốn Việt Nam thành trung tâm du lịch thế giới”

Thứ ba - 28/05/2019 16:50
Apec Group mới đây chính thức công bố quỹ Apec Capital – giai đoạn 1 với nguồn ngân sách ban đầu 100 tỷ hỗ trợ các start-up du lịch và phân phối bất động sản.

Những cái bắt tay chiến lược của các “ông lớn”

Năm 2018 và bước sang 2019 vẫn là một khoảng thời gian nhiều thuận lợi cho phân khúc bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là đối với các chủ đầu tư uy tín, đã có kinh nghiệm triển khai và có sản phẩm đưa vào khai thác, vận hành như Vin Group, FLC, Apec Group…

Sau sự gia nhập của những tên tuổi hàng đầu như Accor, Intercontinental, Marriott, các ông lớn BRG, FLC, Apec Group tiếp tục đưa Best Western, Hilton, Wyndham đến với thị trường nghỉ dưỡng Việt.

Đầu năm 2018, cái bắt tay chiến lược giữa Apec Group với thương hiệu quản lý khách sạn Swiss Spirit Hospitality chính thức đánh dấu sự lấn sân ngoạn mục của Apec sang “địa hạt” nghỉ dưỡng. Ngay sau đó, một bước đi quan trọng khác của chủ đầu tư này khi tiếp tục trở thành đối tác chiến lược với tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới – Wyndham Hotels Group khẳng định tham vọng dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng của Apec Group.

 
WYNDHAM

Thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới Wyndham Hotel Group là đơn vị quản lý chính thức cho chuỗi condotel 5* Apec Mandala Wyndham tại Việt Nam

Sau khi bắt tay cùng thương hiệu top 5 toàn cầu - Wyndham Hotel Group, Apec Group tung ra thị trường hàng loạt “bom tấn” với chuỗi condotel 5* Apec Mandala Wyndham trên hàng loạt các tỉnh thành từ Lạng Sơn, Huế, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quy Nhơn, Sầm Sơn… Chủ đầu tư này được đánh giá là luôn đi trước đón đầu thị trường, tiên phong dẫn dắt những “mảnh đất hứa” nghỉ dưỡng khi mà 2 dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên và Apec Mandala Wyndham Mũi Né gây tiếng vang lớn trên thị trường gần đây.
 
pHAT TRIEN

Với gần 3000 phòng, Apec Mandala Wyndham Mũi Né ra mắt 2021 sẽ lọt top khách sạn 5 sao lớn nhất thế giới

Bên cạnh đó, Apec Group đã kí kết hợp tác chiến lược với Đề án 844 Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đến năm 2025 do Bộ Khoa học Công nghệ chủ trì với mục tiêu đào tạo 10,000 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam và thành lập Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Vietnam Innovation Hub (VIH) ngay tại Hà Nội. Apec Group chia sẻ đặc biệt quan tâm đến các start-up về du lịch, phân phối BĐS, công nghệ và coi đây là một trong những bước đi chiến lược của Apec Group trong việc xây dựng hệ sinh thái BĐS nghỉ dưỡng của mình.

“Ông lớn” tiên phong “đỡ đầu” cho các start-up du lịch và phân phối BĐS

Năm 2018 tiếp tục được coi là năm “Quốc gia khởi nghiệp”, làn sóng khởi nghiệp nổi lên mạnh mẽ với hàng loạt các dự án gia nhập thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các start-up đang nhận được sự quan tâm đều chủ yếu thuộc lĩnh vực công nghệ. Các start-up hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bất động sản gần như đang không nhận được sự quan tâm đúng mức và thiếu sự đầu tư, đồng hành từ các “ông lớn”.

Trong khi đó, du lịch được coi là một trong những lĩnh vực mũi nhọn, thế mạnh của Việt Nam. Ông Ngô Hoài Chung - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt chia sẻ: “Việt Nam sở hữu đa dạng các kỳ quan thiên nhiên; các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn; các bãi biển đẹp hoang sơ, các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới; các thành phố trẻ vừa hiện đại, sôi động, vừa cổ kính. Nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC… hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph…”

Nhìn nhận những tiềm năng này, mới đây, tập đoàn APEC đã quyết định thành lập Quỹ khởi nghiệp đỡ đầu các start-up du lịch và phân phối BĐS với nguồn ngân sách ban đầu lên tới 100 tỷ, mỗi start-up sẽ được đầu tư lên tới 3 tỷ đồng/dự án, ngoài ra còn được Tập đoàn Apec hỗ trợ tối đa về đào tạo chuyên môn, nhân sự, phát triển hệ thống, marketing và truyền thông. Đây cũng là lần đầu tiên một Quỹ Khởi Nghiệp được dành cho lĩnh vực du lịch và phân phối bất động sản.

Chia sẻ về quỹ khởi nghiệp này, ông Nguyễn Hoàng Linh, P.TGĐ Tập đoàn APEC cho biết đây chỉ là bước đầu tiên trong các chuỗi công việc mà tập đoàn đang tiến hành để “đỡ đầu” cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và BĐS nghỉ dưỡng. Ông cho biết thêm: “Tại Apec Group, chúng tôi đặt sứ mệnh “Phụng sự xã hội” là kim chỉ nan dẫn đường trong các hoạt động kinh doanh và đặt “sứ mệnh” đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch – thiên đường nghỉ dưỡng của thế giới là “việc phải làm” của doanh nghiệp phát triển bất động sản, du lịch như Apec Group. Để thực hiện sứ mệnh này, không chỉ Apec Group mà còn cần sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp khác, quyết liệt và có những bước đi đột phá, cũng vì vậy chúng tôi đặt niềm tin và những start-up trẻ, sáng tạo và nhiệt huyết, cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh này.”

Phát triển du lịch là xu hướng tất yếu của tương lai, tạo ra diện mạo mới cho nền du lịch Việt Nam để vươn tầm thế giới. Do đó, cần nhiều hơn nữa những doanh nghiệp “nhập cuộc” và cùng thúc đẩy sự bứt phá cho du lịch Việt.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Báo Dân trí)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây