Làm thế nào để người mua nhà tìm đến với bất động sản của bạn?

Thứ hai - 21/01/2019 17:43
Bất động sản (BĐS) vốn là loại hàng hóa đặc biệt, không chỉ có giá trị sử dụng mà còn là tài sản tích trữ. Khách hàng mua BĐS phải bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu, nên việc cân đong đo đếm kỹ lưỡng trước khi xuống tiền là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Làm thế nào để người mua nhà tìm đến với bất động sản của bạn?

Trước kia, sự thành công của một giao dịch trong lĩnh vực BĐS chủ yếu dựa vào trải nghiệm thực tế của khách hàng. Họ phải đến tận nơi, thấy tận mắt, sờ tận tay mới yên tâm. Thế nhưng giờ đây, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo, mà điển hình là dịch vụ quét không gian thực 3D Scanning đã tạo ra một cú hích cho ngành địa ốc, mang đến nhiều lợi ích cho cả người mua lẫn người bán.

3D Scanning
3D Scanning - công nghệ quét không gian 3D cho người dùng trải nghiệm sống động

3D Scanning xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ năm 2016 bởi Matterport - một công ty chuyên cung cấp hình ảnh 3D có trụ sở tại San Francisco. Công nghệ này tái hiện không gian vật lý thành mô hình thực tế ảo. Người dùng có thể trực tiếp nhập vai trải nghiệm trong không gian thực tế ảo này với 3 chế độ hình ảnh chính: Inside View, Dollhouse View và Floorplan View.

- Inside view: người sử dụng có thể chủ động xem hình ảnh từ tất cả các góc độ: trái, phải, trên, dưới, đồng thời có thể di chuyển tự do, khám phá từng ngóc ngách trong các không gian khác nhau của căn hộ.

- Dollhouse view: xem được tổng thể hình khối 3D thống nhất của toàn bộ BĐS.

- Floorplan view: xem được hình ảnh phân bổ mặt sàn

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này chính là tối ưu cả thời gian và công sức cho cả khách hàng lẫn chủ đầu tư. Bởi khi người mua hoặc thuê nhà có thể tham quan một cách tường tận, chi tiết và chân thực toàn bộ BĐS họ quan tâm ngay tại nơi ở riêng mà không cần đến địa điểm thực tế, thì nhân viên kinh doanh cũng không cần dẫn khách hàng tới tham quan BĐS nữa. Chủ đầu tư cũng có thể xây dựng mô hình thực tế ảo của nhà mẫu chỉ trong vòng 1-2 ngày thay vì có thể mất nhiều tuần lễ nếu sử dụng công nghệ ảnh 360 độ truyền thống. Chủ đầu tư hoàn toàn có thể áp dụng 3D Scanning như một công cụ của chiến lược marketing, giúp gia tăng hiệu suất bán nhà. Việc giới thiệu thông tin về sản phẩm và tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng từ đó cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Với khách hàng, nếu họ đang để ý một BĐS nào đó mà vẫn còn băn khoăn chưa “mở hầu bao” vì 1 vài lý do, rất có thể công nghệ 3D Scanning sẽ là yếu tố thúc đẩy hành vi giao dịch của họ. Không cần kính VR chuyên dụng, người dùng chỉ cần có máy tính, tablet hoặc smartphone kết nối mạng là có thể dễ dàng tương tác với ngôi nhà chỉ với vài cú click chuột. Chế độ xem video tour trượt tự động sẽ đưa khách hàng từ từ “thưởng ngoạn” qua từng không gian của ngôi nhà.

công nghệ 3D Scanning
Người dùng có thể trải nghiệm không gian sống chỉ với
vài cú click chuột hoặc chạm màn hình…

Luôn là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực BĐS, hiện tại Batdongsan.com.vn đã nghiên cứu và đang triển khai ứng dụng công nghệ 3D Scanning trong nhiều dịch vụ khác nhau như: chụp và dựng lại nhà mẫu, căn hộ thực tế bằng công nghệ 3D scanning, tin đăng có chứa video/tour tham quan BĐS thực tế ảo, video phân tích và đánh giá dự án có sử dụng 3D Scanning (Project Review) để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiếp cận những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, giúp cho việc lựa chọn của người mua thuận lợi hơn và tăng hiệu quả chuyển đổi thành giao dịch.

Tác giả bài viết: VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây