Đất nền vùng ven trung tâm TP.HCM những tháng cuối năm 2019 sẽ ra sao?

Thứ tư - 22/05/2019 21:51
Những dự án quy mô, có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, thực hiện đúng cam kết với khách hàng không chỉ dễ hấp thụ mà nhiều khả năng sẽ tăng giá nhẹ trên thị trường thứ cấp.

Giá đất nền ven trung tâm TP.HCM nhiều khả năng sẽ tăng giá nhẹ

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, cho biết hiện giá đất nền trên thị trường thứ cấp tại một số dự án lân cận Tp.HCM đã có xu hướng giao dịch ổn định trong thời gian vừa qua, ngoại trừ một số thị trường xuất hiện những thông tin tốt về quy hoạch giao thông thì giá có xu hướng tăng mạnh.

Nhận định về phân khúc này từ nay đến cuối năm, ông Tuấn cho rằng nhiều khả năng giá đất sẽ biến động tăng nhẹ khoảng 10-15%. Mức độ tăng nhanh hay chậm còn phụ thuộc từng khu vực và dự án.

Theo ông Tuấn, các yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng giá của mỗi dự án bao gồm hạ tầng giao thông, tiện ích sẵn có trong dự án, vị trí đẹp, khả năng thu hút cư dân về sinh sống, pháp lý rõ ràng. Nếu những dự án đảm bảo được các yếu tố này sẽ có mức độ tăng giá thứ cấp nhanh.
Đặc biệt, tại khu vực lân cận Tp.HCM, nếu các chủ đầu tư đẩy mạnh đầu tư vào các dự án khu dân cư quy mô thì nơi đó cũng có xu hướng tăng giá BĐS. “Tùy thuộc vào mỗi dự án mà có mức độ tăng giá khác nhau. Dự án nào đem càng nhiều giá trị cho thị trường và khách hàng sẽ có khả năng tăng giá càng cao”, ông Tuấn khẳng định.

Khẩu vị của khách hàng thay đổi như thế nào?

Ông Tuấn cho rằng, hiện tại phân khúc nào cũng có lượng khách hàng quan tâm nhất định. Trong đó, dự án có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín, thực hiện đúng cam kết với khách hàng sẽ ra hàng nhanh hơn. Hiện nay, sự lựa chọn của người mua ngày càng kỹ càng và khó tính. Dó đó, sự thanh lọc của thị trường cũng thể hiện rõ nét ở từng dự án. Nhìn chung, khẩu vị của người mua BĐS căn bản không thay đổi nhiều.

Với người mua ở thực thì có 3 yếu tố quyết định đến việc “xuống tiền” của họ là: Pháp lý dự án, có thể xây dựng ở ngay hoặc trong thời gian ngắn hạn có thể vào ở được; vị trí thuận lợi cho sinh hoạt, khả năng kết nối dễ dàng các khu trung tâm Tp.HCM; Giá cả phù hợp với số tiền tích luỹ.
dat nen
Mức độ tăng giá thứ cấp của dự án luôn được NĐT quan tâm

Với nhà đầu tư, ngoài quan tâm 3 yếu tố trên họ còn xem xét đến khả năng tăng giá của BĐS trong tương lai, khả năng thanh khoản. "Mức độ tăng giá thứ cấp luôn được NĐT quan tâm", ông Tuấn khẳng định.

Đánh giá thêm về câu chuyện khá nhiều dự án đất nền chủ yếu bán cho nhà đầu tư, hình thành nên những khu đô thị/khu dân cư không người ở, ông Tuấn cho rằng, thực tế đã có nhiều dự án xảy ra trường hợp này. Giải pháp kéo dân về ở là bài toán lớn của chủ đầu tư hiện nay.

Theo ông Tuấn, bất kì chủ đầu tư nào tham gia thị trường đều mong muốn dự án mình đầu tư có nhiều người dân về ở. Đây được xem là yếu tố thúc đẩy tính thanh khoản, góp phần vào doanh số bán hàng của doanh nghiệp. “Để giải quyết vấn đề này, ngoài các giải pháp về bán háng như tặng gói vật liệu, nội thất khi mua đất, xây nhà bán, kích thích nhu cầu ở của khách hàng, xây dựng các tiện ích sinh hoạt ngay trong dự án thì vấn đề cốt lõi là nằm ở việc chủ đầu tư chọn khu vực để phát triển dự án”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Chẳng hạn, chọn địa điểm đặt dự án có đảm bảo được các yếu tố như: Kết nối với hoạt động kinh doanh, nơi làm việc của khách mua; dự án có tạo ra công việc kinh doanh tại chỗ không; khu vực làm dự án có nhiều công ăn việc làm hay không. Nếu có các yếu tố này hội tụ thì việc thu hút nhu cầu ở thực về dự án là điều không mấy khó khăn.

“Thực tế trên thị trường có khá nhiều khu dân cư/KĐT tọa lạc tại khu vực lân cận Tp.HCM lấp đầy cư dân ở trong khoảng thời gian ngắn. Nếu thực thụ chủ đầu tư làm tốt khâu chăm sóc khách hàng, có các giải pháp tốt kéo được nhu cầu ở thực về thì dù ở đâu thanh khoản và nhu cầu thị trường vẫn rất lớn”, Tổng giám đốc Yeshouse nhấn mạnh.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Trí thức trẻ)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây