Trước 1/6, phải xong GPMB cao tốc Bến Lức - Long Thành

Thứ hai - 13/05/2019 14:48
Đó là một trong những yêu cầu của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khi đưa ra ý kiến về việc xử lý những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo đó, UBND TP.HCM và tỉnh Đồng Nai được Phó Thủ tướng yêu cầu cần nhanh chóng chỉ đạo để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 1/6/2019, bàn giao cho đơn vị thi công, để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra.
ben luc
 
Phó Thủ tướng yêu cầu phải hoàn thành công tác GPMB cao tốc Bến Lức - Long Thành
trước ngày 1/6/2019. (Ảnh: Tuổi trẻ)

 
Tổng chiều dài của dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là 57,1km, chạy qua địa phận TP.HCM và 2 tỉnh Long An, Đồng Nai.

Đây là một trong những công trình quan trọng, thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc-Nam, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ mà không phải qua trung tâm của TP.HCM, từ đó, giúp thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh trong vùng được rút ngắn lại.

Cùng với đó, tuyến đường còn tạo thành một phần của tuyến hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, từ Bangkok (Thái Lan) qua Phnom Penh (Campuchia) đến TP.HCM - Vũng Tàu. Đồng thời, tạo sự kết nối mạng cao tốc và quốc lộ với các cảng biển lớn của khu vực như Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình, sân bay quốc tế Long Thành..., từ đó, giúp khai thác các các dự án hạ tầng lớn của quốc gia một cách hiệu quả hơn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư, du lịch vào các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng cũng như cả nước nói chung.
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo VOV)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây