Bỏ hơn 600 triệu mua miếng đất chỉ có thể trồng rau

Thứ sáu - 18/01/2019 03:46

Bỏ hơn 600 triệu mua đất nhưng do không tìm hiểu kỹ nên anh Nhật Anh muốn bán miếng đất cũng không được, cho thuê cũng không xong.

Dưới đây là những chia sẻ của anh Nhật Anh (38 tuổi), sống tại Tp.HCM về tác hại khi mua đất xa trung tâm của mình.

Tôi là kỹ sư tin học nên chỉ biết chuyên môn chứ không rành mấy chuyện tài chính hay bất động sản. Năm 2008, tôi tích góp được khoảng 400 triệu. Thấy tôi có tiền, một bà chị đồng nghiệp khuyên tôi đi mua đất kẻo "thanh niên chưa vợ" không giữ được tiền.

Với 400 triệu, việc mua một miếng đất rộng ở các quận trung tâm là điều không thể. Cuối cùng, nghe lời khuyên của chị đồng nghiệp, tôi về mua đất ở Hiệp Phước, Nhà Bè (cách quận 1 khoảng 23-24km). Tôi tìm được một miếng đất nông nghiệp hơn 700m2. Người bán cam kết sẽ chuyển mục đích sử dụng đất để tôi có thể xây nhà khi cần. Tôi cũng rất hào hứng khi nghe nói khu này sắp được mở đường và sắp có một dự án khá quy mô của huyện. Giá đất là 900.000 đồng/m2. Vì người bán không chịu tách đất nên tôi phải vay thêm 230 triệu để mua. Chị đồng nghiệp cho tôi vay 100 triệu, số tiền còn lại tôi nhờ sếp duyệt cho ứng lương và ký giấy tờ để được vay tín chấp ngân hàng.

đầu tư bất động sản
Vì không tìm hiểu kỹ nên nhiều người thất bại khi đầu tư bất động sản

Chưa ở ngay và cũng chưa có tiền nên tôi cứ để miếng đất ở đó, không xây dựng gì, chỉ thỉnh thoảng ghé thăm khi có việc về Nhà Bè. Vì thế, khi một lần về thăm đất khoảng năm 2011, tôi vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy một đường điện trung thế chạy qua.

Năm 2012, tôi kết hôn. Vì cần nhiều tiền để đảm bảo cho cuộc sống sau hôn nhân nên tôi tính bán bớt đất và xây một ngôi nhà nhỏ để ở bởi vợ tôi làm việc ở Nhà Bè. Vấn đề là đất của tôi không phải đất thổ cư mà là đất nông nghiệp. Tôi lên phòng Tài nguyên Môi trường huyện xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng không được vì miếng đất của tôi nằm ngay dưới đường điện và nằm trong một dự án treo.

Vì thế đất của tôi vẫn là đất nông nghiệp và chỉ được xây tạm nhà tiền chế. Làm sao tôi dám xây dựng cái nhà tạm cho vợ con ở giữa mảnh đất hoang vu, cách xa hàng xóm cả trăm mét? Đó là chưa kể tôi chỉ có thể dùng nước giếng khoan nếu xây nhà ở đây.

Vì thấy đất để không quá phí nên tôi đăng tin bán miếng đất hoặc cho thuê để làm nhà xưởng. Miếng đất của tôi lại không đủ to để làm nhà xưởng nên người ta không thiết tha. Từ năm 2013 đến năm 2014, chỉ có chưa đến 10 người hỏi mua. Sau đó tôi chán không đăng tin rao vặt nữa.

Nhân dịp sốt đất vừa rồi, tôi tiếp tục đăng tin rao bán đất, nhờ cả môi giới, chấp nhận giá thấp hơn thị trường, nhưng cũng không đẩy đất đi được.

Vợ chồng tôi phải vay ngân hàng để mua nhà chung cư ở. Không tìm hiểu kỹ về bất động sản lại đầu tư ở xa nên chuyện tôi thất bại không phải là điều lạ. Nghe vợ bảo giờ miếng đất đó chỉ trồng rau cho đỡ phí mà tôi thấy buồn quá.


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây