Bật mí bí quyết thành công cho những nhà môi giới BĐS Việt Nam

Thứ sáu - 18/01/2019 15:33

PropNex là công ty tư vấn và phân phối BĐS có khoảng 6.000 nhân viên ở Singapore. Trong 5 năm vừa qua, ông Ismail Gafoor – CEO Propnex đã khiến doanh nghiệp của mình chiếm tới 30% thị phần kinh doanh BĐS của Singapore. Ngay cả khi chính phủ Singapore áp dụng thuế suất cao, thị trường BĐS trầm lắng thì PropNex vẫn có sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên.

Tại Việt Nam, BĐS là ngành kinh tế chiếm khoảng 30% tổng giá trị của toàn bộ nền kinh tế, chưa kể đến việc quy hoạch hay sự đầu tư bài bản và chất lượng của các dự án BĐS thì ngành kinh tế này có vai trò quan trọng không thể phủ nhận. Trong đó, môi giới BĐS là nguồn nhân lực chủ đạo của ngành BĐS. Và ngoài việc được đào tạo về sản phẩm, về một số kỹ năng thì họ cần được trang bị nhiều kiến thức cũng như cần tuân thủ các quy tắc nghề nghiệp cần thiết. Theo chia sẻ của ông Ismail Gafoor, đôi khi người đứng đầu doanh nghiệp và những doanh nghiệp BĐS phải tiên phong thực hiện các quy định, quy tắc nghề nghiệp để tạo sự tin cậy, uy tín và tạo nên giá trị cho khách hàng.

Bí quyết bán bất động sản thành công
Ông Ismail Gafoor – CEO Propnex đã khiến doanh nghiệp của
mình chiếm tới 30% thị phần kinh doanh BĐS của Singapore

83.9% là chỉ số tăng trưởng của các doanh nghiệp BĐS đăng ký thành lập mới trong năm 2016 so với năm 2015. Nhu cầu tuyển dụng môi giới vì thế cũng tăng lên theo, tuy nhiên, theo thống kê của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, tính đến thời cuối năm 2016, chỉ có khoảng 30.000 môi giới đủ tiêu chuẩn được cấp chứng chỉ hành nghề.

Thực trạng tuyển dụng ồ ạt, thiếu đào tạo chuyên sâu khiến môi giới BĐS là ngành có tốc độ biến động nhân sự cao nhất thị trường. Tại Singapore, cách đây khoảng 6-7 năm, khi thị trường BĐS Singapore cũng đang phải đối mặt với sự phát triển quá nóng, sự lộn xộn của hoạt động môi giới và thông tin kém minh bạch. Khi đó, công ty BĐS hàng đầu Singapore là PropNex có khoảng hơn 2.000 nhân viên, Ismail Gafoor - CEO của PropNex đã đưa ra quyết định làm chấn động thị trường BĐS và giới truyền thông của đảo quốc sư tử về việc sa thải hàng nghìn nhân viên khi họ không thực hiện đúng những quy định như mua bảo hiểm tài sản để bảo vệ quyền lợi khách hàng. Điều này đã có tác động tích cực, không chỉ giúp PropNex thành doanh nghiệp phân phối BĐS số 1 Singapore mà còn giúp thị trường BĐS và chính phủ Singapore trở nên minh bạch và chặt chẽ hơn.

bí quyết bán bất động sản thành công
Môi giới bất động sản ở Việt Nam vẫn là nghề còn
khá non trẻ so với các nước phát triển trên thế giới

Nhìn nhận về nhu cầu tuyển dụng môi giới BĐS tại Việt Nam, ông Phạm Lâm, TGĐ Công ty BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) cho biết: “môi giới bất động sản vẫn là nghề còn khá non trẻ so với các nước phát triển trên thế giới. Về khung pháp lý qui định còn nhiều hạn chế đặc biệt trong việc bảo vệ quyền lợi người bán, người mua và cả người môi giới khi xảy ra xung đột về lợi ích. Hoạt động môi giới bất động sản tại Việt Nam cũng chưa được kiểm soát chặt chẽ, hiện có khá nhiều môi giới hoạt động không có bằng cấp hoặc được đào tạo chuyên môn sơ sài”.

“Ông trùm” BĐS Singapore - Ismail Gafoor từng chia sẻ một trong những bí quyết giúp ông tạo dựng thành công cho PropNex là đào tạo, trong một năm, trung bình ông có đến 500 buổi đào tạo các kỹ năng dành cho nhân viên của mình.

Đào tạo các kỹ năng và đưa ra các quy tắc, định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực BĐS là hoạt động quan trọng mà ở Việt Nam gần như chưa có. Với sứ mệnh tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các cá nhân, đơn vị trong lĩnh vực BĐS, Batdongsan.com.vn đã quyết tâm thực hiện chuỗi chương trình đào tạo nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp. Vào ngày 26/4 tới đây, ông Ismail Gafoor sẽ có buổi chia sẻ về kỹ năng bán hàng với những nhà môi giới BĐS Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh tại một sự kiện trong chuỗi chương trình Expert Talk do Batdongsan.com.vn tổ chức. Đây là dịp để các nhà môi giới BĐS Việt Nam học hỏi các kỹ năng về thiết lập mục tiêu, xây dựng môi trường làm việc, bí quyết để vươn tới thành công trong mọi tình huống của thị trường. Chương trình cũng là dịp để những nhà quản lý các doanh nghiệp bất động sản tham khảo cách xây dựng đội ngũ nhân viên tâm huyết, có kỹ năng, cũng như cách đạt được các mục tiêu cao hơn.


Theo Tuổi Trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây