Ba lưu ý khi đầu tư condotel năm 2018

Thứ hai - 21/01/2019 17:56
Uy tín chủ đầu tư, năng lực đơn vị vận hành, tính hấp dẫn của dự án là ba yếu tố cần lưu ý khi đầu tư condotel.

Ba lưu ý khi đầu tư condotel năm 2018

Uy tín chủ đầu tư

Theo Emprie Group, hiện trên thị trường có khoảng 52 chủ đầu tư lớn nhỏ với 148 dự án gia nhập vào thị trường condotel. Dự tính trong giai đoạn 2018-2020, con số này sẽ còn tăng gấp nhiều lần. 

Trong bối cảnh đó, uy tín chủ đầu tư là yếu tố quan trọng mà khách hàng cần phải quan tâm khi xuống tiền đầu tư condotel.

Theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia của Viện nghiên cứu Kinh tế châu Á, giá trị đầu tiên mà các chủ đầu tư uy tín mang đến cho khách hàng đó là đảm bảo được tiến độ và chất lượng xây dựng đúng như cam kết.

Giá trị thứ hai là các công ty này cần có kinh nghiệm trong việc phát triển, vận hành dự án một cách chuyên nghiệp. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, các chủ đầu tư uy tín cũng phải đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến thương hiệu - điều mà các công ty này rất coi trọng. 

16-1-20180-4575-1516081330

Uy tín chủ đầu tư là yếu tố quan trọng mà khách hàng cần phải quan tâm khi xuống tiền đầu tư condotel.

Năng lực đơn vị vận hành

Công suất khai thác phòng cao, khách lưu trú dài ngày, chất lượng dịch vụ tốt... là những yếu tố được quyết định nhờ sự chuyên nghiệp của đơn vị vận hành dự án. "Một đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ là nhân tố chủ chốt giúp khu du lịch phát triển bền vững", giới chuyên gia nhận định.

Hiện có nhiều cách để vận hành các dự án du lịch, như vận hành qua hệ thống nội tại, hoặc thuê các thương hiệu quản lý nổi tiếng trên thế giới như cách làm của Sungroup, BIM Group, CEO Group…

Bên cạnh đó, một số tổ hợp du lịch, giải trí được phát triển theo dạng resort như Cocobay thuê hàng chục đơn vị quản lý quốc tế để vận hành các dự án thành phần. Đơn cử như Viceroy - một trong những đơn vị quản lý khách sạn xa xỉ trên thế giới của hoàng gia Dubai được chọn để vận hành toà tháp Cocobay Towers hay Louvre Hotels Group (Pháp) được thuê để quản lý chuỗi khách sạn 4 sao tại đây.

16-1-20180-3429-1516081330

Cocobay có quy mô 31 ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ.

Sức hấp dẫn của dự án

Yếu tố cuối cùng nhưng quan trọng nhất làm nên sự thành công của một dự án du lịch là sức hấp dẫn. Một dự án có nhiều nét độc lạ, cuốn hút sẽ có khả năng lôi kéo khách du lịch tới trải nghiệm và chi tiêu.

Đại diện chủ đầu tư dự án Cocobay chia sẻ thêm: "Gần đây thị trường Việt Nam xuất hiện một xu hướng phát triển mới, đó là du lịch kết hợp giải trí, như tổ hợp resort Cocobay". Theo vị này, loại hình mới có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu ăn chơi, giải trí của khách du lịch, từ đó kích thích khách hàng tiêu tiền và lưu trú lâu hơn nhằm mang lại nguồn lợi nhuận lớn.

Cocobay có quy mô 31 ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. "Khi đi vào vận hành đồng bộ, chúng tôi ước tính dự án sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm", chủ đầu tư khẳng định.

Tổ hợp resort Cocobay sở hữu những dòng sản phẩm độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Cocobay Towers cho khách hàng siêu sang; Boutique Hotel cho giới trẻ thích xê dịch; Wellness Condotel phục vụ nhu cầu làm đẹp và phục hồi năng lượng, Smart Condotel cho giới trẻ năng động; Wonderland Condotel là xứ sở thần tiên cho con trẻ.

Đầu tháng 12/2017, cũng tại tổ hợp này, chủ đầu tư Empire Group đã công bố ra thị trường dự án Coco Música Resort được phát triển theo phong cách Party Condotel "Ibiza". Tổ hợp condotel này sở hữu hàng loạt chuỗi bar, pub, sân khấu ca nhạc, đại sân khấu ngoài trời, bar rộng đến 6.000 m2 mà chủ đầu tư khẳng định là có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam.

Tác giả bài viết: Phương Nghi

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây