Nhà riêng lẻ khu Tây Tp.HCM tăng giá 10% theo đợt trong năm

Thứ tư - 07/11/2018 18:29

Những căn nhà riêng, mặt tiền hẻm có giá từ 2 – 5 tỷ đồng tại những khu vực sầm uất của các quận 12, Gò Vấp, Tân Bình đang được người mua săn đón.

DỰ ÁN LIÊN QUAN

>> Senturia VƯờn Lài - Biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Địa Trung Hải trung tâm quận 12

“Hot” nhà mặt tiền hẻm giá từ 2 tỷ đồng

Với lợi thế lớn về tiện ích phát triển, cộng đồng cư dân đông đúc, nguồn cung và sức mua nhà riêng lẻ tại khu vực phía Tây Tp.HCM đang nở rộ thời gian gần đây. Sức mua chủ yếu tập trung vào các căn nhà có giá trị từ 2.5 - 6 tỷ đồng/căn, có mặt tiền đường lớn và buôn bán được.

Khảo sát tại khu vực đường Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Oanh, Lê Lai (Q.Gò Vấp), Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), Quang Trung, Nguyễn Văn Quá, Lê Văn Khương, Đông Bắc (Q.12)… khá nhiều nhà riêng lẻ treo biển rao bán hoặc cho thuê buôn bán. Mức giá trung bình các căn nhà đúc có mặt tiền đường hẻm vào khoảng 3.5 tỷ đồng/căn (tùy diện tích). Giao dịch diễn ra sôi động tại những căn nhà có giá từ 2 – 4.5 tỷ đồng/căn có mặt tiền đường hẻm 3-4m. Những căn tại đường lớn có mức giá từ 7 – 12 tỷ giao dịch có phần kém sôi động hơn.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-29

Những căn nhà  mặt tiền hẻm ở có mức giá trên dưới 2 tỷ đồng
đang giao dịch rất tố tại khu Tây TP. Ảnh: Nguồn internet

Bà Nguyễn Thanh Hiền, môi giới nhà riêng, nhà mặt phố tại khu vực phía Tây Tp.HCM cho biết, sức mua nhà riêng của khách hàng đang tăng nhiệt giai đoạn cuối năm. Những căn nhà cũ mặt tiền hẻm ở khu vực Q.Tân Bình và Q.Gò Vấp có mức giá dưới 2 tỷ đồng đang giao dịch rất tốt. Theo bà Hiền, đối tượng khách hàng chủ yếu là công chức, nhân viên văn phòng mua để ở. Riêng khu vực Q.12, những căn nhà riêng giá từ 1.2 – 1.8 tỷ đồng/căn không có hàng để bán. Với mức giá tại khu vực này, khách mua chủ yếu là công nhân làm tại các khu công nghiệp trên địa bàn, vay thêm vốn ngân hàng để sở hữu căn nhà diện tích khoảng 55 – 65m2.

Còn đối với những căn diện tích lớn từ 80 – 150m2 (đúc nhiều tấm) rao bán với mức giá 4-6 tỷ đồng/căn (tùy vị trí, diện tích) thì lượng khách hỏi mua ít hơn. Riêng những ngôi nhà diện tích lớn, cao từ 6 – 12 lầu (tầng) được rao bán với giá từ 30 – 90 tỷ đồng, giao dịch chậm và thường nhà đầu tư (NĐT) chuyển sang hình thức cho thuê buôn bán.

Khảo sát chung trên địa bàn khu Tây, ngoài những căn nhà bán thì phân khúc nhà riêng lẻ mặt tiền cho thuê lại cũng khá “đắt” khách. Giá chủ nhà cho thuê để buôn bán vào khoảng 8 – 20 triệu đồng/tháng (tùy diện tích sử dụng).

Tăng giá 10% theo đợt

Theo bà Hiền, giá nhà riêng lẻ tại khu Tây TP tăng nhiều lần trong năm, khoảng vài tháng lại tăng giá một lần. Nhất là vào thời điểm cuối năm, sức mua nhà riêng tăng đáng kể khiến thị trường phân khúc này ghi nhận sự nhộn nhịp rõ rệt từ tháng 8/2016 đến nay. “Mức tăng trung bình khoảng 10% theo đợt trong năm”, bà Hiền khẳng định.

Giá một căn nhà trên đường Lê Văn Khương, Q.12 ở thời điểm đầu năm là 1.5 – 2.7 tỳ đồng thì đến cuối năm giá đã tăng lên từ 1.8 – 3.3 tỷ đồng/căn. Cùng phân khúc, những căn nhà riêng tại đường Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) diện tích từ 44 – 80m2 có giá từ 3 – 6 tỷ đồng cũng đang được môi giới bán ra khá mạnh thời điểm cuối năm mặc dù giá có nhích nhẹ khoảng 200 – 300 triệu đồng/căn.

Ghi nhận tại khu vực đường Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, những căn mặt tiền đường 8m có mức giá từ 3 tỷ đồng đang có giao dịch sôi động. Theo các môi giới nhà riêng lẻ khu vực Q.Gò Vấp, khách mua ở thì chuộng những căn mới có giá từ 6 tỷ trở lại, còn NĐT thứ cấp thì quan tâm đến các căn nhà đã cũ mức giá từ 2 – 4 tỷ, “tu sửa” lại rồi chào bán hưởng giá chênh. So với quý II/2016, những căn nhà riêng tại khu vực này giá đã tăng từ 5-10%.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty Nhà đất Hoàng Hà, so với phân khúc biệt thự thì nhà riêng lẻ/nhà dân dụng mức giá trên dưới 3 tỷ đồng có giao dịch sôi động hơn và nhu cầu có ở mọi thời điểm. “Đây cũng là phân khúc ít bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường BĐS, đối tượng mua chủ yếu là dân tỉnh lẻ làm việc tại khu vực trung tâm TP có nhu cầu tìm kiếm những căn nhà cố định để sinh sống lâu dài”, bà Hà cho hay.


Theo Tuổi Trẻ Online
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây