3 bí quyết tránh mối mọt xâm nhập cho sàn gỗ

Thứ sáu - 18/01/2019 14:47
Mối mọt xâm nhập gây hại cho sàn gỗ là vấn đề lo lắng hàng đầu của các gia chủ khi lắp đặt sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Nếu không có phương pháp phòng ngừa kịp thời sẽ khiến sàn gỗ bạn bị hư hại và xuống cấp một cách nhanh chóng.

3 bí quyết tránh mối mọt xâm nhập cho sàn gỗ 
Nguy cơ sàn gỗ tự nhiên bị mối mọt xâm nhập sẽ cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp - Ảnh minh họa: BĐS

Nên sử dụng loại sàn gỗ có khả năng chống mối mọt tốt

Trước đây, chúng ta thường áp dụng các phương pháp dân gian như ngâm gỗ xuống bùn một thời gian để ngăn ngừa tình trạng mối mọt xuất hiện. Nhưng với công nghệ tiên tiến, hiện đại ngày nay, sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp đều được phun loại hóa chất lên bề mặt sàn song vẫn đảm bảo thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo kinh nghiệm, để đảm bảo an toàn bạn nên chọn mua những sản phẩm có đặc tính chống mối mọt tốt. Nếu là sàn gỗ tự nhiên bạn có thể chọn loại sàn gỗ gụ hoặc gỗ lim. Nếu là sàn gỗ công nghiệp thì bạn có thể chọn những sản phẩm cao cấp được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, châu Âu với những thương hiệu nổi tiếng như: sàn gỗ Robina, sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Inovar, sàn gỗ MasFloor, sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ Ruby Floor, sàn gỗ Balterio, sàn gỗ Kronoswiss,…

Nên xử lý sàn gỗ trước khi lắp đặt

Để đảm bảo an toàn, bạn nên có phương pháp ngăn ngừa ngay từ đầu bằng các loại thuốc chuyên dụng hiện có bán trên thị trường vật liệu xây dựng. Trường hợp những vật dụng bằng gỗ trong nhà xuất hiện mối thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ và tiến hành phun hóa chất, tránh để lây lan sang những khu vực khác.

3 bí quyết tránh mối mọt xâm nhập cho sàn gỗ 
Luôn giữ nhà sạch sẽ, thông thoáng để tránh mối mọt xuất hiện - Ảnh minh họa: BĐS

Bên cạnh đó, bạn lưu ý phải luôn giữ cho nhà được thông thoáng và loại bỏ những vật dụng không cần thiết để tránh mối mọt xuất hiện làm tổ.

Chú ý quy trình lắp đặt sàn gỗ

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất mối mọt xâm nhập thì khi lắp sàn gỗ bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau:

3 bí quyết tránh mối mọt xâm nhập cho sàn gỗ 
Nên trải thêm tấm cao su non để làm tăng độ bám dính của bề mặt sàn gỗ và nền nhà - Ảnh minh họa: BĐS

Thứ nhất, nên phun thuốc phòng ngừa mối mọt cho sàn nhà trước khi thi công lắp sàn gỗ.

Thứ hai, dùng miếng xốp lót xuống mặt sàn, nên trải thêm tấm cao su non để làm tăng độ bám dính của bề mặt sàn gỗ và nền nhà.

Thứ ba, nên sử dụng phào bằng nhựa, nẹp nhựa hoặc bằng kim loại để thay thế cho phào chân tường bằng gỗ.

Cuối cùng, đảm bảo môi trường bên trong nhà được thông thoáng, thường xuyên kiểm tra để có kịp thời phát hiện và có phương pháp xử lý.


Theo Tuổi Trẻ
Người viết 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây