Tp.HCM: Căn hộ quận 12 “hút” nhà đầu tư khu vực lân cận

Thứ năm - 08/11/2018 06:46

Căn hộ khu vực quận 12 đang thu hút các nhà đầu tư (NĐT) đến từ quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú nhờ vào lợi thế giá mềm, giao thông ngày càng thuận lợi và tính thanh khoản khá cao.

Theo tìm hiểu của PV, khách hàng từ khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Củ Chi có xu hướng về quận 12, huyện Hóc Môn tìm kiếm căn hộ để đầu tư hoặc mua ở. Đặc biệt, các dự án căn hộ gần các khu công nghiệp, cư dân xung quanh đã hiện hữu có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn thu hút được nhiều NĐT lẻ.

Theo ghi nhận, quỹ đất để triển khai dự án căn hộ mới tại quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú không còn dồi dào như trước. Các căn hộ cũ đã mở bán cách đây vài năm ở các khu vực này như Phúc Yên, Khang Gia, Green Home, 8x Đầm Sen... có giá bán cao hơn căn hộ tại quận 12 từ 2 – 5 triệu đồng/m2. Hơn nữa, các dự án căn hộ mới tại quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp khá ít, trong khi từ đầu năm đến nay, quận 12 có khoảng 5-6 dự án mới chào thị trường. Quỹ đất dồi dào, giao thông đi lại ngày càng thuận lợi, giá căn hộ "mềm" hơn các quận lân cận đang là những lợi thế cho phép quận 12 thu hút nhà đầu tư. Việc chuyển hướng đầu tư sang căn hộ ở quận 12 nằm trong chiến lược của nhiều NĐT có dòng vốn khiêm tốn. Đây là lý do nhiều NĐT ở quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp đi tìm dự án căn hộ mới ở khu vực "láng giềng".

Ngoài ra, hiện nay, kết nối giao thông giữa các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú với quận 12 khá thuận lợi, tạo điều kiện cho các NĐT mở rộng nhu cầu và địa bàn đầu tư, cũng như giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cho căn hộ ở quận 12. Ngoài cầu Quang Trung nối quận Gò Vấp với  phường Tân Thới Hiệp (quận 12) đã hiện hữu từ lâu, vừa qua, Tp.HCM cho tiến hành xây dựng 2 cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật (giai đoạn 2017 – 2020), trong đó, một cầu nối quận Gò Vấp với quận 12. Ở các quận Tân Bình, Tân Phú, người dân có thể di chuyển dễ dàng sang quận 12 qua cây cầu Tham Lương. Khoảng cách giao thông được rút ngắn, hoạt động đầu tư và mua nhà ở của người dân nhờ vậy cũng thuận lợi hơn. Chưa kể, nhu cầu chỗ ở của công nhân và nhân viên làm việc trong các công ty, khu công nghiệp tại quận Tân Bình, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi đang tăng cao, đây được xem nguồn cầu rất lớn cho thị trường căn hộ quận 12.

thị trường căn hộ quận 12
Đầu ra căn hộ quận 12 khá dồi dào khiến NĐT sẵn sàng “xuống tiền”. Ảnh: Minh họa

Theo ghi nhận của PV, một số dự án mới đang chào bán trên thị trường như Prosper Plaza (giá từ 21-23.5 triệu đồng/m2), Hà Đô Riverside (từ 17 – 18 triệu đồng/m2 chưa VAT), Hiệp Thành Buildings (từ 16 triệu đồng/m2), Zen Tower (từ 15 triệu đồng/m2)… được mua lại khá nhiều. Trong đó, sức mua từ NĐT chiếm từ 40 – 60% số lượng căn bán ra mỗi đợt. Nhờ mức giá vừa túi tiền, dự án căn hộ trên địa bàn quận 12 bung hàng thời điểm này đã thu hút NĐT lẻ và người dân có nhu cầu thực. Một số dự án như Hà Đô Riverside, Hiệp Thành Buildings, Toky Tower có tỷ lệ giao dịch đạt 60 – 70% trong đợt mở bán đầu tiên.

Theo bà Trần Vy, chuyên viên kinh doanh – tư vấn Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, nếu trước đây, các dự án căn hộ giá mềm tại khu Tây Bắc chủ yếu bán cho người mua ở thực thì hiện nay NĐT tham gia vào thị trường này tăng lên rõ nét. Đặc biệt, tại các dự án mới chào bán từ đầu năm đến nay, số lượng NĐT mua căn hộ chiếm ít nhất là 30% mỗi block.

Thanh khoản của căn hộ ở quận 12 khá tốt khiến NĐT sẵn sàng “xuống tiền”. Từ đầu năm 2017 đến nay sức mua căn hộ tại đây ghi nhận khá tốt. Do nguồn cung căn hộ xuất hiện ngày càng nhiều tại khu vực, cộng với việc giá bán vừa túi tiền nên thích hợp với đối tượng là công nhân, nhân viên văn phòng chưa có chỗ ở đang sinh sống và làm việc tại khu vực. Vì thế, đầu ra BĐS của các NĐT cũng nhanh hơn nhiều. NĐT có thể hưởng chênh lệch ổn định từ 100 – 200 triệu đồng/căn trong vòng 9-12 tháng. Cụ thể, dự án Hiệp Thành Buildings, giá chênh block C dự kiến chào thị trường tháng 9/2017 khoảng 10%/m2 so với block B mở bán tháng 12/2016. Tương tự, NĐT mua dự án Prosper Plaza có thể hưởng chênh 100 triệu đồng/căn so với thời điểm mua vào tháng 12/2016. Mức giá mềm, giá tăng ổn định, đầu ra nhanh đang là “lực hút” kéo các NĐT có dòng vốn khiêm tốn về với thị trường căn hộ quận 12.

Ngoài ra, nhu cầu mua căn hộ để cho thuê lại của NĐT đang gia tăng là nguyên nhân khiến dự án căn hộ quận 12 hút sức mua. Đặc biệt, các dự án đang xây dựng lên tầng, số lượng NĐT mua để cho thuê lại tăng đáng kể. Không ít NĐT “xuống tiền” một lúc 2 – 4 căn vừa để ở, vừa cho thuê. Đối tượng thuê mà các NĐT “nhắm” đến là công nhân, nhân viên văn phòng đã có gia đình làm việc tại các công ty, khu công nghiệp trên địa bàn quận 12 hoặc khu giáp ranh thuộc các quận Tân Bình, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi. Anh Trọng Hiền, quản lý kinh doanh Công ty CP ĐT & DV Đất Xanh Miền Nam cho biết: “Khu vực Tây Bắc là địa bàn của các khu công nghiệp. Do đó, nhu cầu chỗ ở của công nhân, quản lý gia tăng. “Nhắm” vào nhu cầu này, NĐT đã mua căn hộ và cho thuê theo tháng với mức giá khá cao, từ 6 – 10 triệu đồng/căn/tháng (tùy diện tích, số tầng)”. Cũng theo anh Hiền, đa số khách mua đầu tư là đến từ khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp.

Bên cạnh đó, cơn sốt đất nền khu Tây “lắng xuống” cũng là nguyên nhân khiến các NĐT khu Tây tìm kiếm và đa dạng kênh đầu tư để xoay chuyển dòng vốn bằng cách “bỏ tiền” vào căn hộ. Theo các môi giới, thời điểm này, NĐT tại quận 12 quan tâm đến dự án căn hộ nhiều hơn vì phân khúc đất nền tại đây đang bị “đứng giá”, không lên cao như thời điểm 4 – 5 tháng trước. Ngoài ra, các NĐT khu vực giáp ranh như quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn, quận Tân Bình cũng khá hứng thú các dự án căn hộ ở khu vực Tây Bắc vì giá vừa túi tiền. Tuy nhiên, nhìn chung, dự án chung cư tại khu Tây Bắc phát triển chưa đồng đều giữa các quận, huyện trong khu vực. Các dự án mới chủ yếu tập trung tại quận 12, trong khi tại Hóc Môn, Củ Chi chỉ lác đác vài dự án nhà ở xã hội đã bàn giao trước đó, hiếm dự án mới bung thị trường mặc dù nhu cầu ở và đầu tư các huyện này còn khá lớn.

Phương Nga
(Theo Tuổi trẻ online)


Người viết : VIETHOME

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây