Hội nghị Mỹ - Triều có tác động thế nào đến thị trường bất động sản Việt Nam?

Thứ hai - 04/03/2019 09:01
Lãnh đạo Savills nhận định, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam trong đó có du lịch và thị trường bất động sản Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28/2 tại thủ đô Hà Nội. Đây được xem là sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế, dự báo có nhiều tác động nhiều tình hình kinh tế - chính trị thế giới.

Nhận định về sự kiện này, ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết: "Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị Trump - Kim sắp tới.

46144307_382722852551738_6502365394181816320_n-1531298

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ đem đến tác động tích cực đến bất động sản và du lịch Việt Nam.

Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15.3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019.

Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Tôi kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản".

Đại diện Savills Việt Nam cũng cho rằng, Hội nghị Trump - Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này. Với hội nghị lần hai diễn ra tại Việt Nam, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần…

Sự kiện này cũng mở ra nhiều cơ hội cho phía VN quảng bá văn hoá, du lịch, ẩm thực và nhiều thế mạnh khác trong đó có thị trường bất động sản vốn đang được đánh giá có nhiều tiềm năng. 

Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm…sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam.

Tác giả bài viết: Viethome

Nguồn tin: (Theo VTC News)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây