Tây Bắc TP.HCM – Nơi đón đầu xu hướng giãn dân

Thứ bảy - 19/01/2019 09:27

Theo Tiến sĩ Ngô Viết Nam Sơn phân tích: “Với đặc thù của mình, Tây Bắc hoàn toàn có thể phát triển đô thị vệ tinh mô hình xanh, vừa giãn dân vừa điều tiết cho thành phố. Hạ tầng rộng mở đã giải quyết yếu tố cần, chỉ còn chờ yếu tố đủ là dự án bất động sản quy mô được quy hoạch bài bản phục vụ dân sinh và hướng đến giá trị bền vững”

Tây Bắc có hấp lực lớn hơn cả nhờ giá rẻ, khoảng cách không xa TP.HCM. Ngoài ra, các tuyến giao thông huyết mạch như: Vành đai 4, cao tốc Sài Gòn – Trung Lương đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường. sự ra đời của cao tốc Bến Lức – Long Thành đang gỡ nút thắt cuối cùng, mở toan cánh cửa giao thương giữa miền Đông và miền Tây đang khiến các nhà đầu tư trông đợi.

Trong năm 2017, phân khúc đất nền vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, thấp sẽ dẫn dắt thị trường tại đây. Nguồn cung này đang dần dịch chuyển về ngoại ô và tâm điểm là Tây Bắc.

Untitled-139

Làn sóng địa ốc đang “thay áo” cho cánh cung Tây Bắc.

Theo các chuyên gia, tín hiệu tích cực nhất trong sự trỗi dậy của địa ốc Tây Bắc là hầu hết các dự án được quy hoạch bài bản, có tính bền vững thay vì phát triển manh mún, loang lổ như trước đây. Điều này tạo một hấp lực lớn giải quyết bài toán giãn dân cho TP.HCM. Nhất là những khu vực có “lực căng dân số” quá lớn như Tân Phú, Bình Tân. Chỉ cần số tiền vừa phải, ngay cả công nhân các khu công nghiệp đã có thể sở hữu đất nền nhà phố ở khu vực tiệm cận, giao thông thuận tiện.

Do quỹ đất rẻ nên các chủ đầu tư có hướng quy hoạch bền vững, cho phép cư dân được thừa hưởng chất lượng sống cao hơn. Tại cánh cung Tây Bắc, nhiều khu đô thị kiểu mẫu đã được thiết lập, mở đường cho một khu vực đô thị hiện đại, năng động thành hình. Đây là khu đô thị để ở nhưng lại sở hữu khu du lịch sinh thái rộng 15ha và kênh du lịch sinh thái dài 1,7km hàng đầu tại phía Tây Bắc TP HCM. Toàn bộ “siêu đô thị” này có tổng diện tích 107ha thì có đến 60% diện tích là hồ sinh thái, công viên cây xanh và tiện ích, chỉ 40% diện tích dùng để xây dựng. Giai đoạn 2 của khu đô thị có tổng diện tích 45,7ha được đầu tư hơn 50 triệu USD, được tích hợp mọi tiện ích với các dịch vụ mua sắm, y tế, giáo dục, giải trí…

Bà Trương Thị Hồng Ngọc – Giám đốc Chi nhánh của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đưa ra nhận định: “Tây Bắc Củ Chi là lựa chọn hợp lý, mang lại giá trị sinh lời cao và nâng tầm giá trị cuộc sống. Chọn lựa Tây Bắc là cơ hội để nhà đầu tư làm giàu từ chính giá trị bất động sản tiềm năng mà Tây Bắc đem lại, không chỉ để đầu tư mà còn giúp khách hàng an sinh bền vững”.

 


Theo Diaocalibaba

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây