Soán ngôi Mỹ, Trung Quốc trở thành nhà đầu tư BĐS lớn nhất thế giới

Thứ sáu - 18/01/2019 15:19

Theo nguồn dữ liệu từ JLL, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ để trở thành nhà đầu tư bất động sản (BĐS) xuyên quốc gia lớn nhất thế giới trong quý III/2016, với tổng vốn đầu tư trong 9 tháng đầu năm đã hơn vốn đầu tư kỷ lục của năm 2015.

BĐS Trung Quốc
Trung Quốc soán ngôi Mỹ trở thành nhà đầu tư BĐS lớn nhất thế giới. Ảnh minh họa

Trong 3 quý đầu năm, các nhà đầu tư đến từ Đại lục (Trung Quốc) gồm các công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp nhà nước và các quỹ đầu tư quốc gia đã rót gần 18 tỷ USD vào BĐS thương mại nước ngoài, so với cùng kỳ năm ngoái tăng hơn 50%.

Theo ước tính của JLL, các công ty bảo hiểm Trung Quốc có thể đầu tư 250 tỷ USD trực tiếp vào BĐS dựa trên vốn đầu tư đang quản lý của các công ty này.

Trong đó, Hongkong và Mỹ là hai trong những điểm đến đầu tư quan trọng của Trung Quốc Đại lục.

Ông Darren Xia, Giám đốc bộ phận Vốn Quốc Tế tại JLL, cho biết, vốn đầu tư của Trung Quốc vào BĐS thương mại và nhà ở trong những tháng gần đây tập trung vào một trong hai xu hướng chính: Tìm kiếm sự ổn định hoặc tìm kiếm cơ hội.

Một số thương vụ mua bán lớn của doanh nghiệp Trung Quốc tiến hành như: Tập đoàn Chung Kei mua lại Tòa tháp One Harbourgate East với giá 580 triệu USD; Tập đoàn bảo hiểm Anbang mua dự án nghỉ dưỡng Strategic Hotels & Resorts của Blackstone với giá gần 6,5 tỷ USD.

Nhà đầu tư Trung Quốc mua được những BĐS với giá tốt sau sự suy yếu của đồng bảng Anh. Đồng tiền mất khoảng 17% giá trị tính từ đầu năm đến nay kể từ khi Anh rời khỏi Khối liên minh Châu Âu. Nhiều nhà đầu tư tại Đại lục Trung Quốc đã đầu tư tổng cộng 1,4 tỷ Bảng Anh vào BĐS thương mại tại Anh trong 9 tháng đầu năm nay.


Theo Bizlive

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây