Phân khúc nào đang hút khách đầu tư tại thị trường Đồng Nai?

Thứ tư - 22/05/2019 03:32
Thị trường nhà đất Đồng Nai vẫn duy trì sức nóng từ đầu năm 2019 khi nhiều dự án có quy mô và mức đầu tư lớn được giới thiệu. Giữa một thị trường sôi động như vậy, nhà đầu tư đang tìm kiếm mô hình nào để đầu tư hiệu quả?

Đất nền hay nhà phố xây sẵn?

Giai đoạn trước năm 2019, Đồng Nai từng tạo nên nhiều cơn sốt đất nền trước những thông tin quy hoạch liên vùng và sự hình thành của sân bay quốc tế Long Thành. Đất nền tại Đồng Nai có mức giá tăng trưởng mạnh và thanh khoản cao. Nhiều địa phương như Long Thành, Biên Hòa, Trảng Bom, Nhơn Trạch… tạo nên “điểm nóng” đất nền khi khách đầu tư săn lùng những vị trí đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh.

 
LDG 1
Dự án Khu đô thị thông minh Viva Park ở Trảng Bom có mức vốn đầu tư hơn 1,000 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, sự bùng phát của cơn sốt đất nền cũng dẫn đến tình trạng quy hoạch manh mún và hiện trạng “vườn không nhà trống” khi nhà đầu tư vẫn chờ đợi với hy vọng giá đất sẽ tăng lên để mua đi bán lại chứ không đầu tư xây dựng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và tốc độ đô thị hóa tại các vùng trọng điểm ở Đồng Nai.

Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2019 chính là "điểm rơi" của thị trường bởi các thông tin quy hoạch sân bay Long Thành và các khu vực phát triển dân cư, thương mại – dịch vụ… đã khá rõ ràng. Mặt bằng giá tại Đồng Nai cũng có sự bình ổn và không có sự leo thang đột biến. Bên cạnh đó, tỷ trọng khách hàng có nhu cầu ở thật là các chuyên gia làm việc tại các khu công nghệ cao, dân nhập cư, công nhân tăng cao. Đối tượng khách hàng này ưa chuộng mô hình khu đô thị được quy hoạch chỉnh trang với nhiều tiện ích hiện đại.
 
Có thể thấy, phân khúc nhà phố và biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai đang có sự chuyển mình để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. Đây cũng là mô hình được chính quyền địa phương khuyến khích các chủ đầu tư phát triển vì thúc đẩy sự phát triển đô thị và quy hoạch có bài bản. Nhiều dự án khu đô thị với mô hình nhà phố, biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai đang tạo nên sức hút lớn trên thị trường.

Mô hình đô thị kiểu mẫu

 
LDG 2
Khu đô thị Viva Park đã hoàn thành tiến độ giai đoạn 1 với hơn 200 căn nhà phố liên kế xây sẵn.

Là địa phương có dân số đông với nhiều cụm công nghiệp, Trảng Bom là thị trường tiềm năng với nhu cầu lớn về nhà ở. Khu vực này đang hình thành nhiều khu đô thị có quy mô lớn với sự đầu tư bài bản về hạ tầng, kiến trúc và tiện ích.

Nhiều dự án bất động sản đã bàn giao cho khách hàng và thu hút đông đảo người dân về sinh sống. Đây là lợi thế gia tăng giá trị sản phẩm bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng có thể khai thác kinh doanh, cung cấp các dịch vụ, cho thuê, đầu tư sinh lời. Ví dụ như khu đô thị thương mại The Viva City và trung tâm thương mại Viva Square đi vào hoạt động đã tạo nên sự sầm uất cho cả khu vực.

Trảng Bom còn đang tạo dấu ấn với mô hình khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại khu vực do LDG Group đầu tư phát triển. Dự án Viva Park liền kề khu du lịch thác Giang Điền được xây dựng theo mô hình 100% nhà phố liên kế và biệt thự song lập xây sẵn. Nơi đây sẽ hình thành một khu đô thị thương mại khang trang và sầm uất với mô hình hiện đại tích hợp nhiều tiện ích cao cấp với tổng vốn đầu tư trên 1,000 tỷ đồng.
Với mức giá từ 1.8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu), khách hàng sẽ được sở hữu một ngôi nhà đa công năng và một không gian sống lý tưởng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như tặng vàng, tặng bộ năng lượng mặt trời, tặng xe Toyota hay rút thăm trúng thưởng 01 căn nhà phố có giá trị 2.2 tỷ đồng…

Thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại Đồng Nai sẽ tiếp tục tạo nên sức hút trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư nhận định mua nhà thời điểm này sẽ hạn chế rủi ro về thay đổi quy hoạch, đồng thời có thể tối ưu hóa lợi nhuận khi mua từ giai đoạn đầu.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Vietstock)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây