Kinh nghiệm mua chung cư trả góp không phải ai cũng biết

Thứ ba - 29/12/2020 15:49
Mua nhà chung cư trả góp hiện đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, bởi đây được xem là phương án giải quyết bài toán kinh tế tốt nhất để có thể sỡ hữu nơi an cư lạc nghiệp tại các thành phố lớn hay khu vực vùng ven. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua nhà trả góp sao cho thuận tiện nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm mua chung cư trả góp, hãy cùng theo dõi nhé.

Xem xét khả năng tài chính

Đối với bất cứ gia đình nào cũng vậy, nếu có ý định mua nhà thì xem xét khả năng tài chính là một điều quan trọng, đây được xem là yếu tố quyết định bạn có mua được căn hộ chung cư mà mình muốn hay không. Vì nếu trả góp nhưng lại chọn mua căn hộ giá quá cao và khả năng tài chính của bạn không đủ thì rất khó để trả nợ và dẫn đến nhiều rủi ro như tiền mất tật mang. Vậy nên, trước khi mua nhà, các bạn cần xác định số tiền tích lũy hiện tại đang có là bao nhiêu, thu nhập hằng tháng có ổn định không, trừ sinh hoạt, ăn uống còn dư lại được bao nhiêu, chi phí phát sinh hàng tháng,…

Ngoài ra, người mua nhà cũng cần tính toán số tiền mà mình có thể kiếm được sau khi mua nhà trả góp hàng tháng để cân nhắc hợp lý cho việc trả góp. Số tiền trả nợ gốc và lãi hàng tháng của người mua nhà chung cư trả góp không nên vượt quá mức 50% tổng thu nhập của gia đình.
 
du an alva plaza

 

Nắm rõ thông tin về dự án mua

Việc nắm rõ thông tin về dự án căn hộ chung cư ở khu vực mà bạn muốn sinh sống là điều vô cùng quan trọng trong việc mua nhà chung cư trả góp. Ở bước này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về dự án, có hợp với mong muốn và nhu cầu của mình hay không như: tiện ích nội khu, vị trí dự án, cơ sở hạ tầng. giá cả, chủ đầu tư có uy tín, tiện ích ngoại khu. Xác định được những yếu tố này khách không những sở hữu một căn hộ chung cư có giá cả hợp lí, mang lại sự thuận tiện trong công việc, và đặc biệt không bị “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, một điều quan trọng mà khách hàng cần phải lưu ý trước khi mua nhà nữa đó chính là ngân hàng hỗ trợ cho vay trả góp nhà chung cư. Khách hàng nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng, dự trù trước số tiền và nhất là hoạt động trả góp hàng tháng sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến những vấn đề khác của cả gia đình.
 
can ho thong minh alva plaza

 

Nghiên cứu và đọc kỹ thông tin trong hợp đồng

Nghiên cứu và đọc kỹ những thông tin có trong hợp đồng là điều quan trọng và vô cùng cần thiết. Hầu hết trong hợp đồng sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa bên đầu tư và bên khách hàng, chẳng hạn như: lãi suất cho vay trả góp, thời gian trả góp, tiến độ thanh toán, nếu thanh toán sớm thì có bị phạt hay không. Hãy đọc thật kỹ hợp đồng và cân nhắc kỹ trước khi ký và mua căn hộ chung cư trả góp nhé.

Tiến độ thi công của dự án

Hầu hết các dự án chung cư trả góp đều luôn cam kết về tiến độ xây dựng cũng như có thể chia các đợt thanh toán theo tiến độ thi công dự án. Khách hàng mua nhà cần phải thường xuyên kiểm tra tiến độ thi công dự án mà mình đã mua, luôn cập nhật tin tức từ chủ đầu tư. Nếu đến thời hạn cam kết hoàn thành nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện thi công xong thì lúc này khách hàng có thể kiện chủ đầu tư.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây