Khoản vay giải ngân gói 30.000 tỷ sau ngày 31/12 sẽ chịu lãi suất thỏa thuận

Thứ sáu - 18/01/2019 02:54

Các khoản giải ngân sau ngày 31/12/2016 sẽ được giải ngân từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại và áp dụng lãi suất theo thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có công văn gửi các ngân hàng đang thực hiện chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng cần thực hiện tốt công tác truyền thông, giải thích, phổ biến đúng, đầy đủ về nội dung chính sách, đặc biệt là lãi suất vay vốn để khách hàng hiểu rõ và phối hợp với ngân hàng đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình tín dụng này.

gói vay 30.000 tỷ

Gói 30.000 tỉ đồng: Khoản vay giải ngân sau ngày 31/12
sẽ chịu lãi suất thỏa thuận. Ảnh minh họa

Theo Thông tư số 25 của Ngân hàng Nhà nước, quy định về đối tượng khách hàng được gia hạn giải ngân từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước và lãi suất áp dụng. Cụ thể, khách hàng là cá nhân, hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; thuê, mua nhà ở thương mại; xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình đáp ứng điều kiện theo quy định hiện hành có các khoản giải ngân tối đa đến hết ngày 31/12/2016 sẽ được áp dụng lãi suất vay ưu đãi của chương trình; các khoản giải ngân sau thời điểm này sẽ áp dụng lãi suất vay thỏa thuận từ nguồn vốn của ngân hàng thương mại.


Theo batdongsan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây