Chọn thời điểm ‘vàng’ để mua nhà

Thứ tư - 14/07/2021 16:18
Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, đây là một trong những thời điểm thích hợp nhất để mua nhà, khi lãi suất thấp khiến dòng tiền chảy vào các thị trường khác, giá thép phi mã tác động sẽ khiến giá nhà trong tương lai tăng cao.

Đầu tư khôn ngoan nguồn tiền nhàn rỗi

Trong bối cảnh các quốc gia duy trì lãi suất thấp để hỗ trợ nền kinh tế xuyên suốt đại dịch Covid-19, những người cầm tiền nhàn rỗi bắt đầu tính toán lựa chọn tìm hướng đầu tư vào một loại tài sản nào đó. Chính vì thế, bất động sản tiếp tục là một trong những kênh thu hút dòng tiền tốt nhất ở thời điểm này. Lãi suất thấp cũng giúp cho người mua có thể dễ dàng sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng mà không bị áp lực lớn về tài chính.

Có thể thấy tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, cơn sốt mua nhà đã và đang xảy ra ngày càng mạnh, đẩy giá nhà tăng lên rất nhanh. Tại Mỹ, 14% người nộp đơn xin phê duyệt khoản vay thế chấp trong tháng 2 là để mua ngôi nhà thứ hai - tỷ lệ cao gấp đôi so với tháng 4 năm ngoái. Nhiều chuyên gia khẳng định, xu hướng tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật.

chon thoi diem vang de mua nha


Giá vật liệu xây dựng gây áp lực lên giá nhà trong tương lai

Tại Việt Nam, mặc dù các ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất gửi tiết kiệm nhưng con số vẫn chưa đủ hấp dẫn. Ở kỳ hạn 36 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm chỉ 6,6%/năm, kỳ hạn 24 tháng trên dưới 6,5%/năm và kỳ hạn 12 tháng chỉ dưới 6%. Với mức tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng CPI 5 tháng đầu năm là 1,29% - thấp nhất 5 năm trở lại đây thì khả năng để lãi suất ngân hàng tăng trong ngắn hạn và trung hạn là rất thấp.

Trong khi đó, tính từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng đã tăng trên dưới 45%. Theo chia sẻ từ các doanh nghiệp xây dựng, chi phí mua thép thường chiếm khoảng 28% chi phí xây dựng căn hộ chung cư và 35% chi phí xây dựng nhà liền kề. Không chỉ thép, giá nhiều nguyên vật liệu khác như xi măng, gỗ, bao bì... cũng chung một đường đi lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của các doanh nghiệp xây dựng và chủ đầu tư, dẫn đến việc có khả năng họ tăng giá bán nhà ở.

chon thoi diem vang mua nha

 

Cơ hội “vàng” đầu tư dòng tiền nhàn rỗi vào BĐS

Vì sao nên mua nhà lúc này? Một loạt những lý do nói trên đã cho thấy mua nhà thời điểm này là lựa chọn thông minh, đặc biệt với những khu vực còn nằm trong vùng trũng về giá.

Nhìn nhận thị trường cho thấy, Thuận An là một thành phố mới của tỉnh Bình Dương, có tiềm năng kinh tế phát triển vượt bật trong những năm gần đây. Đặc biệt, sắp tới tuyến đường Quốc Lộ 13 của thành phố sẽ được quy hoạch trở thành đại lộ Bình Dương. Nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng mọc lên,... Dự kiến, trong tương lai chắc chắn giá trị bất động sản tại Thuận An sẽ tăng cao. Do đó, những dự án nằm trên tuyến đường này rất được nhà đầu tư săn lùng. Điển hình là dự án nhà phố Alva Plaza.

du an nha pho alva plaza


Dự án nhà phố Alva Plaza nằm tại trung tâm thành phố Thuận An, thu hút nhà đầu tư nhờ vào vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, tiếp giáp với tuyến đường Quốc Lộ 13 và Thủ Khoa Huân. Khu vực này còn hấp dẫn vì nằm trong vùng trũng giá, thấp hơn so với các khu nghỉ dưỡng tại địa phương khác do hạ tầng đang trên đà hoàn thiện. Với tiềm năng tăng giá trong tương lai rất lớn, nhà phố Alva Plaza hứa hẹn đem lại cơ hội sinh lời cao.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây