Điểm tin: Trưng bày lấy ý kiến phương án kiến trúc sân bay Long Thành

Thứ tư - 07/11/2018 18:41

9 phương án kiến trúc sân bay quốc tế Long Thành được trưng bày tại Hà Nội để lấy ý kiến rộng rãi; Giá thép xây dựng tháng 11 tăng; Gần 85 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất gạch không trát công nghệ cao tại Thái Nguyên; Tỉnh Quảng Nam vẫn đồng ý triển khai dự án Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp; Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt... là một số tin tức nổi bật gần đây trên Báo điện tử Xây dựng.

Trưng bày lấy ý kiến phương án kiến trúc sân bay Long Thành

Sáng 28/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức trưng bày các phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) để lấy ý kiến rộng rãi.


Một trong số các phương án thiết kế sân bay quốc tế Long Thành được trưng bày tại Triển lãm.

Thời gian triển lãm tại Hà Nội kéo dài đến hết ngày 12/12, người dân tham gia ý kiến có thể điền vào phiếu trưng cầu, trong đó có nội dung "Bạn thích phương án thiết kế nào nhất, tại sao và các ý kiến góp ý chỉnh sửa". Việc tổ chức triển lãm lấy ý kiến của cộng đồng cũng sẽ được thực hiện ở 3 thành phố khác là Đà Nẵng, Đồng Nai và TP HCM Mục đích của việc lấy ý kiến nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều thành phần, tổ chức, cá nhân khác nhau, giúp người quyết định đầu tư xem xét, lựa chọn phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất. Việc lấy ý kiến cộng đồng về kiến trúc nhà ga sân bay quốc tế Long Thành còn được tổ chức trên trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (www.mt.gov.vn) và các Hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam.

Giá thép xây dựng tháng 11 tăng

Theo Tổng công ty Thép Việt Nam, giá thép xây dựng trên thị trường trong nước từ đầu tháng 11/2016 đến nay biến động tăng theo giá thế giới.

Hiện nay, giá bán thép đầu nguồn tại một số nhà máy biến động tăng khoảng 200 - 400 đồng/kg tùy từng chủng loại so với cuối tháng 10. Giá bán tại các nhà máy chưa bao gồm chiết khấu, thuế giá trị gia tăng khoảng 9.500 - 10.700 đồng/kg đối với thép cuộn và khoảng 9.750 - 10.400 đồng/kg đối với thép cây. Trong tháng 11, số lượng thép các loại tiêu thụ tại thị trường trong nước đạt 630.000 tấn, tăng khoảng 20.000 tấn so với tháng 10/2016. Còn sản lượng thép sản xuất trong tháng 11 ước đạt khoảng 660.000 tấn, tăng khoảng 10.000 tấn so với tháng trước.

Thái Nguyên: Gần 85 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất gạch không trát công nghệ cao

Tại Quyết định số 3160/QĐ-UBND ngày 25/11/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý chủ trương cho Công ty Cổ phần Á Mỹ - Phú Lương thực hiện đầu tư dự án nhà máy sản xuất gạch xây không trát công nghệ cao, phát thải thấp, công suất 100 triệu viên/năm tại xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Nhà máy sẽ được xây dựng trên diện tích đất 4,9ha với tổng mức đầu tư dự kiến gần 85 tỷ đồng, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2017.

Tỉnh Quảng Nam vẫn đồng ý triển khai dự án Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp

UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 4048/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án đầu tư Nhà máy luyện cán thép Việt Pháp do Công ty TNHH Thép Việt Pháp làm chủ đầu tư tại thôn Hoa, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện đúng những nội dung được nêu trong Báo cáo đã được phê duyệt và những yêu cầu bắt buộc. Chủ đầu tư dự án phải tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường hiện hành có liên quan, đảm bảo các yêu cầu về an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng và hoạt động dự án.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Quảng Nam đã có văn bản bày tỏ quan điểm không thống nhất chủ trương đầu tư mới nhà máy tại địa điểm trên. Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa ra quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là “không đánh đổi phát triển kinh tế để đổi lấy môi trường bị hủy hoại”.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Quy hoạch Công viên Bàu Trũng

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Công viên văn hóa, thể thao Bàu Trũng (TP Vũng Tàu).

Khu vực điều chỉnh quy hoạch phân khu này được giới hạn phía Bắc giáp Trung tâm Chí Linh; phía Nam giáp Nhà thi đấu đa năng; phía Đông Nam giáp đường 3/2; phía Tây Bắc giáp đường 51B. Công viên có quy mô 145ha với 9 phân khu chức năng và các công trình đầu mối, giao thông.

Theo đó, đây sẽ là Công viên văn hóa, thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí gắn với cây xanh, hồ cảnh quan và hồ điều hòa của TP Vũng Tàu. Bên cạnh đó còn dành 1 phần quỹ đất phù hợp để đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ cho các đối tượng tái định cư tại chỗ.

Thị trường căn hộ bình dân TP HCM tăng nhiệt

Nguồn cung căn hộ dưới một tỷ đến 1,5 tỷ đồng tại Sài Gòn đã tăng mạnh trong 11 tháng qua, ngay cả những đại gia trước đây chuyên buôn bất động sản trung cao cấp đã bất ngờ dịch chuyển về vùng sản phẩm giá rẻ hơn để mở rộng thị phần.

Tổng Giám đốc Công ty Viethome, ông Nguyễn Anh Đào nhận xét, có nhiều nguyên nhân khiến thị phần nhà bình dân nóng lên nhưng yếu tố quan trọng nhất xuất phát từ nguồn cầu nhà giá rẻ của siêu đô thị như TP HCM ngày càng tăng mạnh mẽ. Dân số đô thị tăng, nhu cầu nhà ở ngày càng bức thiết. Ngoài những người đủ khả năng tài chính hoặc có thể tiếp cận được những gói hỗ trợ để mua an cư, giới đầu tư cho thuê ở thị phần này cũng đang tăng lên. Chuyên gia này cho rằng thách thức lớn nhất khi đầu tư vào căn hộ bình dân là cần có sự hỗ trợ tài chính nhiều hơn nữa từ các ngân hàng.


Theo Báo Xây Dựng
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây