4 lý do bạn nên mua nhà ngay hôm nay

Thứ sáu - 18/01/2019 15:49

4 lý do bạn nên mua nhà ngay hôm nay

(VietHome) Mua một căn nhà luôn là mong muốn của nhiều người. Và dưới đây là 4 lý do tại sao bạn nên nghiêm túc xem xét việc sở hữu cho riêng mình một mái nhà thực thụ càng sớm càng tốt.

DỰ ÁN LIÊN QUAN

>> Căn hộ Zen Tower 3 mặt view sông liền kề trung tâm Gò Vấp

>> Căn hộ Marina Tower theo mô hình Singapore chỉ 639 triệu

1. Thoát khỏi cảnh thuê nhà

Đối với nhiều người, mỗi tháng mất vài triệu đồng để thuê nhà là một lựa chọn phù hợp khả năng tài chính. Tuy nhiên, tại sao phải mất tiền thuê trong khi bạn có thể dùng số tiền đi thuê đó để chi trả cho việc mua một căn hộ?

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-18.jpg

Sau một thời gian trả góp, căn hộ sẽ thuộc về bạn trong khi đem tiền đi thuê thì không

Thị trường bất động sản không ngừng tăng giá, nếu chần chừ bạn có thể phải đối mặt với tình huống lúc muốn mua lại không đủ khả năng chi trả nữa. Trong khi đó nếu thuê nhà, bạn vẫn phải đối mặt với nỗi lo giá cho thuê tăng thêm, thậm chí là tăng thêm bất hợp lý.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-13.jpg

Nhà cho thuê thường xuyên tăng giá, đặc biệt là sau mỗi dịp lễ tết

Xét về nhiều mặt, thuê nhà giống như hành động “vứt tiền qua cửa sổ”, còn mua nhà là quyết định đầu tư tài chính thật sự có lợi cho tương lai.

2. Sự hỗ trợ của ngân hàng

Hầu hết các dự án căn hộ hiện nay đều được ngân hàng bảo lãnh với mức vay tối đa khoảng 70 - 80%. Đây là sự hỗ trợ rất cần thiết đối với những gia đình trẻ chưa đủ khả năng tài chính. Tuy nhiên, để không chịu cảnh còng lưng trả nợ ngân hàng, bạn cần biết cách vay mua nhà sao cho hiệu quả.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-14.jpg

Vay ngân hàng là một giải pháp đáng cân nhắc khi muốn hiện thực hoá giấc mơ sở hữu nhà

Theo các chuyên gia tài chính, "tỷ lệ vàng" khi vay ngân hàng là khoảng 40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn tiền sinh hoạt, tiền phòng thân và không rơi vào “cơn khủng hoảng” trả nợ đi vay. Nếu muốn vay quá 50% giá trị ngôi nhà, thu nhập của hai vợ chồng phải” đủ mạnh", lý tưởng nhất vẫn là tổng chi phí trả lãi ngân hàng không chiếm quá 40% thu nhập/tháng.

Một giải pháp nếu bạn có vốn ít và cần vay nhiều là vay mua xong cho thuê lại chính căn nhà đó. Rất nhiều người đã áp dụng cách này để giảm áp lực trả nợ ngân hàng khi mua nhà. Bạn có thể cho thuê lại một hoặc vài phòng trong căn hộ của mình để có thêm thu nhập, giảm bớt gánh nặng trả nợ ngân hàng.

Tham khảo một số hồ sơ cần thiết khi vay mua nhà với ngân hàng:
- Giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của ngân hàng)
- Hợp đồng mua bán nhà có công chứng/Chứng thư định giá
- Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn khác phù hợp với mục đích vay mua nhà hoặc vay bù đắp tài chính
- CMND/hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/Giấy chứng nhận tạm trú của người vay và của bên bảo lãnh
- Giấy đăng ký kết hôn/chứng nhận độc thân
- Giấy tờ chứng minh thu nhập
- Giấy tờ về tài sản bảo đảm (nếu có).

3. Đầu tư, tại sao không?

Bên cạnh mua nhà để ở, bạn còn có thể tính đến việc đầu tư bởi bất động sản là tài sản không ngừng gia tăng giá trị. Khi đầu tư vào căn hộ, nhiều người chọn mua căn hộ nhỏ, sau đó hoàn thiện nội thất và bán lại để kiếm khoản lời chênh lệch. Với một số gia đình, họ chọn mua căn hộ hơi xa trung tâm, qua nhiều năm, khi con cái đã lớn và điều kiện kinh tế khá giả, họ bán căn hộ đã mua lúc đầu đi và tậu một căn hộ đẳng cấp tương xứng hơn.

viethome-khai-truong-can-ho-mau-zen-tower-2.jpg

Căn hộ Zen Tower view sông chỉ 15 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT

Trong đầu tư bất động sản, những căn hộ có tính thanh khoản cao như căn hộ view sông rất được ưa chuộng. Trước đây, người ta vẫn luôn đặt yếu tố "nhất cận thị" (gần chợ) lên hàng đầu vì mục đích kinh doanh, thì nay căn hộ "nhị cận giang" (gần sông) lại thường xuyên “cháy hàng”. Nguyên nhân là khi nội thành trở nên ngột ngạt, người và xe ngày càng đông đúc, mọi người mới nhận thấy khí hậu trong lành ven sông là lựa chọn hàng đầu cho sức khoẻ và đời sống tinh thần.

Tính thanh khoản là khái niệm chỉ mức độ một tài sản có thể được mua hoặc bán trên thị trường mà không làm ảnh hưởng đến giá thị trường của tài sản đó. Theo đó, những căn hộ có tính thanh khoản cao thường được mua đi bán lại nhanh, không hoặc ít bị giá bán ảnh hưởng. Những căn hộ view sông, căn hộ tiêu chuẩn resort có khả năng hấp dẫn nhà đầu tư và giới đại gia nên khả năng thanh khoản rất cao.

4. Tận hưởng những tiện ích của cộng đồng

Hiện nay, hầu hết các dự án căn hộ trên thị trường đều chú ý tạo không gian sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. Những tiện ích như hồ bơi, công viên, sân tập thể dục thể thao, khu vui chơi trẻ em,... được chú trọng, đảm bảo cho cư dân một cuộc sống an lành toàn diện.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-15.jpg

Sở hữu nhà đặc biệt có ý nghĩa khi bạn có những đứa con

Nhìn chung, có được một ngôi nhà luôn là ước muốn của nhiều người, nhất là những cặp vợ chồng lập nghiệp ở thành thị. Sở hữu một mái nhà mang đến cho gia đình bạn nhiều sự tự do và tiện lợi. Khi thuê nhà, bạn phải sống theo quy tắc của chủ nhà. Nhưng khi mua nhà, bạn có thể làm mọi điều mình muốn như trang trí, sửa chữa không gian sống phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân mà không chịu bất kỳ ràng buộc nào cả. Hơn hết, ngôi nhà chính là “của để dành” thiết thực nhất cho con cháu bạn về sau.

 
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây