Quy Nhơn đón sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Thứ bảy - 03/07/2021 11:25
Quy Nhơn đang bước vào gia đoạn phát triển mạnh, sự cộng hưởng từ hạ tầng giao thông đồng bộ và chính sách thu hút đầu tư cởi mở giúp thành phố biển Quy Nhơn trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư BĐS trong nước và quốc tế.

Đô thị biển xanh, sôi động và đầy sức hút

Quy Nhơn sở hữu hơn 72km đường bờ biển với nhiều danh thắng như như Eo Gió, Kỳ Co, bãi tắm Hoàng Hậu, Cù Lao Xanh… Không chỉ là một vùng đất hiền hòa, người dân bản địa luôn hồn hậu và hiếu khách, Quy Nhơn còn là thiên đường thắng cảnh và ẩm thực triệu “like“ với nhiều món đặc sản độc đáo, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Sức hấp dẫn và sôi động của du lịch Quy Nhơn được khẳng định qua các giải thưởng và sự công nhận của cộng đồng quốc tế.

Năm 2020, tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bình chọn Quy Nhơn trong Top 3 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng xanh trong tương lai. Thành phố biển này còn có tên trong danh sách 20 địa điểm du lịch tốt nhất năm 2020 của Hostelworld (website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới), với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng kiểm chứng dịch vụ. Đây cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020.

bds nghi duong quy nhon


Bình Định là một trong 5 tỉnh thành phố hạt nhân thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Cùng với việc tập trung phát triển mạnh hạ tầng giao thông, thu hút du lịch và đầu tư, Quy Nhơn sẽ sớm trở thành tâm điểm của kinh tế, du lịch, bất động sản trong thời gian sắp tới.

Thị trường đầy tiềm năng cho giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Nhiều nhà đầu tư đánh giá, sau Nha Trang và Đà Nẵng thì Quy Nhơn đang vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trong hai năm trở lại đây về mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó lợi thế lớn nhất là quỹ đất còn lớn, cùng các chính sách kích cầu du lịch và hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ. Với tốc độ tăng trưởng về du lịch mạnh mẽ, Quy Nhơn được cho là thị trường giàu tiềm năng sinh lợi cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo số liệu thống kê của Sở Du lịch Bình Định, tính đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh có 323 cơ sở lưu trú, cung cấp 7.940 phòng. Trong đó chỉ có một khách sạn 5 sao, 15 khách sạn 3-4 sao, còn lại đại đa số là khách sạn 1-2 sao và các cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch.

Mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn có thể đón trên 6,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 0,9 triệu lượt khách quốc tế. Tốc độ tăng trưởng khách bình quân đạt 6,35%; về doanh thu du lịch đạt 13.500 tỷ đồng, tăng bình quân 13.6%/năm.

Những con số này cho thấy du lịch biển tại Quy Nhơn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và sẽ là điểm hút đầu tư trong tương lai. Vì vậy, với sự đón đầu gia tăng lượng khách du lịch đến Quy Nhơn, việc chuẩn bị các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng sẵn sàng từ thời điểm này là cần thiết. Đây sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư nhạy bén với xu hướng và định hướng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Nhà đầu tư sớm sở hữu những sản phẩm nghỉ dưỡng “hot” sẽ nắm trong tay nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn từ việc khai thác cho thuê, chuyển nhượng hoặc làm second-home.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây