Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Lời giải nào cho bài toán quy hoạch đô thị tại Đồng Nai ?

Tốc độ đô thị hóa nhanh ở Đồng Nai đang đặt ra nhiều vấn đề nan giải,  đòi hỏi phải hình thành và phát triển các khu đô thị thương mại để giải quyết bài toán về quy hoạch đô thị. 

Đồng Nai là tỉnh vùng ven TP.HCM có tốc độ đô thị hóa nhanh

Đồng Nai là tỉnh có dân số đông thứ 5 cả nước với khoảng 3 triệu dân. Cùng với đó, tỷ lệ nhập cư lớn khiến Đồng Nai luôn nằm trong top tỉnh thành có tốc độ đô thị hóa cao. Điều này khiến Đồng Nai phải đối mặt với nhiều khó khăn, đòi hỏi cung cấp hiệu quả các dịch vụ về hạ tầng kỹ thuật, vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời sử dụng tài nguyên hợp lý? Ngoài ra, tình trạng phân lô bán đất nền Đồng Nai diễn ra khá bừa bãi, manh mún khiến địa phương này rơi vào khó khăn trong quy hoạch. Thậm chí, sau khi phân lô bán nền xong còn xảy ra tình trạng hoang hóa do nhu cầu đầu cơ hơn là nhu cầu thật.
 
quy hoach viva park

 Để giải quyết tình trạng này, chính quyền Đồng Nai đã cấm việc phân lô bán lẻ đất nền tự phát trong dân, không cấp phép cho các dự án chuyển đổi đất ở đô thị mới do lo ngại thiếu hụt quỹ đất. Đồng thời hỗ trợ các chủ đầu tư phát triển các khu đô thị hoàn chỉnh, bài bản.

Việc phát triển nhiều khu đô thị thương mại đang góp phần giải quyết bài toán quy hoạch đô thị trước bối cảnh phát triển mạnh công nghiệp và dân số tại Đồng Nai hiện nay. 
Lúc bấy giờ, các dự án nhà phố, biệt thự xây sẵn chính là sự lựa chọn cho bất kỳ ai khi có nhu cầu tìm mua các dự án bất động sản Đồng Nai.

 

Viva park – khu đô thị nhà phố xây sẵn hoàn chỉnh


Viva park là dự án nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn áp dụng công nghệ 4.0 đầu tiên của Đồng Nai.  Theo đó, Viva park sở hữu vị trí đắc địa khi nằm liền kề khu công nghiệp Giang Điền và các tuyến đường lớn như cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Vành đai 3 Tân Vạn - Nhơn Trạch. Vị trí này giúp  tăng tính kết nối liên vùng, giúp cư dân Viva park dễ dàng kết nối đến các tỉnh thành lân cận mà không phải mất quá nhiều thời gian.

Sự đồng bộ của dự án này thể hiện từ trong quy hoạch, thiết kế, các hạng mục hạ tầng và tiện ích; tất cả được quy tụ trong một khu đô thị chỉnh trang và hiện đại. 


Cụ thể, 680 căn nhà phố và biệt thự Viva park được xây dựng đồng bộ và thể hiện một lối kiến trúc độc đáo. Với quy mô diện tích lên tới 18,22 ha, chủ đầu từ dành phần lớn diện tích để đầu tư  chuỗi tiện ích nội khu đắng cấp phục vụ cư dân trong khu đô thị. Theo đó, các tiện ích nội khu được đầu tư bài bản, từ công viên trung tâm y tế, trung tâm thương mại, trung tâm thể thao, trường học… đều được thiết lập ngay tại khuôn viên dự án. Các đường phố trong khu đô thị cũng được xây dựng theo lối kiến trúc phong phú, hài hòa.  Đặc biệt, không gian đi bộ cho cư dân và các tuyến phố thương mại hứa hẹn sẽ là địa điểm tụ tập, vui chơi, mua sắm... thu hút sự chú ý của cư dân trong khu vực.
 
viva park

 Ngoài ra, chủ đầu tư còn ưu tiên thiết lập các mảng xanh bao quanh dự án, tạo môi trường sống trong lành và ôn hòa cho cư dân sống tại Khu đô thị Viva park. Có thể nói, dạo quanh thị trường bất động sản Đồng Nai, không khó để bắt gặp những dự án quy mô song rất hiếm để tìm được những dự án được quy hoạch đồng bộ  và hoàn chỉnh như khu đô thị Viva park.
 
Mặc dù
nhà phố Viva park  được xây dựng đồng bộ trong khu đô thị chỉnh trang là vậy, song mức giá của nhà phố này chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố 1 trệt 2 lầu.

Hiện dự án hoàn thành giai đoạn 1 và sắp hoàn thành giai đoạn 2 với gần 500 căn nhà phố và biệt thự song lập. Người mua nhà có thể dọn vào ở ngay vì hạ tầng đã hoàn thiện và nhà đã xây dựng xong.
 
Sự ra đời của
Viva park nói riêng và các dự án khu đô thị khác đã góp phần giải quyết được nhiều vấn đề của đô thị hóa. Theo đó, Viva park góp phần giải quyết được vấn đề nhà ở cho cư dân Trảng Bom – nơi ghi nhận sự quá tải về nhu cầu nhà ở. Đồng thời làm thay đổi diện mạo của tỉnh, đưa Đồng Nai trở thành điểm sáng trong cuộc đua đô thị hóa.
 
 
 
 XEM THÊM CÁC TIN TỨC DỰ ÁN VIVA PARK GIANG ĐIỀN ĐỒNG NAI:
 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây