Nhà riêng lẻ khu Đông Sài Gòn “hút” khách mua

Thứ năm - 08/11/2018 06:49

Những căn nhà riêng lâu năm tại khu vực Q.Thủ Đức, Q.2, Q.9 đang thu hút người mua thực và nhà đầu tư lẻ (NĐT).

Theo tìm hiểu của PV, nhà riêng trong hẻm trên dưới 3 tỉ đồng tại khu Đông Tp.HCM “đắt” khách mua. Các căn nhà riêng có tuổi đời từ 5 – 7 năm tại khu vực đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh, Nguyễn Thị Định (Q.2), đường 61 – P.Phước Long B (Q.9), đường Chương Dương, Kha Vạn Cân, Đặng Văn Bi (Q.Thủ Đức) đang thu hút các NĐT lẻ và người có nhu cầu mua ở thực. Các căn nhà này chủ yếu nằm trong các con hẻm nhỏ đường rộng 3 – 7m, cư dân đã ở đông đúc, tiện ích xung quanh đầy đủ. Nhà cấp 4 có mức giá trên dưới 2 tỉ thu hút người mua ở thực vì giá phù hợp. Trong khi đó, những căn có thiết kế 1 trệt, 1-2 lầu giá bán từ 1.8 – 3.2 tỉ đồng/căn lại hấp lực NĐT lẻ vì có thể khai thác cho thuê.

Nhà riêng lẻ khu Đông Sài Gòn “hút” khách mua
Những căn nhà riêng lâu năm tại khu vực Q.Thủ Đức, Q.2, Q.9
đang thu hút người mua thực và nhà đầu tư lẻ 

So với các khu vực khác, khoảng 2 – 3 năm trở lại đây, khu Đông Sài Gòn là khu vực có tốc độ giãn dân, phát triển kinh tế nhanh, hạ tầng đầu tư bài bản. Do đó, khu vực thu hút lao động trẻ về đây sinh sống và làm việc ngày càng nhiều. Nhu cầu về chỗ ở vì thế cũng gia tăng từ đây. Trong khi đó, nguồn cung của loại hình nhà riêng cũ mức giá mềm không còn nhiều như đất nền hay nhà phố liên kế xây sẵn là lý do khiến phân khúc này luôn có sức hút riêng.

Cộng đồng cư dân đã hiện hữu, thuận lợi trong sinh hoạt là lợi thế của những căn nhà riêng trong hẻm so với nhà mới xây khiến sức mua luôn tốt hơn. Nếu nhà mới xây trên địa bàn khu Đông chủ yếu nằm ở các khu đất còn thưa thớt người ở, tiện ích cách xa thì nhưng căn nhà riêng có “tuổi đời ” 5 – 7 năm luôn là lựa chọn của người mua vì sự tiện ích. Đặc biệt, các khu vực đã sầm uất, buôn bán nhộn nhịp như Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi ( Q.Thủ Đức), Lê Văn Thịnh (Q.2) luôn thu hút nhu cầu mua của khách ở thực và NĐT kinh doanh. Nhiều khách mua thực đặt cọc ngay sau khi đi xem nhà ưng ý vì sợ chủ nhà đổi ý hoặc người khác mua mất. Nguồn cung các căn nhà này là từ chủ nhà di chuyển chỗ ở; cần vốn hoặc NĐT rao bán lại. Khách mua ở thực đa số tìm kiếm các căn nhà cấp 4 đã hơi cũ để hưởng giá mềm. Sau đó, người mua vào ở ngay hoặc cải tạo nhiều tầng để đáp ứng nhu cầu ở của gia đình. Nhiều người “xuống tiền” ngay sau khi đi xem nhà vì sợ “lỡ” suất mua. Mới đây, Chị Thanh Giang (làm việc tại Q.3, Tp.HCM) đã đặt cọc ngay 50 triệu đồng cho căn nhà 2.4 tỉ đồng trên đường Đặng Văn Bi sau khi thỏa thuận giá mua với chủ nhà. Theo chị Giang, vì giá mềm hơn những căn cùng khu vực mà chị đã tìm hiểu trước đó; hơn nữa thời điểm đó cũng có vài người khác vào xem nhà nên chị quyết định đặt cọc ngay cho chắc chắn sau khi đã ưng ý. So với nhà mới xây, nhà riêng lẻ cũ trong các con hẻm của khu Đông hấp dẫn người mua ở thực bởi giá mềm và pháp lý ổn định. So với việc mua đất xây nhà hoặc mua nhà mới xây tại khu Đông thì giá những căn nhà đã cũ rẻ hơn khoảng 100 – 300 triệu đồng/căn (chưa bao gồm thỏa thuận giảm giá với chủ nhà). Ngoài ra, các căn nhà lâu năm tại khu vực đa số là đã có sổ đỏ riêng từng căn, pháp lý đầy đủ. Trong khi đó, khách hàng mua nhà phố liền kề xây sẵn trong KDC hoặc mua đất nền “mới tinh” thì phải đợi chờ thời gian ra sổ, khó tránh những trường hợp gặp rủi ro pháp lý. Bên cạnh đấy, đa số các căn nhà trong hẻm, cư dân đã ở đông đúc, tiện ích khu vực xung quanh hiện hữu nên được khách mua thực chuộng vì tính tiện lợi, tiện ích.

Nhà đầu tư lẻ thì “chuộng” các căn nhà nhiều tầng trong hẻm của khu Đông nhằm tận dụng lợi thế khai thác cho thuê phòng trọ. Các NĐT này mua nhà sau đó ngăn phòng để cho thuê lại hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh với giá cao. Vì có lợi thế cư dân đông đúc, gần các tiện ích nên đầu ra của phòng trọ tại khu vực khá nhanh, giá thuê cao từ 2 – 3.5 triệu đồng/tháng/phòng, tùy diện tích. Ngoài ra, hoạt động “săn” các căn nhà riêng cấp 4 đã cũ của NĐT đầu tư thứ cấp cũng diễn ra khá nhộn nhịp tại khu vực. Các NĐT này sửa lại nhà, bán cho người mua ở thực hưởng chênh cao từ 20% trong vòng 3-6 tháng. Đó là các lý do các căn nhà cũ trong hẻm của khu Đông luôn “đắt khách”.

Anh Vũ Quốc Tiến, môi giới nhà riêng Q. 9 và Q.Thủ Đức cho biết: “Các căn nhà riêng lẻ có mức giá từ 1.8 – 2.5 tỉ đồng/căn tại khu Đông, nguồn cung không đủ đáp ứng đủ nhu cầu thực. Những căn từ 3 tỉ đồng/căn trở lên thì NĐT tham gia khá nhiều, sang nhượng lại hoặc ngăn phòng cho thuê theo tháng”.

Phân khúc nhà riêng lẻ tại khu Đông ít bị ảnh hưởng bởi sự lên xuống của thị trường chung. Sức mua và giá bán ghi nhận tăng trưởng đều. Theo anh Tiến, nguồn cầu loại hình BĐS này luôn sẵn có. Đặc biệt, nhu cầu mua nhà cũ rồi chỉnh trang lại của đối tượng khách hàng là dân tỉnh lẻ gia tăng.  “Khoảng 2 năm nay, khách mua nhà riêng lẻ chủ yếu là công nhân, nhân viên văn phòng làm việc tại khu trung tâm hoặc trong khu vực. Thu nhập cũng như tài sản tích cóp mua của họ tăng lên, nhu cầu về chỗ ở luôn được đặt lên hàng đầu”, anh Tiến khẳng định. 

 


Nguyệt An
(Theo Tuổi trẻ Online)
Người viết : VietHome

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây