Năm 2021 có phải là thời điểm vàng để mua nhà ?

Thứ ba - 09/03/2021 16:10
Năm 2021 thị trường nhà ở được các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn so với năm vừa qua, đồng thời đây cũng là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ các nhà đầu tư, khách hàng. Vậy, 2021 có phải là thời điểm vàng để mua nhà ?

Lãi suất vay đang duy trì ở mức thấp nhất

Theo ghi nhận cho thấy, dịch mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng giá bán căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh và các khu vực vùng ven vẫn có xu hướng tăng. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, dư nợ tín dụng đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản tăng dần qua từng quý. Trong đó, quý 1/2020 dư nợ tín dụng đổ vào bất động sả đạt 526.396 tỷ, đến quý 2 thì tăng lên 580.186 tỷ, quý 3 là 606.253 tỷ và quý 4 là 633.470 tỷ.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng bắt đầu giảm lãi suất cho vay để mua nhà. Cụ thể, tại Vietcombank lãi vay chỉ từ 6,79%/năm cố định trong 6 hoạc 12 tháng đầu, tại ngân hàng Vpbank lãi vay chỉ từ 5,9%/năm trong 3 tháng đầu tiên, 7,9%/năm trong 6 tháng hoặc 8,9%/năm trong 12 tháng đầu tiên,… Với mức lãi suất vay này so với thời điểm cuối năm 2019 đã thấp hơn, theo các chuyên gia ngân hàng thì hiện nay đang có xu hướng giảm về vùng thấp nhất 10 năm trở lại đây.
 
lai sau vay ngan hang thap


Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên phải kể đến nguyên nhân, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt, được các nước trên thế giới đánh giá cao, điều đó đã thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế, dẫn đến biên độ tăng giá bất động sản trong những năm tới có thể sẽ rất mạnh.

Quỹ đất đang ngày càng trở nên khang hiếm, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, mà nhu cầu sử dụng đất của con người lại ngày càng tăng theo thời gian, nên bất động sản có thể được xem là kênh đầu tư an toàn, sinh lời trong thời gian tới. Bên cạnh đó, bất động sản cũng được xem là thị trường tiềm năng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư dài hạn cho dòng tiền của mình, bởi ít bị tác động bởi các chỉ số biến động nền kinh tế.
bds la kenh dau tu an toan

Ghi nhận thị trường cho thấy, khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh đang phát triển vô cùng sôi nổi, với nhiều dự án quy mô ra đời, trong đó điển hình là dự án Alva Plaza. Dự án được đầu tư bởi Đại Quang Minh và Việt An, với khoảng 1252 căn hộ cao cấp, 75 căn nhà phố thương mại. Đây là một trong những dự án tọa lạc tại trung tâm thành phố Thuận An, tiếp giáp với 2 tuyến đường lớn là Đại Lộ Bình Dương và Thủ Khoa Huân, là dự án đang nằm trong “đích ngắm” của nhiều gia đình trẻ hiện đang tìm kiếm nơi an cư lập nghiệp và các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.
tien ngoai khu du an alva plaza
Alva Plaza được xây dựng bởi chủ đầu tư uy tín, pháp lí minh bạch, rõ ràng, tiện ích nội khu đẳng cấp với hồ bơi vô cực, toàn bộ căn hộ đều được áp dụng hệ thống công nghệ smarthome 4.0 vô cùng tiện lợi. Hiện tại dự án đang thi công xây dựng nhà phố Đại Quang Minh và sắp hoàn thành.

Ngoài ra, sinh sống tại dự án người dân không cần phải mất nhiều thời gian khi di chuyển đến các quận huyện lân cận của tỉnh Bình Dương, vì dự án nằm sát bên 2 tuyến đường huyết mạch của thành phố là Đại Lộ Bình Dương và Thủ Khoa Huân. Ngoài ra, dự án còn nằm gần các dịch vụ tiện ích của khu vực như: chợ Thái Bình, trường học các cấp, chùa, khu công nghiệp, UBND P. Thuận Giao, bệnh viện Quốc tế Columbia,…
hotline
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây