Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

Thứ ba - 22/01/2019 11:41
22/6, Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư) đã tổ chức buổi công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza.

Công bố kết quả kiểm định chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

Tham dự buổi công bố kết quả kiểm định có đại diện Cảnh sát PCCC TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, UBND quận 8, Công an quận 8, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng.

Theo kết quả kiểm định của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, sau vụ cháy, các cầu kiện, kết cấu trực tiếp với lửa ở diện tích 700m2 tầng hầm khối A, 300m2 tầng hầm khối B đã chịu tác động trực tiếp của nhiệt độ cao do đám cháy gây ra với mức độ I và II. Còn khối nhà C và các tầng trên của khối nhà A, B không ảnh hưởng, không mất ổn định tổng thể công trình.

carina_2

Máng cáp, dây cáp điện trục chính ở block A1 và A2; B1 của tầng hầm; hệ thống thoát nước cũng bị hư hại; hệ thống thông gió, camera giám sát và loa thông báo công cộng bị hư hại hoàn toàn…


Về biến dạng tổng thể, dưới nhiệt độ của đám cháy, hệ kết cấu (khối A,B,C) chưa bị biến dạng lớn do đám cháy chỉ xảy ra cục bộ ở một số vị trí trên mặt bằng công trình và hệ kết cấu này là hệ khung - vách bê tông cốt thép toàn khối, nhiều tầng, nhiều nhịp với bậc siêu tĩnh cao. Còn về cường độ vật liệu, phần bê tông vẫn đảm bảo cường độ so với thiết kế.


Trong khi đó, Cục Quản lý hoạt động Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng đánh giá hồ sơ thiết kế sửa chữa công trình chung cư Carina sau vụ cháy đủ điều kiện để phê duyệt và triển khai bước tiếp theo.


Do vậy, chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn có trách nhiệm kiểm soát bảo đảm thiết kế cải tạo kết cấu, cơ điện phù hợp với giải pháp PCCC đã được cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến. Đồng thời, phải thẩm duyệt giải pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) trước khi đưa công trình vào vận hành, sử dụng.

Đối với một số vị trí không ảnh hưởng trực tiếp của đám cháy, chủ đầu tư có trách nhiệm kiểm tra, rà soát các chi tiết kết cấu, thiết bị cơ điện, PCCC để có biện pháp sử dụng, thay thế.


Cục Quản lý hoạt động Xây dựng còn yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn thiết kế cần phối hợp với nhà thầu thi công có giải pháp để đảm bảo các khu vực sửa chữa, cải tạo không bị thấm trong quá trình sử dụng. Khi thi công, xây dựng và sử dụng công trình phải có giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn cho chính chung cư và cho công trình lân cận.


Đặc biệt, trong quá trình sửa chữa, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo đến cư dân trong khu nhà về quá trình cải tạo, sửa chữa, bảo đảm quyền lợi và ổn định tâm lý của người dân trong quá trình sử dụng sau này. Về cơ điện, bổ sung các phụ tải ưu tiên như máy bơm nước PCCC, quạt điều áp, quạt thông gió tầng hầm được cấp điện bằng một nhánh riêng và chỉ hoạt động khi có cháy xảy ra.


Ngoài ra, Cục Giám định hoạt động xây dựng cũng đồng ý giải pháp cải tạo chung cư Carina về kết cấu (trần, sàn, dầm, vách), cơ điện và hệ thống PCCC

Nguồn tin: Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây