Theo UBND TP.HCM, việc mở rộng và nâng cấp nhằm hoàn chỉnh quy hoạch kiến trúc để xây dựng trung tâm hành chính mới gắn với nhu cầu bố trí sử dụng các cơ quan hành chính trực thuộc.
Ngày 9.9, UBND TP.HCM đã duyệt nhiệm vụ thiết kế để tổ chức tuyển chọn “Phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và kiến trúc công trình xây dựng mở rộng, nâng cấp trụ sở HĐND và UBND TP” (nằm trên ô phố rộng khoảng 18.088 m2 giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1).
Theo UBND TP, việc mở rộng và nâng cấp nhằm hoàn chỉnh quy hoạch kiến trúc để xây dựng trung tâm hành chính mới gắn với nhu cầu bố trí sử dụng các cơ quan hành chính thuộc thành phố theo hướng tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước; phù hợp với xu thế cải cách chính quyền của các nước tiên tiến trên thế giới.
Dự kiến bố trí 8 cơ quan nhà nước làm việc tại trung tâm hành chính mới gồm: Văn phòng UBND TP.HCM, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM, Sở Nội vụ, Sở TT-TT, Sở Công thương, Ban Đổi mới doanh nghiệp, Sở TN-MT và Sở GTVT với 95 phòng ban trực thuộc, với khoảng 1.700 người làm việc.
Về phương án bảo tồn, UBND TP yêu cầu bảo tồn khối công trình phía mặt tiền đường Lê Thánh Tôn (khối công trình cũ hơn 100 năm tuổi, có hình thức kiến trúc đặc trưng với các họa tiết hoa văn mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển miền Bắc nước Pháp).
Tại khối công trình được bảo tồn này sẽ bố trí phòng làm việc của Thường trực HĐND, UBND TP, nơi tiếp khách, thư viện, khu trưng bày về thành tựu của TP ở tầng dưới để người dân có thể vào tham quan.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn