TP.HCM khan hiếm căn hộ dưới 1,5 tỷ đồng

Thứ tư - 10/04/2019 14:37
Trước tốc độ tăng dân số “chóng mặt” tại TP.HCM hiện nay, vấn đề nhà ở trở thành bài toán đau đầu của nhiều người. Đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm căn hộ từ 1 -1,5 tỷ đồng rất lớn, nhưng TP.HCM liệu có đáp ứng đủ nguồn cung?

can ho 2
(Nguồn ảnh: internet)
 
TP. Hồ Chí Minh mỏi mắt tìm căn hộ giá từ 1 tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, hiện nay quy mô dân số TP. Hồ Chí Minh đã lên đến gần 13 triệu người. Trong đó có gần 3 triệu người nhập cư (chiếm 23% dân số), hơn 400.000 sinh viên; và hàng năm có thêm hơn 50.000 cặp kết hôn mới.
 
Khoảng 70% nhu cầu nhà ở trên thị trường hiện nay thuộc phân khúc với mức giá giao động khoảng 1-1,5 tỷ, theo ước tính của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay, phân khúc sản phẩm này vốn đã là sản phẩm hữu hạn lại càng trở nên khan hiếm và gần như “biến mất” trên thị trường. Dự báo nhu cầu nhà ở vừa túi tiền trên địa bàn thành phố trong 10 năm tới có thể lên đến khoảng 1 triệu căn.

Trên công cụ tìm kiếm Google, chỉ trong khoảng thời gian chưa đến 1 giây có thể có đến 20 triệu kết quả với từ khóa “nhà ở 1 tỷ đồng TP.HCM”. Điều này cho thấy, nhu cầu về nhà ở tại TP.HCM là vấn đề hết sức cấp thiết. Với tỷ lệ tăng trưởng dân số của các gia đình trẻ mới cưới, các nhóm chuyên gia, sinh viên, người nước ngoài đến TP.HCM sinh sống, học tập và làm việc, vấn đề nhà ở thật sự là bài toán đau đầu.

Theo báo cáo của Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, nền kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2019 tiếp tục đà phát triển, nhu cầu mua nhà có xu hướng tăng so với năm 2018. Do nguồn cung hạn chế nên tỉ lệ hấp thụ có thể tăng, đạt trên 80%

Trước thực trạng này, nhiều khách hàng có nguồn tài chính hạn chế buộc phải chọn lựa các dự án ở ngoại thành, các vùng giáp ranh như Dĩ An, Thuận An, Biên Hòa để hiện thực hóa giấc mơ có nhà.
 
Dự án nào đáp ứng cơn khát của thị trường?

Trước tình hình khan hiếm của căn hộ tầm trung, đặc biệt là căn hộ phù hợp với người trẻ hiện nay, chủ đầu tư Naviland đã cho ra đời
dự án Roxana plaza Bình dương.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13, khu vực Thuận An, Bình dương, liền kề quận Thủ đức TP.HCM. Với vị trí này, cư dân tại Roxana plaza có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm TP.HCM. Đặc biệt, khi quốc lộ 13 được mở rộng, tình trạng kẹt xe sẽ được giải tỏa, việc di chuyển kết nối giữa Roxana plaza và TP.HCM trở nên dễ dàng chưa từng thấy.

Với một mức giá dưới 1,5  tỷ, khách hàng “đốt đuốc” cũng khó kiếm được căn hộ nào tốt ở TP.HCM có mức gía hấp dẫn như vậy. Trong khi đó, chỉ 1,2 tỷ đồng khách hàng đã có thể sở hữu căn hộ cao cấp Roxana plaza với vị trí liền kề TP.HCM.

Ngoài
Roxana plaza, một dự án khác cũng có vị trí sát bên TP.HCM nhưng mức giá vô cùng “dễ thở” – dự án Tecco tower Bình dương. Tọa lạc tại Tx.Dĩ an, tỉnh Bình dương, Tecco tower thu hút lượng lớn khách hàng đến từ Bình dương và TP.HCM.  Căn hộ Tecco tower có diện tích đa dạng, được thiết kế thông minh.  Sở hữu mức giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng, Tecco Dĩ an là cơ hội cho những người trẻ có mức thu nhập 15-20 triệu/tháng có thể dễ dàng sở hữu nhà ở với vị trí không quá cách xa TP.HCM.

Có thể nói, việc xuất hiện của Roxana plaza hay
Tecco tower đã phần nào thỏa mãn cơn khát nguồn cung căn hộ tầm trung trong bối cảnh thị trường bất động sản đang khan hiếm hiện nay.
 



 
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây