Bình Thuận: Phát triển du lịch, tầm nhìn năm 2030

Thứ bảy - 13/07/2019 10:25
Ngày 9/7, cả nước - đặc biệt là tại các địa phương mà “ngành công nghiệp không khói” chiếm ưu thế, gắn với đại dương và hải đảo - đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Du lịch Việt Nam”. Du lịch đang ngày càng chiếm ưu thế trong đời sống văn hóa - xã hội của cộng đồng dân cư.

Du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam trong tương lai gần, theo Nghị quyết của Bộ Chính trị. Thời gian gần đây, dọc khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch biển có những bước phát triển mới, rất đáng ghi nhận, theo đó mối “Liên kết vùng” đang là “Chuyển động tích cực”.
Tại Quảng Ngãi, trong hội nghị xúc tiến đầu tư đầu tháng 7/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự, phát biểu định hướng: Du lịch vùng duyên hải miền Trung, kéo dài từ Thanh Hóa, đặc biệt là từ Đà Nẵng (thủ phủ của pháo hoa quốc tế) vào đến Quảng Ngãi - có Lý Sơn đảo ngọc đẹp mê hồn, Khánh Hòa - nơi có những vịnh biển đẹp ngất ngây, Mũi Né - Bình Thuận thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Duyên hải miền Trung cần sự liên kết để phát triển du lịch biển đảo. Liên kết sẽ tạo ra sức mạnh vượt trội trong đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật du lịch, du khách kết nối với du khách, bổ sung thế mạnh cho nhau.

Hưởng ứng ngày du lịch Việt Nam - ngày 9/7 - nhiều du khách có cảm nhận tốt đẹp về du lịch biển Bình Thuận, với những bãi cát vàng thật đẹp, mịn màng, nên thơ, nước biển xanh trong lành. Khu du lịch Mũi Né - Bình Thuận được Chính phủ phê duyệt quy hoạch, trở thành khu du lịch quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Mũi Né - Bình Thuận đến năm 2025 sẽ thu hút 9 triệu lượt du khách/năm, trong đó du khách quốc tế chiếm 1,5 triệu; có 21.000 phòng lưu trú, đạt doanh thu 24.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 24.000 người. Năm 2030, nơi đây sẽ thu hút 14 triệu lượt du khách, có 2,5 triệu du khách quốc tế, có 41.000 phòng lưu trú, đạt doanh thu 50.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 45.000 lao động chất lượng cao.

Hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam, ngành du lịch Bình Thuận đang chạy đua với thời gian, kết nối với ngành du lịch các địa phương duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tổ chức các tour tuyến du lịch hấp dẫn, tính khám phá và văn hóa cao, thu hút ngày càng đông du khách. Trên cơ sở này, khẩn trương tạo lập, hình thành một khu du lịch quốc gia tầm cỡ - khu du lịch Mũi Né, Bình Thuận theo định hướng đã được phê duyệt.

Một vấn đề lớn của Ngày Du lịch 9/7/ 2019, đó là du lịch gắn với bảo vệ, giữ gìn sự trong lành của môi trường. Nói “không” với rác thải nhựa; không xả rác, trước hết là rác thải nhựa xuống biển; giữ gìn bãi tắm xanh và sạch - nước biển trong xanh không nhiễm bẩn, bãi biển - đường ven biển ngập tràn cây xanh. Trên thế giới, có những khu du lịch quá tải, sự tàn phá môi trường khủng khiếp, buộc người ta phải đóng cửa khu du lịch, để thiên nhiên kịp tái sinh - bệ đỡ cho môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện. Đủ thấy, môi trường thiên nhiên - gắn với du lịch quan trọng đến nhường nào.

Phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030. Kỷ niệm Ngày Du lịch, hướng đến “hành động du lịch đẹp” vì sự thân thiện của con người với môi trường, dù đó là biển Bình Thuận - Mũi Né, biển Nha Trang, biển Đà Nẵng, biển Vũng Tàu… Chúng ta hãy chung tay hành động vì “Môi trường du lịch” - sự trong lành và thân thiện cả về vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp văn hóa con người.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Báo Bình Thuận)

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây