Tiền Nhiều Để Làm Gì? Chốt Ngay Đi!

Thứ ba - 26/02/2019 10:26

Tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngày 20/2 đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Đặc biệt tại phiên tòa, câu nói của ông Đặng Lễ Nguyên Vũ: 'Tiền nhiều để làm gì? ' đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất hiện nay.

Giới nghệ sĩ, cộng đồng mạng đua nhau trả lời cho câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?”.

- “Tiền nhiều để làm gì?” Để có một cuộc sống tốt hơn

- Để mua đồ không cần nhìn giá và tự làm bản thân hạnh phúc.

- Để không phải dựa dẫm vào ai mỗi khi thất tình lại đi du lịch quên hết muộn phiền

-Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì vất vả thế thôi

- Để chẳng phải buồn vì đang bận tiêu tiền

- Tiền nhiều để giúp đỡ người nghèo

….

Có “muôn hình vạn trạng” những cách trả lời khác nhau cho câu hỏi trên. Tuy nhiên,  với khách hàng của Viethome Group, trả lời cho câu hỏi tiền nhiều để làm gì? Họ cho rằng tiền nhiều để chốt thật nhiều căn hộ,  nhà phố, biệt thự mà không phải vay vốn, chần chừ…. Có khách hàng nói với chúng tôi rằng: dự án Roxana plaza hiện đại, Tecco tower vị trí đắc địa, Viva park đồng bộ, Apec Mũi NéApec Phú Yên giàu tiềm năng đầu tư…. Nếu có nhiều tiền thì tôi sẽ chẳng chần chừ mà sở hữu và đầu tư những căn hộ, nhà phố ở các dự án này.

Thực tế, mỗi người có những quan điểm tiêu tiền khác nhau. Có người cho rằng tiền không quan trọng, quan trọng là hạnh phúc; có người lại cho rằng tiền mua được rất nhiều thứ nhưng thực tế, nếu bạn không có tiền thì bạn sẽ sống rất vất vả. Thử tưởng tượng bạn đã 30 tuổi, cái tuổi "tậu nhà, cưới vợ" nhưng vẫn chưa có đủ tiền để mua nhà. Cả gia đình bạn tấp mình trong căn phòng trọ xập xệ, chật hẹp, nóng nực và mỗi tháng lại phải loay hoay đóng tiền thuê trọ.

Thử tưởng tượng nếu không có tiền, bạn muốn mua nhà nhưng lại phân vân, chần chừ, đắn đo thì những người có tiền khác đã kịp chốt căn mà “bạn thích trước đó”.

Thử tưởng tượng nếu không có tiền, bạn sẽ chẳng thể mua những món đồ mình thích, tặng quà cho người yêu, báo hiếu bố mẹ, hay giúp đỡ những phận đời khó khăn.

 Thực sự nếu không có tiền, bạn sẽ rất khó làm được những mục tiêu mà bạn muốn. Chung quy lại chìa khóa của hạnh phúc là biết “đủ”. Nhưng bao nhiêu mới đủ, thì bạn phải đặt ra mục tiêu cho chính bản thân mình. Chẳng hạn:  Nhiều người chỉ ước có đủ 1,2 tỷ để mua căn hộ Roxana plaza hay căn hộ tại chung cư Tecco Tower chỉ 1,1 tỷ, vậy là đủ.  Nhiều người khác lại chỉ ước có đủ 1,8 tỷ để mua nhà phố, biệt thự Viva park… vậy là đủ. Số khác nữa lại ước có đủ tiền để sở hữu căn hộ khách sạn tại Apec Mandala Wyndham Phú Yên hay Apec Mandala Mũi Né chỉ có 500 triệu/căn thế thôi, vậy là đủ….

Vậy thay vì hỏi tiền nhiều để làm gì? Thì tại sao chúng ta không đi tìm câu trả lời cho câu hỏi làm gì để kiếm tiền thỏa mãn mọi mục tiêu của bản thân mình? Chung quy đồng tiền cũng chỉ là phương tiện khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn. Nhiều tiền chưa chắc đã hạnh phúc nhưng thiếu tiền chắc chắn khổ.

 

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây