Thị trường BĐS Bình Dương sôi động trở lại

Thứ sáu - 20/09/2019 13:22
Hoạt động kinh doanh bất động sản đã chứng tỏ được vị thế quan trọng của mình khi giá trị chiếm hơn 60% tổng tài sản. Sự trầm lắng ở phân khúc cao cấp ở Bình Dương giai đoạn đầu năm 2019 mang lại khó khăn lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Tuy nhiên thời gian gần đây, BĐS Bình Dương đang có dấu hiệu sôi động trở lại.

Tình hình chung

phat trien binh duong alva plaza
Bình Dương đang trên đà Phát triển theo hướng hiện đại hóa - tiện ích 4.0
Giai đoạn sau tết 2019, các hoạt động BĐS trên cả nước có dấu hiệu giảm nhiệt mạnh, BĐS Bình Dương cũng không ngoại lệ. Các nhà đầu tư tìm đến các khu vực vùng ven hay lân cận TP.HCM như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước hoặc xa hơn ra tận Bình Thuận bởi sự hấp dẫn của sân bay Phan Thiết, hoặc ra Cam Ranh khi thông tin về đặc khu Vân Phong vẫn sức ảnh hướng.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường bất động sản vùng Đông Nam Bộ nói chung có dấu hiệu khởi sắc trở lại với loạt công trình hạ tầng và giao thông trọng điểm như: sân bay Long Thành, cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, metro Bình Dương - Uyên Hưng - Tân Thành, metro Dĩ An - Tân Uyên, metro Bến Thành - Suối Tiên - Dĩ An...Sau khi Bộ Xây dựng có quy hoạch hệ thống đô thị theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế Đồng Nai – Tp Hồ Chí Minh – Bình Dương, khu vực này bắt đầu nổi “sóng” và tỏa sức “nóng” trở lại

Nhiều "ông lớn" nhập cuộc

Bình Dương liên tục đón nhận dòng vốn đầu tư phát triển dự án bất động sản của các "ông lớn" đến từ TP.HCM. Nhiều tên tuổi như: VietHome, Vincom, Đất xanh,… cũng đầu tư vào đây với nhiều dự án lớn đưa ra thị trường như Alva Plaza, Roxana Plaza, C Sky View, Happy One…
 
toan canh Alva Plaza
Khu đô thị phức hợp Alva Plaza hiện đại mới
Với dự án Alva Plaza, Cty Cổ Phần Đầu Tư Viethome phân phối độc quyền 75 căn nhà phố liền kề cùng nhiều công trình phụ xung quanh sẽ được đầu tư tại trung tâm Thuận Giao (khu vực tập nhiều khu công nghiệp vốn nước ngoài nổi tiếng trong và ngoài nước). Tổng diện tích dự án ước tính vào khoảng gần 2ha hứa hẹn sẽ đem làn gió mới đến với cơn sốt bất động sản đang trở lại.

Xu hướng chạy đua phát triển tiện ích

Nhờ những động lực nói trên, giới đầu tư dự báo, thị trường bất động sản Bình Dương sẽ tiếp tục sôi động trong nhiều năm nữa. Phân khúc đặc biệt phát triển sẽ là các chung cư cao cấp với giá trị vừa phải.
Những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tích hợp nhiều tiện ích tạo giá trị gia tăng đang thu hút được sự rất nhiều chú ý của giới chuyên môn. Điều này làm khởi phát một cuộc chạy đua giữa các chủ đầu tư để kéo khách hàng đến với dự án của mình. Điển hình như các dự án của: Him Lam Land, Phú Đông Group, Đất Xanh, LDG Group hay Goucco Land, Setia Lái Thiêu, NHO…
 
ho boi chan may alvaplaza
Tiện ích nâng cao tại Alva Plaza
Mới đây nhất, VietHome Group đã lên kế hoạch dự án khu phức hợp đô thị Alva Plaza nằm ngay khu dân cư sầm uất nhất của Thuận Giao thuộc thị xã Thuận An, vị trí trung tâm giữa ba trục đường chính là Thủ Khoa Huân – tuyến đường huyết mạch Quốc Lộ 13 – đường 22/12. Tận dụng lợi thế chỉ cách AEON Mall Bình Dương 1,5 km, cách bệnh viện Quốc Tế Columbia 500m, cách trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương 3km, Bệnh viện Becamex,.…
cong vien quang truong

Đặc biệt, trục đường chính của dự án được phát triển thành một phố đi bộ hoành tráng dọc theo các Shophouse cung cấp các dịch vụ giải trí, cà phê, quán bar, chăm sóc sắc đẹp, khách sạn, ẩm thực hay thời trang…phục vụ giới trẻ yêu thích không khí hội hè náo nhiệt.
bai giu xe thong minh
Những tiện ích hiện đại thu rất nhiều sự chú ý của giới đầu tư
Theo các chuyên gia, nhu cầu sử dụng tiện ích, dịch vụ cao cấp hiện đại tại Bình Dương đang tăng cao, nhất là ở những vị trí gần các khu công nghiệp và trung tâm các quận - huyện. Do vậy, những dự án có nhiều tiện ích như Alva Plaza sẽ được nhiều người chọn lựa để có cuộc sống tiện nghi hơn và tiết kiệm thời gian di chuyển. Đối với giới đầu tư, những dự án này cũng có tính thanh khoản và biên độ tăng giá cao, khả năng sinh lợi rất lơn nên được ưu tiên 'xuống tiền' khi có nhu cầu.
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây