Sở hữu nhiều tiềm năng, BĐS Bình Dương thiết lập mặt bằng giá cao

Thứ ba - 11/06/2019 10:03
Cuối quý 2/2019, thị trường căn hộ tại Bình Dương đã thiết lập một mặt bằng giá mới cao chưa từng có trong 10 năm qua, đạt ngưỡng 30 - 35 triệu/m2...

550
(Nguồn ảnh: Vneconomy.vn)

Theo ghi nhận thực tế, 6 tháng đầu năm thị trường Bình dương đón nhận hàng chục dự án với 5.000 căn hộ chủ yếu tập trung tại các khu vực Dĩ an, Thuận An, Thủ Dầu Một.

Cùng với cơn sóng nguồn cung,
thị trường bđs Bình dương cũng đang thiết lập mặt bằng giá mới với mức giá 30-35 triệu đồng/m2, tăng tới 20% - 30% so với thời điểm cuối năm 2018 và đạt ngưỡng chưa từng có trong 10 năm qua.

Nhiều dự án công bố thị trường với mức giá dao động từ 32 - 36 triệu/m2 (chưa VAT), cao hơn đơn giá đỉnh của thị trường căn hộ tại Thủ Dầu Một cuối năm 2018 khoảng 8-10 triệu. Mặc dù nhiều dự án sở hữu mức giá cao, tuy nhiên do nguồn cung ít  trong khi nhu cầu lớn cho nên các dự án này đều được bán hết.

Một dự án khác tại Thuận An, mở bán giữa tháng 5, gần khu công nghiệp VSIP cũng có giá 34 triệu/m2. Được biết, trước thời điểm 2 dự án trên bung ra, các
dự án căn hộ tại Dĩ An, Thuận An… có mức giá bình quân từ 20 - 25 triệu/m2. Lý giải nguyên nhân thị trường bất động sản Bình Dương tăng giá mạnh từ sau Tết, một chuyên gia bất động sản chỉ ra 3 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, tình trạng khan hiếm nguồn cung ở TP.HCM do vướng mắc về mặt pháp lý khiến các nhà đầu tư đổ dồn về Bình Dương – nơi có  thủ tục pháp lý thực hiện  nhanh chóng, trong khi vị trí sát ngay TP.HCM và sở hữu nhiều tiềm năng kinh tế - giao thông – hạ tầng.

Thứ hai, trong khi các dự án căn hộ cao cấp tại Tp.HCM có tỷ suất lợi nhuận cho thuê chỉ khoảng 6% - 7%, việc kiếm khách thuê cũng rất khó khăn. Thì các dự án căn hộ cao cấp, gần các khu công nghiệp tại Bình Dương lại sở hữu mức lợi tức cho thuê cao kỷ lục từ 10% - 12% mỗi tháng, nguồn cung ít hơn cầu khiến việc tìm khách cho thuê cũng rất dễ dàng. Trong khi đó, g
đất tại Bình Dương rẻ hơn Tp.HCM. Chính lợi tức cho thuê căn hộ đột biến, cũng biến Bình Dương thành nơi rất đặc biệt khi căn hộ cao cấp tại Bình Dương có mức tăng giá mạnh hơn cả đất nền.

Thứ ba, trong 6 tháng đầu năm
thị trường bất động sản Bình Dương, mà cụ thể là khu vực Dĩ An đón nhiều tin vui. Cụ thể, sắp tới trung tâm thương mại Vincom Plaza đầu tiên của Bình Dương  sẽ được khai trương.

Trong bối cảnh các
dự án căn hộ Bình Dương công bố trong tháng 5, đầu tháng 6 đều đã tăng giá mạnh 20% - 30%, thì dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền dễ được thị trường đón nhận. Chẳng hạn, trong suốt thời gian này, tâm điểm chú ý của giới đầu tư tại Bình Dương đổ dồn vào  dự án Tecco Tower - một dự án có tiện ích thiết kế hoàn chỉnh và sở hữu mức giá rất phải chăng.

 
b612b64179f39aadc3e2

Chỉ từ 1,1 tỷ khách hàng đã có cơ hội sở hữu căn hộ Tecco tower tọa lạc ngay mặt tiền tỉnh lộ 743C, Dĩ An, Bình Dương. Đây có thể xem là mức giá cạnh tranh và khó có thể tìm được dự án nào có mức giá tốt hơn vậy tại Bình dương.

Không chỉ có thiết kế hiện đại,
Tecco tower còn sở hữu vị trí đắc địa khi là trung tâm kết nối của nhiều tiện ích trong khu vực. Đặc biệt, UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt khởi công xây dựng cầu vượt tại ngã tư 550  và ngã 6 An Phú với quy mô 6-8 làn xe kết hợp cầu vượt và cải tạo nút giao Sóng Thần sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, kết nối đến dự án càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Bên cạnh sức nóng của dự án hạ tầng xây dựng 2 tuyến cầu vượt tại ngã 6 An Phú và ngã tư 550, thông tin trung tâm thương mại Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên tại Bình Dương sắp khai trương càng khiến  thị trường bđs Dĩ An nói riêng và thị trường Bình dương nói chung sôi động chưa từng có.

Tác giả bài viết: Viethome Group

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây