Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Xuất hiện "cò" gạ tiền chênh tại dự án NOXH vừa bốc thăm

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NOXH) Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa mới lên tiếng cảnh báo khách hàng không nên tin lời “cò” mua chênh dự án NOXH vì điều này trái pháp luật và có quy cơ rủi ro rất cao.
Xuất hiện "cò" gạ tiền chênh tại dự án NOXH vừa bốc thăm

cò nhà ở xã hội

Dự án NOXH Minh Khai vừa bốc thăm đã xuất hiện "cò" gạ tiền chênh

Ngày 17/9, Công ty Handico 5 tổ chức bốc thăm hơn 60 căn hộ tại dự án NOXH Minh Khai với lượng hồ sơ 430. Như vậy, có hơn 300 người bốc trượt. Đây là dự án nằm ở vị trí trung tâm gần Hồ Gươm và thừa hưởng hạ tầng của khu đô thị Time City nên không ít sàn giao dịch đã “cò” mồi cho khách bốc trượt.

Chị Hoài Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, ngay sau khi bốc trượt ra cổng đã có người của sàn giao dịch "gạ" bán lại cho căn bốc trúng. Ban đầu họ bảo chênh 130 triệu đồng/căn và được vào tên hợp đồng chính chủ. Nhưng ngày hôm sau khi chị gọi lại họ đã tăng lên 200 triệu đồng/căn tiền chênh.

Những ngày này, người mua nhà chỉ cần lên mạng tra cứu sẽ tìm kiếm được thông tin bán lại NOXH Minh Khai với giá chênh từ 130 – 200 triệu đồng/căn. Khi gọi đến điện thoại tư vấn bán nhà, khách hàng được “cò” khẳng định vào đúng tên hợp đồng.

Trao đổi với PV sáng ngày 20/9, lãnh đạo Công ty Handico 5 cho biết, hiện công ty nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân phản ánh tình trạng mua nhà ở xã hội chênh.

Một lãnh đạo Công ty Handico 5 khuyến cáo, người dân không nên tin lời cò vì mua lại NOXH trước 5 năm là trái pháp luật. Mặc dù, người dân có mua chui với nhau nhưng bên mua sẽ chịu thiệt vì sổ đỏ chủ đầu tư cấp cho chủ nhà sau 5 năm mới được phép sang tên. Trong quá trình đó, người mua sẽ chịu thiệt nếu như bên bán ép giá và không giao sổ đỏ.

Vị lãnh đạo này cho biết, công ty hiện đang tiến hành làm thủ tục hợp đồng mua nhà với khách hàng bốc trúng. Trong 3 ngày tới, công ty sẽ ký hợp đồng đúng tên với những người bốc trúng. Trường hợp người bốc trúng không có nhu cầu mua sẽ phải trả lại cho chủ đầu tư để bán cho đối tượng khác chứ không được phép sang tên cho đối tượng khác.

Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, hành vi mua bán NOXH trước thời gian quy định nếu bị phát hiện sẽ tịch thu lại nhà và sẽ xử lý trách nhiệm từng đơn vị liên quan.


Theo Tiền Phong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây