Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Xu thế đầu tư condotel đang trở lại

Loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) dường như đang “nóng” trở lại trên thị trường bất động sản Việt Nam.
370 crop Anh 1

370 crop Anh 1

Nếu so sánh với thời điểm condotel lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng 5 năm trước, với mức giá lên tới 4.500 USD/m2, hay so sánh với condotel tại Singapore hiện nay, thì ở Việt Nam, condotel tại những vị trí đẹp như Phú Quốc có mức giá chỉ bằng 1/4. 

Anh_1

Tại nhiều thị trường bất động sản như Singapore, Boracay (Philippines), Bali (Indonesia), Sydney (Úc)…, condotel đã hút dòng vốn từ nhiều năm nay. 

Cách đây 5 năm, tại Đà Nẵng, condotel bắt đầu xuất hiện tại các dự án quốc tế như Hyatt Regancy, Aruza... Nhưng đến hiện tại, sức nóng condotel có vẻ đã dịch chuyển tới Phú Quốc, nơi đang hút một luồng vốn đầu tư lớn và lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh.

Vào cuối năm 2015, dự án condotel Premier Residences Phu Quoc Emeral Bay do Sun Group làm chủ đầu tư được “chào sân”, với thiết kế đi theo chuẩn quốc tế. 

Đó là: vị trí sát mặt biển trong tổ hợp resort, mật độ xây dựng chỉ 30% trên tổng diện tích xây dựng, 70% diện tích còn lại dành cho khoảng xanh và các tiện ích 5 sao. Tỷ lệ lợi nhuận cam kết cao (lên tới 9% trong 9 năm) và chương trình trao đổi kỳ nghỉ (timeshare) lên tới 135 đêm trong 9 năm. 

Những tiêu chuẩn này đã gây ấn tượng, khi có hơn 150 nhà đầu tư “xuống tiền” để sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng tại dự án nói trên, chỉ sau hai ngày mở bán tại Tp.HCM và Hà Nội. 

Không chỉ Sun Group, một số doanh nghiệp bất động sản cũng đang nhìn thấy xu hướng này. 

Thống kê trên thị trường năm 2015 cho thấy, các doanh nghiệp bất động sản đang mở rộng danh mục đầu tư sang phân khúc condotel để khai thác thị trường lớn hơn. Trong đó, có sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín như Vingroup, CEO Group...

Trong bối cảnh hiện tại, các căn condotel tiện ích 5 sao, được quản lý bởi các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế, nhưng mức đầu tư chỉ tương đương căn hộ trung bình tại các thành phố lớn, đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trung lưu, thay vì chỉ dành cho những người nhiều tiền như những loại hình đầu tư nghỉ dưỡng khác.


Theo VnEconomy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây