Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Tp.HCM: Thông xe cầu vượt ở nút giao thông Ngã 6 Gò Vấp

Sáng nay (19/1), Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông vận tải Tp.HCM) đã thông xe nhánh cầu hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm. Công trình được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Bắc Tp.HCM.

cầu vượt ngã 6 Gò Vấp

Nhánh cầu vượt tại Ngã 6 Gò Vấp vừa được thông xe (Ảnh: T.K)

Công trình có chiều dài 240m và rộng 6m và có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Công trình nằm trong dự án cầu vượt thép dạng chữ Y tại Ngã 6 Gò Vấp.

Theo chủ đầu tư, nút giao thông Ngã 6 Gò Vấp là một "điểm đen" kẹt xe trong nhiều năm liền ở thành phố. Việc thông xe công trình này trước dịp Tết được kỳ vọng sẽ giúp làm thông thoáng trục đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm thành phố.

Riêng nhánh đường Nguyễn Oanh - Phạm Ngũ Lão sẽ được thi công ngay sau khi hoàn thành giải tỏa đường Phạm Ngũ Lão rộng 20m (kể cả vỉa hè). Nhánh đường này dài 280m và rộng 6m.

hầm chui An Sương
Phối cảnh hầm chui An Sương

Trong cùng ngày, dự án hầm chui An Sương cũng được khởi công. Dự án có tổng kinh phí 514 tỷ đồng. Hầm chui được thiết kế có tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 20 tháng thi công. Việc xây dựng công trình này làm thông thoáng trục đường huyết mạch từ Tp.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

Hầm chui An Sương có dạng hầm chui đôi, một hầm cho các xe từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và hầm còn lại cho xe chiều ngược lại. Mỗi hầm rộng 9 - 9,5m cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường siêu trọng với vận tốc 50 km/h.


Theo VnExpress
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây