Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Tp.HCM sẽ thu hồi đất công sử dụng sai mục đích, không hiệu quả

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Tp.HCM đề nghị UBND thành phố và các sở/ngành, quận/huyện rà soát chặt chẽ các địa chỉ nhà đất công, khai thác và sử dụng hiệu quả các khu đất này để không gây lãng phí.
Tp.HCM sẽ thu hồi đất công sử dụng sai mục đích, không hiệu quả

Tại buổi trao đổi mới đây về vấn đề “Quản lý nguồn tài nguyên đất: Thực trạng và giải pháp”, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Tp.HCM đánh giá: "Qua kiểm tra thấy rằng một số địa chỉ đất công sử dụng chưa đúng mục đích, hiệu quả chưa cao, vẫn còn nhiều dự án chậm triển khai hoặc không thể triển khai dẫn đến đất bỏ hoang gây khó khăn cho người dân, làm thất thu ngân sách".

Đơn vị này đưa ra ví dụ, Trường Tiểu học Trần Văn Kiểu (quận 6) được đầu tư gần 20 tỷ đồng, gồm 5 tòa nhà nhưng bị bỏ hoang hàng chục năm nay do sân trường bị sụt lún nặng. Hay rạp hát Lệ Thanh A, Lệ Thanh B tại quận 5 cũng bị bỏ hoang, gây lãng phí. Tại quận 10, dự án khu C30 (quận 10) có nhiều diện tích được cho thuê với giá rất khiêm tốn để bán cây cảnh.

Do đó, Ban Kinh tế - Ngân sách đề nghị UBND thành phố và các sở/ngành, quận/huyện rà soát chặt chẽ các địa chỉ nhà đất công, từ đó khai thác và sử dụng hiệu quả các khu đất này để không gây lãng phí.

quản lý đất công
Nhiều khu đất công tại Tp.HCM sử dụng không đúng mục đích, gây lãng phí

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT Tp.HCM cũng khẳng định có tình trạng đất công sử dụng không đúng mục đích, gây lãng phí. Ông Thắng thông tin, từ năm 2004 đến nay, thành phố đã hủy bỏ, chấm dứt 479 dự án với diện tích hơn 4.380ha, thu hồi 191 dự án chậm triển khai, cắt giảm quy mô 9 dự án với diện tích hơn 10ha.

Ông Thắng cũng khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm và thu hồi những trường hợp sử dụng sai mục đích, không hiệu quả nhằm chấn chỉnh tình trạng lãng phí đất công.

Về dự án khu C30, ông Vũ Anh Khoa, Phó Chủ tịch UBND quận 10 cho biết, dự án gồm 28 lô, có diện tích khoảng 30ha, được kỳ vọng sẽ trở thành khu phức hợp đẹp nhất quận 10 và thành phố. Tuy nhiên, công tác tổ chức, thực hiện quy hoạch, chọn nhà đầu tư và đền bù GPMB bị kéo dài thời gian thực hiện.

Theo ông Khoa, trong 28 lô có 7 lô do quận trực tiếp quản lý. Và 10 năm qua, quận đã quy hoạch 6/7 lô làm công viên, trường học. Riêng với 21 lô do VNPT quản lý, các đơn vị sẽ chuyển trả, giao đất cho thành phố khi nào dự án này có nhà đầu tư. Tuy nhiên, cho đến nay, thành phố vẫn chưa chọn được nhà đầu tư.

Nguồn tin: Pháp luật Tp.HCM Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây