Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Thương mại điện tử 'thổi lửa' vào thị trường văn phòng cho thuê

Một doanh nghiệp thương mại điện tử vừa thuê 9.000 m2 sàn văn phòng trong một tòa nhà hạng A mới đưa vào sử dụng tại TP HCM.

Báo cáo mới nhất về tương lai của thị trường văn phòng do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố cho biết, giao dịch thuê 9.000 m2 sàn văn phòng vừa được ghi nhận là trường hợp khách thuê đặt hàng mặt bằng lớn nhất từ trước tới nay ở TP HCM đối với nhóm ngành mới là thương mại điện tử.

Đơn vị này dự báo, nhiều lĩnh vực mới nổi có nhu cầu thuê mặt bằng đang thúc đẩy thị trường văn phòng lên những tầm cao mới chưa từng có ở Việt Nam. Trong vài quý gần đây, thương mại điện tử cùng với co-working, logistics và sản xuất đang có xu hướng chiếm phần lớn trong tỷ lệ hấp thụ nhanh của thị trường văn phòng TP HCM. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong các năm 2018 - 2019.

viethome-vp-tp-hcm-8935-1513166006

Nhu cầu thuê văn phòng tại thị trường TP HCM đang không ngừng tăng cao. Ảnh: Lucas Nguyễn

Giám đốc Thị trường Việt Nam tại JLL, bà Trang Bùi cho biết, quy mô thuê văn phòng trung bình hiện tăng gấp đôi khi các công ty tiếp tục mở rộng và những công ty mới tham gia vào thị trường TP HCM. Theo ghi nhận từ các giao dịch từ hệ thống của đơn vị này, quy mô trung bình của khách thuê trên thị trường này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 500 - 600m2.

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung văn phòng tại khu vực trung tâm, ván cờ trên thị trường văn phòng cho thuê TP HCM đang đảo ngược tình thế và đây đang là thời điểm chủ nhà, tức bên cho thuê cầm trịch. Điều này đã khiến các chủ nhà liên tục nâng giá thuê lên cao.

Thống kê của đơn vị này, giá thuê tại CBD đã chạm mức cao kỷ lục từ năm 2006 đến năm 2017. Cụ thể, mức giá thuê trung bình văn phòng hạng A hồi phục mạnh mẽ trong vòng hai năm qua đạt 38,9 USD/m2/tháng, nhờ vào nhu cầu tăng cao đi đôi với chất lượng cao hơn nữa từ các toà nhà mới hoàn thành.

Bên cạnh đó, mức giá trung bình văn phòng hạng B cũng liên tục tăng hàng năm đạt 22,3USD/m2/tháng, đặc biệt là khi các tòa nhà hạng A mới gia nhập thị trường đã đẩy giá thuê cao hơn 10USD/m2/tháng so với các tòa nhà trưởng thành (tòa nhà xây dựng trước năm 2010).

 


Vũ Lê
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây