Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Sau vụ cháy, giá căn hộ tại chung cư Carina giảm mạnh

Vụ cháy chung cư Carina xảy ra vào cuối tháng 3/2018 làm thiệt mạng 13 người dân đã khiến giá bán các căn hộ trong dự án giảm mạnh.
370 crop N DUONG

370 crop N DUONG

N.DUONG

Giá căn hộ chung cư Carina giảm mạnh sau sự cố cháy nổ thời
điểm tháng 3/2018. Ảnh: Ngọc Dương

Anh N.T.Bằng mới đây đã hồ hởi khoe với bạn bè: "Tôi vừa ký hợp đồng mua một căn chung cư ở quận 8, diện tích tới 105m2 mà giá chỉ có 1,4 tỉ đồng".

Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, anh Bằng giải thích, căn hộ này nằm trong chung cư Carina, nơi xảy ra vụ cháy thương tâm hồi đầu năm. Căn hộ anh mua nằm ở lầu 3 nhưng do còn đang sửa nên vẫn chưa thể vào ở. Cũng theo anh Bằng, những căn diện tích nhỏ hơn, giá bán còn rẻ nữa, có những căn giá chưa tới 1 tỉ đồng. Sở dĩ anh Bằng quyết định chọn căn hộ 105m2 là vì lo căn nhỏ quá không đủ chỗ cho gia đình ở.

Giá căn hộ tại chung cư Carina lao dốc được giải thích là do nhiều hộ dân do hoảng sợ sau vụ cháy nên đã bán tháo theo kiểu "bỏ của chạy lấy người". Nếu trước đây, căn hộ 100m2 tại chung cư này có giá hơn 1,7 tỉ đồng thì nay giảm còn khoảng 1,35-1,4 tỉ đồng. Sau khi sự cố xảy ra, nhiều chủ nhà rao bán gấp căn hộ trong dự án với giá thấp hơn khoảng 300 triệu đồng/căn so với trước thời điểm này. Trước đây, các căn hộ ở đây có giá trung bình từ 17-18 triệu đồng/m2 thì nay giảm còn khoảng 12 triệu đồng/m2.

Tìm hiểu được biết, anh Bằng không phải là trường hợp duy nhất, rất nhiều người thu nhập thấp cũng đến đây tìm cơ hội mua nhà hoặc đầu tư. Tuy vậy, nhiều người cũng tỏ ra ngần ngại dù thấy mức giá giao dịch rất hấp dẫn.

Nguồn tin: Thanh niên online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây