Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Phân khúc nhà ở 2021, nguồn cung giảm, giá bật tăng mạnh

Thị trường căn hộ tại Hà Nội trong năm 2020 giảm mạnh khoảng 52% theo năm, ghi nhận những căn hộ mở bán mới chỉ xấp xỉ 18.000 căn. Tính từ năm 2015, thì đây được xem là mức mở bán thấp nhất. Các chuyên gia bất động sản dự kiến bước sang 2021, doanh số bán và nguồn cung sẽ được cải thiện đáng kể.
thi truong bds ha noi

Theo bảng công bố tiêu điểm thị trường bất động sản quý IV/2020, năm 2020 thị trường bất động sản tại Hà Nội chỉ ghi nhận phân khúc căn hộ mở bán mới xấp xỉ 18.000 căn, giảm 52% theo năm. Theo số liệu này, ta có thể thấy năm 2020 thị trường căn hộ có mức mở bán thấp nhất theo năm tính từ năm 2015 – thời điểm thị trường phục phồi mạnh mẽ. Trong quý IV lượng mở bán căn hộ mới đã tăng so với 9 tháng đầu năm tương đối trầm lắng, chỉ với 7.200 căn hộ mở bán, tương đương với mức mở bán theo quý trước Covid-19.

Theo khu vực, nguồn cung mới ở khu phía Đông đã vượt qua các khu vực khác, chiếm 44% lượng mở bán mới trong 2020. Chủ yếu đến từ các khu đô thị lớn như Vinhomes Ocean Park và EcoPark.

Đối với hoạt động thị trường bất động sản, Hà Nội có khoảng 18.500 căn hộ đã bán được trong năm 2020, cao hơn so với lượng căn hộ mở bán mới. Những khách hàng mua sản phẩm chủ yếu đến từ khách hàng trong nước. Và khách hàng trong nước trở thành nguồn cầu chính giữa bối cảnh thị trường bị trầm lắng, bởi các chuyến bay quốc tế bị gián đoạn, khiến nguồn cầu nước ngoài bị hạn chế.
 
phan bds nha o tai ha noi

Còn đối với thị trường sơ cấp quý IV/2020, ghi nhận trung bình mức 1.412 USD/m2, tăng 3% theo năm. Điều đáng lưu ý, đây đều là những dự án cao cấp lần đầu được ra mắt tại khu vực huyện Giam Lâm, quận Long Biên, thiết lập mặt bằng giá mới tại khu vực thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Ngoài ra, các dự án mở bán mới tại khu đô thị ở thành phố cũng có giá bán dự kiến cao hơn so với những dự án mở bán trước đó. Nguyên nhân là do những dự án này đã hoàn thiện các tiện ích và hệ thống giao thông thuận tiện kết nối đến nhiều khu vực hơn. Nhờ đó mà đã góp phần thú đẩy sự tăng trưởng giá phân khúc căn hộ tại thị trường Hà Nội.

Theo CBRE cho biết, dự kiến nguồn cung chào bán mới và doanh số bán trong năm 2021 sắp tới sẽ được cải thiện so với năm 2020, dự kiến căn hộ dạo động khoảng từ 24.000 – 26.000 căn. Thị trường phân khúc nhà ở sẽ tiếp tục mở rộng mạnh đến các khu vực dân cư mới và tiếp tục nâng cấp định vị của mình. Do vậy, các dự án bình dân được dự báo sẽ ngày càng dịch chuyển ra xa khỏi khu vực đường vành đai 3.

Giá bán căn hộ dự kiến cũng sẽ tăng khoảng từ 4 -6 % theo năm trong năm 2021. Được thúc đẩy bởi sự mở bán các dự án mới tại địa điểm nhà ở mới sẽ được kiểm chứng.

Nguồn tin: (Theo CafeF)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây