Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Những lưu ý giúp xây nhà cấp 4 không tốn kém

Khi xây dựng nhà cửa, ai cũng muốn có một ngôi nhà ưng ý mà không quá tốn kém, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá cả leo thang như hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình bị đội chi phí sau khi xây nhà, đặc biệt là khi xây nhà cấp 4 ở nông thôn. Dưới đây là những bí kíp giúp xây nhà cấp 4 tiết kiệm nhất.
Những lưu ý giúp xây nhà cấp 4 không tốn kém

1. Lên kế hoạch trước khi xây nhà

Không riêng việc xây nhà mà khi làm bất cứ công việc gì bạn cũng cần lên kế hoạch, có sự tính toán cụ thể thì mới dễ dàng đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong kế hoạch xây nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là dự trù kinh phí xây dựng. Đừng gộp thành các khoản lớn mà hãy chia nhỏ các chi phí cho từng đối tượng cụ thể, sau đó tính tổng toàn bộ chi phí. Để có kết quả tính toán chính xác, bạn nên khảo sát thực tế giá cả thị trường cũng như tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, những người có kinh nghiệm xây nhà.

xây nhà cấp 4
Để xây nhà cấp 4 ưng ý trước hết chủ nhà cần lên kế hoạch cụ thể

Trong giai đoạn chuẩn bị, nếu không thuê thiết kế được, bạn cũng cần có một mẫu thiết kế cụ thể để không bị các lỗi mất cân đối về diện tích giữa các không gian, gây tốn kém tiền bạc. Trong đó, việc phân bổ diện tích các không gian trong nhà cần được tính toán, cân nhắc kỹ. Khi có mẫu thiết kế cụ thể cũng giúp bạn dễ dàng tính chi phí hiệu quả.

Ngoài ra, để tự xây được nhà, bạn cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản trong ngành xây dựng và tận dụng sự giúp đỡ của bạn bè, người thân trong việc tư vấn xây nhà.

2. Tiết kiệm trong quá trình thi công xây dựng

Để tiết kiệm được chi phí xây dựng, việc lựa chọn đơn vị thi công mang tính quyết định. Sau khi tham khảo giá thị trường, bạn hãy tìm kiếm một đơn vị xây dựng uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp. Mặt khác, để đảm bảo đội thợ thi công tốt, bạn nên khảo sát thực tế một số công trình mà đơn vị này đã thi công.

xây nhà cấp 4 đẹp
Muốn xây nhà cấp 4 đẹp mà không tốn kém bạn cần đầu tư nhiều công sức

Bí quyết thứ hai nằm ở cách lựa chọn vật liệu xây dựng. Nếu bạn muốn quá trình xây dựng không bị lãng phí thì nên tận dụng tối đa những vật liệu có sẵn. Những vật liệu đã qua sử dụng nhưng có độ bền tốt thì bạn không nên bỏ phí mà tìm cách tái sử dụng. Ngoài ra, khâu mua vật liệu cũng óp phần quan trọng vào việc tiết giảm chi phí. Khảo sát và tìm kiếm cửa hàng uy tín, bán giá phải chăng là việc bạn nên làm. Tuy đặt mục tiêu tiết kiệm nhưng bạn cũng nên nhớ tuyệt đối không mua những loại vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng, vì sau này chi phí sửa, đổi có khi còn tốn kém hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những loại vật liệu mới như bê tông nhẹ, tấm cứng…chúng có thể rất hữu ích cho ngôi nhà của bạn.

Tiếp theo, về hình thức thi công: Nếu muốn tiết kiệm đương nhiên bạn không nên chọn dịch vụ thi công trọn gói mà nên chủ động trong công tác tiến hành thi công. Nếu bạn có kiến thức hoặc khả năng trong lĩnh vực xây dựng thì nên vận dụng, thực hiện tất cả các công việc bạn có thể làm được thay vì phụ thuộc hết vào người khác. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng nguồn nhân lực mà bạn có như bạn bè, người thân, sẽ giúp bạn tiết giảm được nguồn kinh phí lớn thuê nhân công.

Cuối cùng, để có nhà đẹp, tiết kiệm bạn nên là người trực tiếp giám sát công trình thi công. Nhờ được giám sát nên công trình xây dựng sẽ tránh được những nguy cơ thất thoát, hư hỏng, hơn nữa còn đảm bảo đúng tiến độ.

Như vậy, nếu trang bị đủ kiến thức và có sự chuẩn bị cụ thể thì việc xây nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí  không hề khó. Khi bạn chủ động trong việc giám sát, tổ chức thi công ngôi nhà của mình, không những bạn tiết kiệm được khoản tiền lớn mà còn có thể yên tâm hoàn toàn về chất lượng công trình.

Nguồn tin: Dân Việt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây