Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Ngày 12/10, chính thức đập bỏ thương xá Tax 130 tuổi tại Sài Gòn

Ngày mai (12/10), thương xá Tax sẽ chính thức được đập bỏ để tiến hành xây dựng dự án trung tâm thương mại cao 40 tầng tại khu đất “vàng" giao lộ Lê Lợi - phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM.

Ngày 11/10, ông Đoàn Hoài Minh, Phó tổng giám đốc Công ty thương mại Sài Gòn (Satra) cho hay, ngày mai đơn vị này sẽ tiến hành đập bỏ thương xá Tax để tiến hành xây dựng công trình trung tâm thương mại Satra Tax Plaza cao 40 tầng nổi và 6 tầng hầm.

Theo vị này, việc bóc tách và di chuyển các hạng mục cần bảo tồn theo yêu cầu của lãnh đạo Tp.HCM được tiến hành khẩn trương, hiện đã hoàn thành. Phương án bảo tồn cuối cùng được chọn là "Bóc tách toàn bộ gạch mosaic và lắp đặt lại trên kết cấu cầu thang mới" do các nhân viên thuộc Bộ môn Khảo cổ học - Khoa Lịch sử của ĐH KHXH&NV Tp.HCM thực hiện trong 3 tháng.

thương xá Tax mới
Phối cảnh tòa nhà 40 tầng sẽ được xây dựng trên nền thương xá Tax

Ông Minh cho biết, toàn bộ hiện vật như gạch mosaic đã được bóc tách khỏi khối nhà cũ, được bảo quản cẩn thận, sau đó sẽ được ốp lại trong công trình mới.

Về công trình cao 40 tầng sắp khởi công, lãnh đạo UBND Tp.HCM yêu cầu bảo đảm giữ lại những đường nét, hình ảnh tòa nhà năm 1924 để gợi nhớ một Thương xá Tax ngày xưa khi mới khánh thành; đồng thời đảm bảo sự hài hòa với các kiến trúc cổ của các tòa nhà trong khu vực như trụ sở UBND TP, Nhà hát Thành phố, khách sạn Rex,...

Theo chủ đầu tư, công trình mới gồm 40 tầng nổi (làm văn phòng cao cấp, khách sạn 5 sao) và 6 tầng hầm (4 tầng giữ xe, 2 tầng trung tâm thương mại kết nối với ga ngầm metro). Bên cạnh đó, tòa nhà còn có một bãi đáp trực thăng.

Thương xá Tax là trung tâm thương mại lâu đời nhất, được lập dự án từ cuối thế kỷ 19, xây dựng và khánh thành năm 1924, trải qua nhiều thăng trầm cùng nhiều kiến trúc cổ khác của Tp.HCM như: Nhà hát thành phố, khách sạn Rex. Thương xá Tax có diện tích 9.200 m2 tại giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, một khu đất “vàng" của Sài Gòn.


Theo batdongsan.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây