Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Mua nhà lần đầu: Những “nguyên tắc vàng” cần biết

(VietHome) Mua nhà thường là khoản chi lớn nhất trong đời nên không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn có nhiều băn khoăn và lo lắng. Dưới đây là những “nguyên tắc vàng” giúp người mua nhà lần đầu giảm thiểu đáng kể nỗi lo trước sự kiện trọng đại này.

Đừng yêu cầu quá khắt khe

Để mua một căn nhà, đương nhiên bạn sẽ có rất nhiều yêu cầu. Bạn hy vọng tổ ấm của mình không quá đắt nhưng chất lượng phải tốt, diện tích phải rộng, vị trí phải gần trung tâm, đi lại thuận tiện đồng thời cũng phải yên tĩnh, phong thuỷ tốt, hợp tuổi gia chủ,... Kỳ thực, có rất ít ngôi nhà hoàn hảo 100% để đáp ứng mọi mong muốn của bạn.

Muốn mua được nhà dễ dàng và nhanh chóng, bạn buộc phải lập thứ tự ưu tiên. Điều gì quan trọng với bạn nhất, căn hộ giá rẻ hay biệt thự ven sông, trung tâm sầm uất hay vùng ven yên bình? Hãy lựa chọn căn hộ đáp ứng yêu cầu tốt nhất và bỏ qua những yếu tố còn lại.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-25.jpg

Thị trường nhà ở rất đa dạng, quan trọng là bạn phải biết mình ưu tiên điều gì

Trên thực tế, mọi vấn đề thiếu sót của một căn nhà đều có cách xử lý. Bạn vẫn có thể hạn chế tiếng ồn khi nhà ở gần đường lớn, cũng có thể hoá giải đại kỵ phong thuỷ, biến nhà hẹp thành nhà rộng nhờ nội thất thông minh,...

Tham khảo các khoản vay

Đừng bao giờ mua nhà chỉ vì bạn thấy mọi người đều làm vậy hoặc thị trường có vẻ như có lợi cho người mua. Hãy mua nhà khi bạn thật sự cần một nơi ở ổn định - nơi mà vợ chồng con cái bạn có thể an tâm làm việc và học tập, cha mẹ bạn an hưởng tuổi già. Và chỉ nên mua nhà nếu bạn đã sẵn sàng về mặt tài chính.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, rất khó để bạn tích cóp đủ tiền “tậu” một ngôi nhà rồi mới bắt đầu mua. Giá bất động sản luôn tăng và mức thu nhập thật sự khó theo kịp. Do đó, bạn nên tham khảo các khoản vay để bù đắp vào số tiền còn thiếu hụt.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-14.jpg

Tự thân mua nhà mà không dựa vào các khoản vay thật chẳng dễ dàng

Hầu hết các dự án căn hộ trên thị trường hiện nay đều được ngân hàng bảo lãnh cho vay với mức tối đa khoảng 70-80%. Thường thì bạn nên vay chừng 40-50% giá trị căn nhà, như vậy áp lực trả nợ sẽ không quá nặng nề. Một số người chọn cách vay mượn cha mẹ, người thân để mua nhà. Sau đó dùng căn nhà thế chấp cho ngân hàng để vay trả lại cho người thân rồi từ từ trả cho ngân hàng.

Nhìn chung, có nhiều cách để vay mượn mua nhà, bạn nên cân nhắc phương thức phù hợp nhất, đừng chờ đợi đến khi đủ tiền bởi việc đó gần như không có khả năng.

Lựa chọn nhà môi giới cẩn thận

Nhiều người chưa từng mua nhà thường muốn mua “miễn trung gian”. Tuy nhiên, một đơn vị môi giới tốt sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về giá trị căn nhà mà bạn muốn mua. Họ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm căn nhà phù hợp.

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-27.jpg

Một đơn vị môi giới tốt sẽ giúp bạn tìm và mua được nhà nhanh chóng

Trên tất cả, chức năng quan trọng nhất của các đơn vị môi giới là đảm bảo các vấn đề hợp đồng mua bán, thủ tục pháp lý được thuận lợi. Bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu đơn vị bất động sản uy tín. Đối với nhiều dự án, hãy làm việc với đơn vị phân phối độc quyền hoặc đơn vị phân phối chính thức để được đảm bảo, giảm thiểu rủi ro.

Mở rộng tầm nhìn về tương lai

Khi quyết định mua một căn nhà, nghĩa là bạn không chỉ sống trong căn nhà đó mà còn là sống trong khu vực, cộng đồng lân cận. Vì vậy, trước khi quyết định mua, bạn cũng nên tính đến sự phát triển của khu vực mình sẽ sống. Sẽ có đường cao tốc, tuyến metro nào hình thành, cầu nào sẽ được xây hay tuyến đường nào sẽ được mở rộng? Những hiểu biết về sự phát triển trong tương lai sẽ giúp bạn phần nào có cái nhìn chính xác hơn về giá trị gia tăng của ngôi nhà.

Một xu hướng trong tương lai nữa là sự phát triển của các căn hộ chung cư. Nhiều người không thích ở nhà chung cư, họ thích nhà phố với sự thoải mái, thuận tiện kinh doanh. Tuy nhiên, chung cư là quy luật phát triển tất yếu của các đô thị lớn, khi mặt phố là để làm đường, công viên, bến xe, ga metro hay những cao ốc văn phòng công ty, văn phòng chính phủ, trung tâm thương mại, v.v...

viethome-tin-tuc-bat-dong-san-28.jpg

Shophouse của chung cư là gợi ý đáng tham khảo dành cho khách hàng muốn vừa ở vừa kinh doanh

Mua nhà rõ ràng là khoản chi lớn nhất nhưng không phải là khoản chi khó nhất. Nếu bạn biết lựa chọn một căn nhà phù hợp cùng với cách thức chi trả thông minh thì việc sở hữu một ngôi nhà mơ ước sẽ không có gì quá khó khăn hay phức tạp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây