Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Môi giới bất động sản – Bạn đã là chuyên gia?

Môi giới bất động sản – Bạn đã là chuyên gia?

Môi giới bất động sản (BĐS) là một ngành mở khi luôn đón nhận nhân sự của nhiều ngành nghề khác tham gia. Tuy nhiên, trên thực tế, tỉ lệ môi giới thành công trong nghề không cao. Trở ngại của phần lớn môi giới BĐS hiện nay là chưa được đào tạo bài bản. Trong cuộc rẽ ngang, họ chủ yếu học hỏi từ thế hệ đi trước và đúc rút kinh nghiệm từ thực tế.

Sự thất bại của nhiều người khi hành nghề đến từ sự thiếu hụt cả kiến thức và kĩ năng. Nhiều môi giới BĐS quan niệm khá đơn giản, cho rằng vai trò của mình chỉ là “người bán hàng”. Thế nhưng, nếu trách nhiệm và nghĩa vụ của một nhân viên bán hàng chỉ là tìm kiếm người mua thì môi giới BĐS đóng vai trò “cầu nối” giữa người bán và người muốn mua BĐS. Với một môi giới chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm là chưa đủ. Bất động sản là sản phẩm đặc thù, vì thế, ngoài việc hiểu về sản phẩm, người môi giới còn cần đến các kiến thức liên ngành như luật pháp, phong thủy và kiến trúc. Kiến thức thuộc các lĩnh vực này sẽ bổ trợ cho môi giới trong quá trình tư vấn, gợi mở cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất.

môi giới bất động sản
Để thành công trong nghề, mỗi môi giới cần phải xây dựng uy tín và thương hiệu cá nhân

Tất nhiên, dù trau dồi kiến thức từ nhiều lĩnh vực thì kiến thức chuyên môn về BĐS luôn được đặt lên hàng đầu. Phần kiến thức chuyên môn này gồm kinh doanh BĐS, thị trường BĐS, đầu tư BĐS, phòng chống rửa tiền trong kinh doanh BĐS, tổng quan về dịch vụ môi trường BĐS và giải quyết tình huống thực tế... Khách hàng ngày càng thông thái nên không khó để họ nhận ra môi giới chuyên nghiệp hay môi giới nghiệp dư. BĐS là sản phẩm giá trị lớn nên họ sẽ cân nhắc kĩ để “chọn mặt gửi vàng” môi giới. Chỉ có kiến thức vững vàng mới giúp môi giới “ghi điểm” với khách hàng.

Ngoài kiến thức thì các kĩ năng mềm đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công của một môi giới chuyên nghiệp. Sự thất bại trong nghề nhiều khi là do môi giới chưa chú trọng các kĩ năng. Một trong những kĩ năng quan trọng là kĩ năng duy trì mối quan hệ. Không ít môi giới nản chí, bỏ cuộc khi không giao dịch thành công với khách hàng từ lần đầu tiên. Điều cần thiết của nghề là luôn biết cách duy trì mối quan hệ. Những người khách đó hoàn toàn có tiềm năng quay lại với môi giới trong tương lai.

Ngoài ra, để bán hàng thành công thì kỹ năng marketing/tiếp thị sản phẩm là những kĩ năng đặc biệt quan trọng. Môi giới chuyên nghiệp thường chia ra từng nhóm khách hàng, có chiến lược marketing riêng cho từng nhóm khách.Trong bối cảnh Internet phát triển thì các môi giới càng cần phải chú trọng kĩ năng khai thác Internet. Bởi những phương thức bán hàng truyền thống như tạo quan hệ, tờ rơi, đăng báo giấy, gọi điện… không chứng minh được tính ưu thế vượt trội so với marketing online. Theo các chuyên gia, các kênh marketing online đang là những kênh đem lại lượng khách hàng lớn nhất.

Để thành công trong nghề, mỗi môi giới cần phải xây dựng uy tín và thương hiệu cá nhân. Đây là một hành trình gian nan mà chỉ những ai tâm huyết với nghề, sẵn sàng dành thời gian tự nâng cao trình độ, hình ảnh bản thân mới có thể kiên tâm theo đuổi đến cùng mục đích này.


Theo batdongsan.com.vn
Người viết : VietHome
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây