Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Lượt tìm kiếm bất động sản trực tuyến tăng cao ngay sau Tết Nguyên đán

Ngay từ sau tết Nguyên đán 2019, thị trường nhà đất đã sớm sôi động trở lại, nhiều khu vực trên khắp cả nước có hiện tượng “sốt ảo”, lượt tìm kiếm bất động sản trực tuyến cũng tăng cao so với thời điểm trước Tết.
Theo dữ liệu nghiên cứu từ Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản 2019 khởi động từ rất sớm, ngay cả trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, lượt tìm kiếm online vẫn ổn định. Nếu như cùng kỳ năm ngoái, lượt tìm kiếm bất động sản của người dùng trong tháng 2/2018 sụt giảm 18% so với tháng 1/2018 thì năm 2019, con số này đảo chiều, tăng tới 19% và lượt tìm kiếm trong tháng 2/2019 cũng cao hơn 60% so với tháng 2/2018. Mức tăng này chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. Trong đó, Hải Phòng và Đà Nẵng là hai thành phố có lượt truy cập tăng mạnh nhất, với mức tăng lần lượt là 24% và 22%, tiếp đến là Hà Nội và Tp. HCM với mức tăng 17% và 16%, tại Bình Dương, ghi nhận mức tăng 13%.

Tại thị trường Hà Nội, lượt truy cập tăng đến từ cả hai loại hình BĐS bán và BĐS cho thuê. Trong đó, ở loại hình BĐS bán, lượt tìm kiếm tăng tập trung ở các loại hình nhà riêng (26%), đất thổ cư (18%) và đất nền dự án (14%). Với loại hình BĐS cho thuê, lượt tìm kiếm tăng đến từ cửa hàng, ki ốt (57%), nhà riêng (35%), chung cư (16%). 
TIMKIEMBDS
 Lượt tìm kiếm bán nhà riêng tại Hà Nội tăng mạnh sau Tết

Đối với loại hình nhà riêng bán, lượt tìm kiếm tập trung chủ yếu tại các quận Long Biên và Hà Đông với mức tăng lần lượt là 46% và 29%.

Ở phân khúc đất thổ cư và đất nền dự án Hà Nội, lượt tìm kiếm tập trung mạnh vào các quận, huyện vùng ven như Đông Anh, Hà Đông và Thanh Trì. Trong đó, Thanh Trì là huyện có lượt tìm kiếm tăng nhiều nhất trong tháng 2, tăng 29% so với tháng trước đó, tiếp đến là quận Hà Đông với tỷ lệ tăng là 25%, xếp thứ 3 là Đông Anh với 11%.

Thông tin 4 huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì và Hoài Đức đang được UBND TP. Hà Nội đề xuất phát triển lên quận vào năm 2020 đã tác động khá mạnh mẽ đến thị trường bất động sản các khu vực này. Đây được xem nguyên nhân chính thúc đẩy lượt tìm kiếm bất động sản trực tuyến tại các khu vực này tăng mạnh ở thời điểm sau Tết.

Tại thị trường Tp.HCM, khác với thị trường Hà Nội, lượt tìm kiếm trong tháng 2/2019 chỉ tăng đối với loại hình nhà riêng bán với mức tăng 37% so với tháng 1/2019, các loại hình BĐS bán khác có lượt tìm kiếm ổn định, tương đương với tháng 1. Theo thống kê, Hóc Môn và Bình Chánh là 2 địa phương có lượt tìm kiếm nhà riêng tăng mạnh nhất với mức tăng lần lượt 177% và 139%.
tim kiem 2

Lượng tìm kiếm bán nhà riêng tại Tp.HCM có sự tăng đột biến trong tháng 2/2019

Thị trường cho thuê Tp.HCM sôi động động với sự gia tăng lượt tìm kiếm ở hầu hết các phân khúc. Trong đó, mức tăng mạnh nhất đến từ các loại hình: nhà trọ, phòng trọ (59%), cửa hàng-ki ốt (48%), nhà riêng (37%). Tân Bình và Bình Thạnh là các quận có sự tăng trưởng lượt tìm kiếm các sản phẩm cho thuê mạnh nhất, tăng lần lượt là 57% và 40%.
 

Tác giả bài viết: Viethome Group

Nguồn tin: (Theo Batdongsan.com)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây