Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Lựa chọn cửa an toàn, hiện đại cho nhà chung cư

Nhà chung cư với những ưu điểm về không gian sinh hoạt, tiện ích sống và chi phí đầu tư đang được nhiều người lựa chọn. Nội thất căn hộ chung cư với nhiều nét đặc thù theo vậy cũng ngày càng được quan tâm. Trong đó, hạng mục cửa với rất nhiều chủng loại sản phẩm khiến không ít người băn khoăn khi lựa chọn.

Cửa ra vào, cửa ngăn phòng, cửa sổ của căn hộ chung cư có rất nhiều chủng loại, đa dạng từ chất liệu, thiết kế đến giá thành. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích những điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng loại cửa. Tùy điều kiện và mục đích sử dụng, gia chủ có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.

Cửa gỗ

Cửa gỗ hiện nay có 2 nhóm sản phẩm chính là cửa gỗ công nghiệp và cửa gỗ tự nhiên. Trong đó, cửa gỗ công nghiệp khá phổ biến tại các căn hộ chung cư, do giá thành thấp và sự đa dạng về mẫu mã.

Tuy nhiên, có thành phần chủ yếu là gỗ bột trộn với keo và phụ gia, sau đó được ép nhiều lớp dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn tạo thành tấm vật liệu nên cửa gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước kém, độ bền không cao. Khi tiếp xúc với môi trường ẩm hoặc nước, gỗ có xu hướng trương nở và dễ bị mục nát, nhất là rìa mép gỗ và các góc.

Cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp dễ bị cong vênh trông quá trình sử dụng

Nhóm sản phẩm thứ 2 là cửa gỗ tự nhiên với kết cấu vững chắc, độ bền cao theo năm tháng. Mặc dù mẫu mã không đa dạng như gỗ công nghiệp nhưng vân gỗ tự nhiên luôn được đánh giá là sang trọng, mang lại vẻ đẹp đẳng cấp cho căn nhà. Ngoài ra, một số loại gỗ còn có hương thơm tự nhiên, giúp chống mối mọt, đuổi muỗi.

Tuy nhiên, với tình trạng ngày càng khan hiếm gỗ rừng, cửa gỗ tự nhiên có giá thành khá đắt. Cửa gỗ nặng và có khả năng bị xệ, cong vênh dưới tác động của sự thay đổi nhiệt độ môi trường nếu không được xử lý kỹ trước khi gia công. Do vậy, loại cửa này không được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn cho căn hộ của mình.

Cửa nhôm

Sản phẩm này chủ yếu được sử dụng ở hạng mục cửa sổ hoặc cửa ngăn phòng bởi giá thành phải chăng và vách kính rộng giúp không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên. Song cửa nhôm kính bình thường có nhiều nhược điểm như kết cấu yếu, không kín bít, dễ bị rò rỉ nước mưa, không có khả năng cách âm cách nhiệt.

Cửa thép chống cháy

Loại cửa này có chức năng chính là chống cháy, ngăn chặn việc đám cháy lan trong các công trình, tòa nhà, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại trong trường hợp có họa hoạn xảy ra. Loại cửa này hiện được sử dụng rất nhiều tại các chung cư ở khu vực thoát hiểm, cửa cầu thang bộ… Một số ít gia đình cũng sử dụng loại cửa này làm cửa chính ra vào nhằm mang loại sự an toàn cho gia đình, song không phổ biến do thiết kế và tính thẩm mỹ không cao.

Cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy an toàn nhưng tính thẩm mỹ không cao

Cửa thép vân gỗ

Cấu tạo từ thép nên cửa vân gỗ cũng có khả năng chống cháy và độ bền cao, song sản phẩm này còn có ưu thế nhờ hình thức mang tính thẩm mỹ cao. Đơn cử như sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu của Công ty CP Koffmann, cửa thép vân gỗ có thiết kế 3 lớp: 2 lớp ngoài được làm từ thép tấm mạ điện phun sơn tĩnh điện, lớp giữa là hệ thống xương chịu lực Honeycomb paper. Hợp chất này có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt và gia  tăng thêm độ cứng cho cánh. Hoa văn được dập trên máng ép thủy lực 3000 tấn mang lại nét đẹp tinh tế và tạo vân cứng cho cửa.

Ngoài điểm cộng vượt trội về tính an toàn, cửa thép vân gỗ Koffmann còn có giá thành rẻ hơn cửa gỗ tự nhiên. Trên bộ cửa còn có hệ thống khóa đa điểm, đèn soi ổ khóa, chuông điện, gương cầu, gioăng cao su chống ồn… để mang lại sự tiện ích cho người sử dụng. Hội tụ nhiều điểm cộng như vậy nên sản phẩm này hiện ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Cửa thép chống cháy vân gỗ
Cửa thép chống cháy vân gỗ có khả năng chống cháy và độ bền cao

Đại diện Công ty CP Koffmann chia sẻ, trung bình mỗi năm họ xuất ra thị trường và thi công hơn 20 nghìn bộ cửa thép vân gỗ. Bên cạnh khách lẻ, rất nhiều chủ thi công cũng chọn sản phẩm này để lắp đặt, mang lại giá trị vượt trội về độ an toàn, tính sang trọng, hiện đại cho công trình.

Tuy nhiên, do đây là loại cửa có chức nặng đặc dụng là chống cháy nên các chuyên gia kỹ thuật khuyên người sử dụng khi mua cần kiểm tra, lựa chọn kỹ. Sản phẩm cần có giấy kiểm định đủ tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của phòng cảnh sát PCCC, thể hiện rõ cửa có khả năng chống cháy bao lâu: 60 phút, 90 phút hay 120 phút, có gioăng cao su đảm bảo độ kín khít ngăn không cho khói lọt qua kẽ cửa.

Nhìn chung, mỗi loại cửa đều có những ưu và nhược điểm riêng. Các loại cửa tốt, có tính an toàn và thẩm mỹ cao thường đi kèm với mức đầu tư tương xứng. Dù chọn loại cửa nào, gia chủ cũng nên tìm hiểu, chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt trong quá trình sử dụng.


 
(Theo Công ty CP Koffmann Việt Nam)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây