Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


KCN Việt Nam - Singapore phát triển cả đô thị

Ngày 14-9, tại Bình Dương, phái đoàn Chính phủ VN do phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và phái đoàn Chính phủ Singapore do phó Thủ tướng Teo Chee Hean đã cùng dự kỷ niệm 20 năm thành lập liên danh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (1996-2016).
KCN Việt Nam - Singapore phát triển cả đô thị

Phó thủ tướng Singapore Teo Chee Hean (hàng đầu, thứ ba từ phải qua) nghe thuyết trình

về việc mở rộng các khu công nghiệp VSIP tại Bình Dương ngày 14-9 - Ảnh: B.SƠN

Phát biểu tại buổi lễ, phó thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao hiệu quả của mô hình các khu công nghiệp VSIP, hiện đã phát triển không chỉ tại Bình Dương mà còn được xây dựng tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An và Quảng Ngãi.

Sau 20 năm, các khu công nghiệp VSIP hiện đã thu hút được 9 tỉ USD vốn FDI với hàng trăm dự án từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra gần 200.000 việc làm cho người dân.

Tại Bình Dương là địa phương xây dựng khu công nghiệp VSIP đầu tiên, từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, sự lan tỏa của các KCN VSIP đã giúp Bình Dương chuyển biến thành tỉnh có 97% cơ cấu kinh tế là công nghiệp và đô thị, dịch vụ.

Tại buổi lễ, liên doanh VSIP do hai cổ đông chính gồm Tổng công ty Becamex IDC (VN) và Tập đoàn Sembcorp (Singapore) đã chính thức công bố dự án VSIP 3 tại Bình Dương rộng 1.000 ha và mở rộng VSIP Bắc Ninh thêm 500ha.

Theo chủ đầu tư, các khu VSIP sắp tới sẽ được xây dựng theo hướng không chỉ gồm công nghiệp mà sẽ lồng ghép phát triển cả đô thị, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư và người dân.


Theo Bá Sơn/Tuoitre.vn
N
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây