Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Đất nền vùng ven Sài Gòn đã hết sốt chưa?

Cũng thời điểm này cách đây một tháng, đất nền tại nhiều khu vực ven Sài Gòn như quận 9, Cần Giờ, Nhà Bè (Tp.HCM) đang lên cơn sốt nóng. Hiện giờ tuy thị trường đã hạ nhiệt nhưng giá đất vẫn tiếp tục tăng.
370 crop 20171127100731 82ad wm

370 crop 20171127100731 82ad wm

đất nền vùng ven
Các biển rao bán đất nền vẫn xuất hiện nhiều ở các địa bàn vùng ven Tp.HCM.

Sốt đất vẫn chưa dừng lại

Tại thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, Tp.HCM) và huyện Nhà Bè, trên nhiều tuyến đường vẫn treo nhan nhản các biển rao bán đất, giới thiệu bán đất nền... Theo những người dân ở đây, giá đất nền hiện vẫn tăng đều chứ không hề chững lại dù mức tăng không còn "chóng mặt" như cách đây một tháng.

Một cò đất tên Đ., hoạt động chủ yếu trên đường Duyên Hải, thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) cho biết, hiện một lô đất nền hơn 400m2 trên con đường này đang được rao bán với giá 20 triệu đồng/m2 trong khi vào cuối năm 2017 chỉ có giá từ 10-11 đồng/m2.

Một lô đất khác trên đường Lương Văn Nho, thị trấn Cần Thạnh có diện tích 300m2 cũng đang được chủ đất rao bán với giá 18 triệu đồng/m2. Hồi năm 2017, đất quanh khu vực này chỉ dao động từ 8-9 triệu đồng/m2.

đất nền ở Long Hòa, Cần Giờ
Nhiều biển rao bán đất nền thô sơ được dựng lên ngay
cạnh các lô đất ở Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Còn theo ông Tùng, một người dân ở xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), gần đây tại địa phương vẫn có nhiều người tìm đến hỏi mua đất nền. Mặc dù không còn cảnh mua bán tràn lan nhưng giá đất nền tại đây vẫn tăng mạnh, chưa thấy có điểm dừng. Cũng theo ông Tùng, có nhiều lô đất trong khu vực này vào năm 2017 chỉ có giá khoảng 7-8 triệu đồng/m2 nhưng gần đây đã được các chủ đất bán với giá gần 20 triệu đồng/m2.

Tương tự, tại địa bàn huyện Nhà Bè, giá đất chưa từng hạ nhiệt kể từ khi diễn ra cơn sốt đất gần đây. Các bảng rao bán, giới thiệu bán đất nền vẫn treo đầy trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 7, thị trấn Nhà Bè...

Theo thông tin từ ông M., một cò đất ở khu vực này thì giá đất nền phân lô tại đây chưa thấy chững lại.

Dẫn chúng tôi đi xem một nền đất phân lô trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè, một cò đất giới thiệu, chỉ từ cuối năm 2017 đến nay, lô đất này đã tăng giá thêm 300 triệu đồng.

Cò đất phân trần

Trên thực tế, hiện trạng của hầu hết các lô đất ở các khu vực ngoại thành Tp.HCM vẫn giữ nguyên như vậy từ nhiều năm nay, nhưng giá đất thì thay đổi chóng mặt.

Trong vai những người đi tìm mua đất nền để lướt sóng nhanh, chúng tôi được nhiều cò đất giải thích, giá đất tăng mạnh thời gian qua chủ yếu do môi giới nhà đất thổi giá vì biết được nhiều người có nhu cầu tìm mua đất nền xây nhà sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina.

đất phân lô huyện Nhà Bè
Một khu đất phân lô ở huyện Nhà Bè, Tp.HCM.

Theo khẳng định của ông Hoàng, một cò đất ở huyện Nhà Bè thì sở dĩ giá đất nền tăng mạnh là do số lượng người hỏi mua đất tăng đột biến, trong đó đa phần là mua rồi bán lại. Thực tế, không có mấy người tìm mua đất nền để xây dựng, làm nhà ở, do đó các nền đất được mua đi rồi bán lại qua tay nhiều người nên càng khiến đất được thổi lên cao.

“Ông là người kinh doanh đất đai thì ông hiểu rõ điều đó nên tôi cũng nói thẳng những lô đất tôi giới thiệu mặc dù đã qua một vài tay nhưng tôi đảm bảo với ông giá vẫn tiếp tục tăng, nên không sợ lỗ”, ông Hoàng quả quyết.

Một cò đất ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ cũng xác nhận, nếu tính từ cuối năm 2017 đến nay thì giá đất nền ở khu vực xã Bình Khánh đã tăng từ 3-4 triệu đồng/m2. Nhìn chung sau một thời gian, các lô đất nền này vẫn giữ nguyên hiện trạng, hạ tầng không có thay đổi gì. Theo giải thích của cò đất này, giá đất nền khu vực này tăng lên là do các lô đất đều đã qua tay 1-2 chủ. Đa số các nền khi đến tay người thực sự mua để xây nhà ở thì cũng qua tay ít nhất vài chủ trước, mỗi lần sang tay giá lại bị đẩy lên.

Còn theo một số người dân ở Cần Giờ, giá đất nền tại địa phương tăng cao một phần do cò đất thổi giá, một phần do có nhiều người đổ về đây mua đi bán lại để hưởng chênh lệch. Thực tế, vẫn những lô đất ấy trên địa bàn xã đã được bán từ nhiều năm trước nhưng không thấy có ai đến xây dựng để ở.

Nguồn tin: Enternews.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây