Công ty cổ phần đầu tư VietHome

https://viethome.net.vn


Cách tra cứu thông tin nhà đất bằng smartphone

(PLO)- Chỉ với một chiếc smartphone, bạn có thể xem được thông tin của tất cả những mảnh đất trên địa bàn TP.HCM thay vì phải tốn thời gian đến các cơ quan chức năng hoặc sử dụng bản đồ giấy như trước kia. 

UBND TP.HCM vừa ra mắt ứng dụng Thông tin quy hoạch TP.HCM, giúp người dân có thể tra cứu các thông tin liên quan đến nhà đất từ xa, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

hinh_1_1

Giao diện ứng dụng trên nền web. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện tại, ứng dụng Thông tin quy hoạch TP.HCM đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/BMYzkb (Android) hoặc https://goo.gl/bYYQai (iOS). Nếu đang sử dụng máy tính, bạn chỉ cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://goo.gl/Y5q1gh.

hinh_2

Ứng dụng sẽ xác định vị trí tương ứng của người dùng dựa vào GPS. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của chương trình khá đơn giản, mục Bản đồ quy hoạch sẽ hiển thị thông tin nhà đất trên địa bàn TP theo từng khu vực, quận/huyện... 

Để tiết kiệm thời gian, bạn hãy bấm vào biểu tượng kính lúp, chuyển sang thẻ Số tờ thửa ở ngay bên cạnh, sau đó lựa chọn quận/huyện và phường/xã tại khu đất cần quan tâm hoặc nhập tọa độ tương ứng.

hinh_3

Tìm kiếm thông tin về thửa đất cần quan tâm. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi chạm vào một ô bất kỳ trên bản đồ, bạn có thể kiểm tra thông tin thửa đất, mục đích sử dụng xem có đúng không, đất có bị tranh chấp hay không... Để thay đổi kiểu hiển thị trên bản đồ, người dùng có thể chạm vào biểu tượng tương ứng ở góc trên bên phải. Vì đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện nên dữ liệu chưa được cập nhật đầy đủ, bạn đọc có thể góp ý với nhà phát triển thông qua mục Góp ý.

hinh_4

Thông tin về khu đất sẽ được hiển thị đầy đủ, mục đích sử dụng, diện tích, số thửa... Ảnh: MINH HOÀNG

Đây được xem là bước tiến trong việc áp dụng công nghệ để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, xây dựng thành phố thông minh. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Cách kiểm tra thẻ BHYT là thật hay giả hoặc Cách tra cứu nguồn gốc thịt heo, thịt gà.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


MINH HOÀNG
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây